Lâm Chí Linh trong “Phú xuân sơn cư đồ"
Với mức đầu tư kinh phí “hàng khủng” và dàn sao hạng A đình đám, Phú xuân sơn cư đồ (Switch) là dự án từng được kỳ vọng sẽ lập kỷ lục phòng vé. Ngờ đâu, phim ra rạp chưa đầy 1 tuần đã hứng chịu hàng loạt chỉ trích của khán giả lẫn giới truyền thông.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Phú xuân sơn cư đồ thất bại ê chề, tuy nhiên, nguyên nhân bị mổ xẻ nhiều nhất phải kể đến diễn xuất dở tệ của “siêu mẫu” Lâm Chí Linh. Dù cô không phải là nữ chính, nhưng cô lại được xem như “át chủ bài” dùng để tuyên truyền phim.
Trước khi Phú xuân sơn cư đồ ra mắt, liên tiếp những hình ảnh nóng mắt của Lâm Chí Linh đã được tung ra. Hẳn nhiên, khán giả mong chờ cô nàng sẽ có sự thể hiện xứng với những gì đoàn phim đã “đồn thổi”. Tuy nhiên, sự kỳ vọng này có phần vô ích, người đẹp xuất hiện trong mọi cảnh phim với gương mặt vô hồn, cứng nhắc, nếu cô không xinh đẹp thì chắc hẳn khán giả sẽ chẳng nhớ nổi đó là ai.
Trịnh Y Kiện trong "Trung liệt Dương Gia Tướng"
Trung liệt Dương Gia Tướng là một tác phẩm không tồi, phim để lại nhiều ấn tượng bởi những cảnh chiến đấu quy mô, hoành tráng và nội dung đầy cảm động. Phim chỉ có một điều bất hợp lý là phân chia vai diễn không đồng đều, người nổi bật thì thật nổi bật, kẻ lu mờ thì cũng thật lu mờ.
Trịnh Y Kiện là một ngôi sao. Anh có nhiều vai diễn xuất sắc và là thần tượng của nhiều khán giả nữ. Tuy nhiên, cái vị thế ngôi sao chẳng thể cứu nổi anh khi vai diễn Dương Đại Lang Dương Diên Bình của anh trong Trung liệt Dương Gia Tướng quá nhạt nhòa. Anh xuất hiện không nổi bật, diễn được vài ba phân cảnh rồi chết. Nếu như không có màn quảng bá rầm rộ của đoàn phim chắc nhiều khán giả sẽ chẳng nhớ nỗi vai diễn của Trịnh Y Kiện dùng để làm gì.
Kha Chấn Đông và Dương Mịch trong "Tiểu thời đại"
Tiểu thời đại là dự án do nhà văn 8X Quách Kính Minh làm đạo diễn, phim có sự góp mặt của nhiều sao trẻ đang lên như Dương Mịch, Kha Chấn Đông, Quách Thái Khiết. Tuy thu về mức doanh thu phòng vé khả quan, nhưng phim vẫn bị khán giả chỉ trích chẳng tiếc lời vì nội dung phim nhạt nhẽo và rời rạc.
Không ít khán giả phàn nàn, Tiểu thời đại dở từ kịch bản cho đến diễn viên. Nam chính Kha Chấn Đông và nữ chính Dương Mịch xuất hiện trên phim chẳng khác nào những “bình hoa di động”. Ngoài việc ăn mặc đẹp, tham gia những bữa tiệc xa xỉ, hầu như các cảnh phim còn lại của Dương Mịch và Kha Chấn Đông đều khiến người xem ngán ngẩm. Bởi thế, việc hai người xuất hiện trong danh sách những ngôi sao có vai diễn “thảm họa” cũng là điều dễ hiểu.
Tạ Na trong "Bring Happiness Home"
Nữ MC khả ái Tạ Na đáng lý ra không nên đảm nhận vai nữ chính trong phim điện ảnh hài Bring Happiness Home. Bởi lẽ, dù người đẹp có duyên hài hước, có nổi tiếng trong các chương trình truyền hình đến đâu, ở địa phận phim ảnh, cô vẫn không khiến khán giả “nuốt trôi” các vai diễn.
Giới chuyên môn cho rằng, Tạ Na đã “góp công” lớn trong việc khiến Bring Happiness Home trở thành thảm họa. Qua diễn xuất của cô, câu chuyện về một người giàu có bỏ nhiều tiền của để truy tìm chú chó cưng bỗng trở nên nhạt nhẽo. Lời khuyên dành cho cô là nếu như không muốn đánh mất hình tượng, tốt nhất là đừng đóng phim nữa.
Trần Nghiên hy trong "Bất nhị thần thám"
Ngay từ khi mới công bố dự án, Bất nhị thần thám đã làm làng phim Hoa ngữ dậy sóng vì dàn diễn viên gồm những cái tên đình đám: Lý Liên Kiệt, Trần Nghiên Hy, Lưu Thi Thi, Liễu Nham, Văn Chương, Huỳnh Hiểu Minh, Lâm Phong, Tạ Thiên Hoa…
Tuy nhiên, phim đã làm khán giả không khỏi thất vọng vì mức độ hấp dẫn khác xa những gì đoàn phim đã tuyên truyền, quảng bá. Một cách công bằng, Bất nhị thần thám không hẳn dở, các diễn viên góp mặt trong phim cũng không hẳn kém duyên, chỉ có duy nhất một điều là nhân vật nữ chính của Trần Nghiên Hy quá ư mờ nhạt.
Sát cánh bên Hoàng Phi Hồng (Lý Liên Kiệt) và Vương Bất Nhị (Văn Chương) trong việc điều tra phá án, đáng lý ra Angela (Trần Nghiên Hy) phải có nhiều màn tung hứng nhịp nhàng để làm bộ phim thêm phần hấp dẫn. Thế nhưng, cô xuất hiện nhạt nhòa, đều đều một nét mặt. Dù các fan có ra sức giải thích là kịch bản dở nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một điểm trừ đáng tiếc trong sự nghiệp diễn xuất của Trần Nghiên Hy.