Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vai diễn ấn tượng của 'Hoàng tử cổ trang' Hồ Ca trên màn ảnh

Hồ Ca là nam diễn viên đặc biệt có duyên ở thể loại phim cổ trang. 15 năm vào nghề, từ Lý Tiêu Dao đến Mai Trường Tô, các vai diễn của anh đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

hoang tu co trang ho ca anh 1
Lý Tiêu Dao - Tiên kiếm kỳ hiệp truyện (2005): Thời điểm vẫn đang là sinh viên của Học viện Hí kịch Thượng Hải, Hồ Ca nhận được lời mời thử vai chính cho Tiên kiếm kỳ hiệp truyện. Bộ phim giúp tên tuổi của nam diễn viên vụt sáng trên sóng truyền hình Hoa ngữ. Dù là phim cổ trang đầu tay và diễn xuất của anh còn có phần non nớt, nhưng "Tiêu Dao ca ca" đã gây ấn tượng sâu đậm đối với khán giả xem đài. Ảnh: nanrenwo.net.
hoang tu co trang ho ca anh 2
Đổng Vĩnh - Thiên ngoại phi tiên (2005): Hóa thân vào chàng thư sinh Đổng Vĩnh tốt bụng, hiền lành, Hồ Ca cho thấy sự tiến bộ trong khả năng diễn xuất. Bộ phim hài hước, tươi vui nhưng cũng không kém phần cảm động với chuyện tình khắc cốt ghi tâm của Đổng Vĩnh và nàng tiên Tiểu Thất (do Lâm Y Thần thủ diễn) nhận được phản hồi tích cực từ khán giả màn ảnh nhỏ. Ảnh: 07073.com.
hoang tu co trang ho ca anh 3
Ninh Thái Thần - Liêu trai chí dị (2005): Trong series Liêu trai chí dị do hãng phim Đường Nhân sản xuất, Hồ Ca tham gia phần Tiểu Thiến. Nam diễn viên sinh năm 1982 tiếp tục với dạng nhân vật thư sinh hiền lành và có mối tình không trọn vẹn với nàng hồ ly Nhiếp Tiểu Thiến (do Dương Mịch thủ diễn).  Ảnh: Twitter.

hoang tu co trang ho ca anh 4

Dương Diên Chiêu - Thiếu niên Dương gia tướng (2006): Sau những dạng vai hiền lành, Hồ Ca có cơ hội thử sức với nhân vật Dương Diên Chiêu (Dương Lục Lang). Từ một thiếu niên ngông nghênh, Dương Lục Lang trở thành một người đàn ông mạnh mẽ, gai góc thân chinh đi dẹp loạn cho đất nước và sống sót trở về trong bối cảnh cha và các anh em đã hy sinh trên chiến trường. Một vai diễn khó với nội tâm phức tạp đã được Hồ Ca thể hiện tương đối thành công. Ảnh: Bilibili.
hoang tu co trang ho ca anh 5
Quách Tĩnh - Anh hùng xạ điêu (2008): Hồ Ca được chọn vào vai Quách Tĩnh và tiếp tục kết đôi với Lâm Y Thần (vai Hoàng Dung) khi Anh hùng xạ điêu được làm lại vào năm 2006. Bộ phim vấp phải tranh cãi do cải biên không ít và Quách Tĩnh của Hồ Ca không được đánh giá cao như các tiền bối Huỳnh Nhật Hoa, Trương Trí Lâm, Lý Á Bằng... nhưng vẫn được đông đảo bạn trẻ xem đài bấy giờ theo dõi và yêu thích. Ảnh: Weibo.
hoang tu co trang ho ca anh 6
Phi Bồng, Long Dương, Cảnh Thiên - Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3 (2009): Nam diễn viên tiếp tục thử thách bản thân khi đảm nhận nhiều vai diễn có tính cách hoàn toàn khác nhau trong Tiên kiếp kỳ hiệp truyện 3. Từ thần tướng Phi Bồng uy nghi, Thái tử Long Dương anh dũng đến Cảnh Thiên tếu táo, tất cả đều được Hồ Ca hóa thân thành công. Bộ phim được đông đảo người xem yêu thích và xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng rating của phim truyền hình được phát sóng năm 2010 của đài Giang Tô. Một Ảnh: Baidu.
hoang tu co trang ho ca anh 7
Dịch Tiểu Xuyên, Mông Nghị - Thần thoại (2010): Hồ Ca và Bạch Băng là 2 diễn viên được chọn vào vai chính trong bản truyền hình của Thần thoại. Anh thủ vai Dịch Tiểu Xuyên - chàng trai thời hiện đại xuyên không về thời nhà Tần và có mối lương duyên trắc trở với công chúa Ngọc Thấu. Từ chàng Tiểu Xuyên thủy chung đến khi trở thành tướng quân Mông Nghị tài ba, Hồ Ca xuất sắc hoàn thành vai diễn nặng ký này và nhận giải Nam diễn viên xuất sắc ở thể loại phim truyền kỳ trong Lễ trao giải Hoa Đỉnh. Ảnh: WoWoNews.
hoang tu co trang ho ca anh 8
Vũ Văn Thác, Kiếm Si - Hiên Viên kiếm (2012): Trong Hiên Viên kiếm, Hồ Ca thử thách với nhân vật "nửa chính nửa tà" Vũ Văn Thác - hậu duệ nhà Bắc Chu luôn nuôi mộng phục quốc và dần bị cảm hóa bởi Độc Cô Ninh Kha (do Đường Yên thủ diễn). Bên cạnh đó, Hồ Ca còn đảm nhận vai Kiếm Si - phần "thiện" của Vũ Văn Thác. Vai diễn này tiếp tục giúp anh đạt giải Nam diễn viên xuất sắc ở thể loại phim truyền kỳ trong Lễ trao giải Hoa Đỉnh. Ảnh: tangrenmedia.
hoang tu co trang ho ca anh 9
Mạc Tuần - Kỳ duyên trong gió (2014): Hồ Ca hóa thân vào vai Mạc Tuần (Cửu Gia) - một thương gia khuyết tật chân có tính cách dịu dàng, thâm trầm và sở hữu y thuật cao siêu. Tuy Cửu Gia có tình cảm với Tân Nguyệt (do Lưu Thi Thi thủ vai) nhưng vì tự ti nên luôn tìm cách từ chối nàng. Nhân vật có số phận không may và tình duyên trắc trở của Hồ Ca đã nhận được sự đồng cảm từ không ít khán giả truyền hình. Ảnh: nvshen.net.
hoang tu co trang ho ca anh 10
Lâm Thù, Mai Trường Tô, Tô Triết - Lang Gia Bảng (2015): Lang Gia Bảng là phim cổ trang được xếp vào hàng xuất sắc của Trung Quốc trong 10 năm trở lại, xoay quanh vấn đề tranh quyền đoạt vị với nhân vật chính là Mai Trường Tô ốm yếu đã từng mang thân phận Thiếu tướng Lâm Thù. Mai Trường Tô thông minh, cơ trí, giàu lòng chính nghĩa và có diễn biến nội tâm phức tạp. Có thể nói, đây là vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của "Hoàng tử cổ trang" và giúp Hồ Ca đạt giải thưởng Bạch Ngọc Lan cao quý ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Ảnh: win4000.

Tố Uyên

Bạn có thể quan tâm