Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng viên sáng giá thay Mourinho dẫn dắt Real

Thất bại lần thứ 3 liên tiếp của Real ở bán kết Champions League khiến Jose Mourinho khó giữ ghế nóng ở Bernabeu. Dù vẫn còn hợp đồng 3 năm với "Người đặc biệt", nhưng Chủ tịch Perez đang muốn thay tướng nhằm đổi vận cho CLB.

Những ứng viên sáng giá thay Mourinho dẫn dắt Real

Thất bại lần thứ 3 liên tiếp của Real ở bán kết Champions League khiến Jose Mourinho khó giữ ghế nóng ở Bernabeu. Dù vẫn còn hợp đồng 3 năm với "Người đặc biệt", nhưng Chủ tịch Perez đang muốn thay tướng nhằm đổi vận cho CLB.

Rafael Benitez (53 tuổi, Tây Ban Nha) - Vua đấu cúp

 

HLV Benitez là một trong những chiến lược gia giàu kinh nghiệm ở châu Âu. Đến thời điểm hiện tại, nhà cầm quân người Tây Ban Nha dẫn dắt khá nhiều CLB lớn ở Premier League (Liverpool, Chelsea), Serie A (Inter) và La Liga (Valencia). Thành tích đáng chú ý nhất của HLV Benitez là vô địch Champions League 2004/05 cùng Liverpool, và bản CV này đủ sức hấp dẫn Chủ tịch Perez. Nếu HLV Jose Mourinho chia tay Real, Rafael Benitez có thể trở thành ứng viên được ông chủ Real để mắt tới.

Carlo Ancelotti (53 tuổi, Italy) - Lão làng ở châu Âu

 

Đây là ứng viên sáng giá nhất ngồi vào ghế nóng ở Bernabeu thay Jose Mourinho. Thời gian gần đây, giới truyền thông liên tục đưa tin ông đã đạt được thỏa thuận với Real. Tuy nhiên, các bên liên quan vẫn chưa lên tiếng xác nhận chuyện này. Với kinh nghiệm và thành công khi dẫn dắt Milan (vô địch Champions League 2002/03, 2006/07), Chelsea (danh hiệu Premier League 2009/10), chiến lược gia người Italy đủ khả năng dẫn dắt dàn sao của Real mùa tới thay đồng nghiệp Jose Mourinho.

Jurgen Klopp (45 tuổi, Đức) - Bản sắc và bản lĩnh của người Đức

 

Dẫn dắt Dortmund 5 năm qua, HLV Klopp đã đưa CLB này sánh ngang Bayern và trở thành đại kình địch của Hùm xám xứ Bavaria. Sau khi giúp Dortmund vượt qua Real ở bán kết Champions League mùa này với chiến thắng chung cuộc 4-3, HLV Klopp đưa đội bóng vùng Ruhr vào trận chung kết sau 16 năm. Thành tích đáng chú ý nữa của nhà cầm quân 45 tuổi này là giúp Dortmund thống trị Bundesliga hai mùa giải liên tiếp (2010/11, 2011/12). Với việc Klopp có thành tích tốt trong những lần đối đầu với Jose Mouirnho, nếu Chủ tịch Perez chọn nhà cầm quân này, đây là điều không bất ngờ.

Andre Villas-Boas (35 tuổi, Bồ Đào Nha) - "Mourinho đệ nhị"

 

Từng làm trợ lý cho Jose Mourinho, nên Villas-Boas chắc chắn chịu ảnh hưởng khá nhiều từ "Người đặc biệt". Sau khi thành công cùng Porto (vô địch Europa League 2010/11), "Mourinho đệ nhị" được tỷ phú Abramovich mời về dẫn dắt Chelsea. Đáng tiếc là ông không thành công ở Stamford Bridge và bị sa thải trước thời hạn. Được Tottenham tin dùng, HLV Villas-Boas đã phần nào chứng tỏ được khả năng cầm quân của mình. Hiện tại, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang nỗ lực giúp CLB chủ sân White Hart Lane giành vé dự Champions League mùa tới.

Jupp Heynckes (67 tuổi, Đức) - "Gừng càng già càng cay"

 

Kết thúc mùa giải 2012/13, Jupp Heynckes sẽ nhường ghế nóng ở Bayern cho đồng nghiệp trẻ Pep Guardiola. Với những gì ông đã làm được cho Hùm xám xứ Bavaria mùa giải năm nay, Chủ tịch Perez dành sự tôn trọng nhất định cho ông. Trong hai năm liên tiếp, Jupp Heynckes đã đưa Bayern vào tới trận chung kết Champions League. Sau khi thất bại trước Chelsea trên chấm 11m cách đây một năm, nhà cầm quân 67 tuổi này đang nỗ lực và quyết tâm giúp đội chủ sân Allianz Arena bước lên ngôi vương ở trận đối đầu với Dortmund trên sân Wembley.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm