Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vai diễn đồng tính gây bão trên màn ảnh Việt

Làng phim ảnh Việt từng trình làng nhiều nhân vật thuộc cộng đồng LGBT, để lại ấn tượng cũng như gây ra không ít tranh cãi trong dư luận sau khi ra mắt.

Chị Hội (Thái Hòa) trong Để Mai tính, Để Mai tính 2

Ngay khi ra mắt vào năm 2010, nhân vật Hội (Thái Hòa) - một chàng Việt kiều mê trai nhanh chóng tạo ra cơn sốt hâm mộ. Dù chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng chị Hội để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Cũng nhờ vai diễn “để đời” này mà Thái Hòa sau đó được tôn xưng thành “ông hoàng phòng vé phim Việt”.

Sau bốn năm, Để Mai Tính 2 ra mắt, hoàn toàn tập trung vào nhân vật Phạm Hương Hội. Phim gây ra tranh cãi khi một phận cộng đồng LGBT cho rằng chị Hội không phản ánh đúng về thế giới thứ ba, và đạo diễn Charlie Nguyễn cùng Thái Hòa muốn lấy người đồng tính ra để chiêu trò hài hước. Tuy nhiên, với con số 2 triệu USD sau đúng một tuần trình chiếu, chị Hội thêm một lần nữa khẳng định sức ảnh hưởng và giành được niềm yêu thích lớn lao từ phía khán giả.

Cộng đồng LGBT dậy sóng vì chị Hội và ‘Để Mai tính 2’

Bộ đôi bạc tỷ phòng vé Charlie Nguyễn - Thái Hòa thêm một lần nữa phải đối diện với những chỉ trích từ cộng đồng LGBT sau khi bom tấn “Để Mai tính 2” ra mắt chưa đầy một tuần lễ.

Khoa (Trương Thanh Long) trong Những cô gái chân dài

Bộ phim Những cô gái chân dài của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng được xem là một trong những tác phẩm mở đầu cho sự nở rộ của dòng phim thương mại Việt Nam, đồng thời đề cập đến vấn đề đồng tính.

Mối tình đồng tính trong phim được thể hiện qua sự chăm sóc nhẹ nhàng từ Khoa (Trương Thanh Long) dành cho nhiếp ảnh gia Hoàng (Minh Anh). Cũng chỉ là tuyến nhân vật phụ, không có quá nhiều đất diễn nhưng chính ngoại hình thu hút của Trương Thanh Long, cộng với cái nhìn tha thiết mà nhân vật Khoa dành cho Hoàng, những phân đoạn âu yếm đơn phương, giúp nhân vật Khoa chạm vào trái tim khán giả và để lại cho người xem nhiều cảm xúc khó quên.

Quang Vinh (Lương Mạnh Hải) trong Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt

Bên cạnh những chi tiết gây cười trong bộ phim Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt được phát hành năm 2006, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn xây dựng mối quan hệ đồng tính éo le giữa chàng playboy Trương Ba (Johnny Trí Nguyễn) và “nàng” Quang Vinh (Lương Mạnh Hải).

Lúc bấy giờ, Lương Mạnh Hải hoàn toàn là cái tên vô danh trong làng điện ảnh Việt và vai diễn của anh trong Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt cũng chỉ thuộc hàng thứ phụ. Tuy nhiên, sự nhập vai trong diễn xuất của Lương Mạnh Hải, cộng với tình yêu chân thành mà Quang Vinh dành cho Trương Ba trên màn ảnh giúp cho nam diễn viên có được cú chạm ngõ điện ảnh hết sức thành công, để rồi từng bước chinh phục khán giả qua hàng loạt vai diễn đình đám sau này.

Dũng Tony (Đức Hải) trong Trai nhảy

Sau thành công của Gái nhảyLọ lem hè phố, đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục cho ra mắt bộ Trai nhảy với nội dung xoay quanh ba nhân vật chính gồm Tuấn (Đức Thuận), Dũng Tony (Đức Hải) và Đậu (Mai Phương) trong năm 2007.

Trong đó, nhân vật chàng bác sĩ Dũng Tony có ngoại hình nam tính nhưng lại luôn tìm cách mồi chài, cám dỗ chàng trai tỉnh lẻ Tuấn (Đức Thuận) để lại cho khán giả nhiều ấn tượng sâu đậm. Khán giả từng dành nhiều lời khen cho khuôn mặt điển trai, tạo hình nam tính của Dũng Tony và vai diễn này cũng khác hẳn với nhiều vai bóng lộ từng xuất hiện trước đó. Tuy nhiên, nhân vật của Đức Hải cũng vấp phải nhiều chỉ trích, đặc biệt qua phân cảnh Dũng Tony sơn móng tay và tô sơn đỏ khiến người xem cảm thấy quá lố.

Lâm (Tô Lâm) trong Những nụ hôn rực rỡ

Nhận được nhiều phản hồi tích cực khi ra mắt năm 2010, bộ phim ca vũ nhạc đầu tiên của điện ảnh Việt Nam, Những nụ hôn rực rỡ, không chỉ tạo nên nhiều cảm xúc với khán giả mà còn vẽ nên một câu chuyện tình yêu đầy cảm động giữa Lâm (Tô Lâm), một nhân viên lao công tại khu resort với chàng ca sĩ Quang (Ngọc Trai) của nhóm Four U.

Xuyên suốt bộ phim, Lâm luôn là người chạy theo Quang với mối tình đơn phương, tưởng chừng như không bao giờ được đáp lại. Đan xen vào đó là những cảnh quay hài hước, vui nhộn của hai nhân vật chính. Cuối phim với màn độc thoại của Lâm về thân phận người đồng tính, thực sự nhận được nhiều đồng cảm từ phía khán giả và cộng đồng LGBT.

Khôi (Hồ Vĩnh Khoa) và Lam (Lương Mạnh Hải) trong Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt

Cho tới nay, Hot boy nổi loạn vẫn là bộ phim Việt nam nhận được nhiều lời khen ngợi nhất từ cộng đồng “thế giới thứ ba”. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Khôi (Hồ Vĩnh Khoa), một chàng trai tỉnh lẻ mới chân ướt chân ráo lên Sài Gòn với mong muốn lập nghiệp và được sống đúng với giới tính thực sự của mình.

Định mệnh đưa đẩy Khôi gặp gỡ và đem lòng yêu Lam (Lương Mạnh Hải), một anh chàng đồng tính sống bằng nghề bán dâm chuyên nghiệp. Trong phim tràn ngập những cảnh quay ân ái giữa Khôi và Lam, thể hiện cảm xúc dạt dào mà hai người dành cho nhau. Tuy nhiên, phim không hề bị đánh giá là quá lố và được cho là có cái nhìn thấu cảm đối với người đồng tính.

T.L. (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm