Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vấn đề sức khỏe chị em phải kiểm tra thường xuyên

Đừng đợi đến khi có những biểu hiện xấu mới đến gặp bác sĩ bởi có những căn bệnh diễn biến thầm lặng và khi đã bùng phát cũng là lúc trầm trọng, khả năng cứu chữa rất khó khăn.

Định kỳ chị em cần thực hiện những xét nghiệm, thăm khám những vấn đề sức khỏe để sớm phát hiện và điều trị những căn bệnh đang “ghé thăm” bạn.

Thị lực

Cần kiếm tra thị lực ít nhất 1 lần mỗi năm để biết được tình trạng sức khỏe của đôi mắt. Nguyên nhân là bởi phụ nữ độ tuổi 18-35 sẽ phải “đối mặt” với nguy cơ suy giảm thị lực nhanh chóng, các cơ mắt thường có dấu hiệu “xuống cấp” vì thế chị em dễ có nguy cơ mắc bệnh liên quan đến mắt như glaucoma hay rắc rối liên quan đến đục thủy tinh thể.

Hàm răng

Mỗi năm bạn cần gặp nha sĩ hai lần thậm chí bạn không có những biểu hiện xấu liên quan đến răng miệng, tuy nhiên nha sĩ sẽ giúp bạn lấy đi những mảng bám chân răng, tầm soát những vấn đề bạn có thể gặp phải trong tương lai để bạn luôn là “chủ nhân” của hơi thở thơm tho và hàm răng chắc khỏe.

Phụ khoa

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em phụ nữ độ tuổi từ 18 nên gặp bác sĩ sản phụ khoa ít nhất 2 lần mỗi năm để tránh nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Chị em phụ nữ ở mỗi độ tuổi sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh sẽ là khác nhau là loại bệnh cũng sẽ không giống nhau.

Ở độ tuổi 18-30, bác sĩ sẽ kiểm tra những rắc rối có thể gây ảnh hưởng đến quá trình mang thai. Sau tuổi 30 cơ thể phụ nữ có những thay đổi về hàm lượng hormone giới tính nó sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho những khối u phát triển. Vậy nên việc kiểm tra và tầm soát bệnh phụ khoa hàng năm là việc làm rất cần cần thiết.

Sau giai đoạn 40-45 tuổi là thời điểm phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh có thể gặp phải những vấn đề liên quan đến tâm sinh lý khó lường gây ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục nói chung.

Siêu âm tuyến giáp

Các bệnh liên quan đến tuyến giáp đang có xu hướng tăng lên chóng mặt mỗi năm, siêu âm tuyến giáp cũng là một trong phương pháp thực hiện những dấu hiệu của tiền ung thư sớm. Chính vì thế mỗi năm bạn nên định kỳ siêu âm tuyến giáp ít nhất một lần.

Điện tim

Để phát hiện những căn bệnh liên quan đến tim mạch. Đây là những căn bệnh đặc biệt nghiêm trọng vì nó có thể dẫn bạn đến con đường tử vong sớm nhất và dễ dàng nhất. Cho nên bạn cần thăm khám sức khỏe tim mạch bằng cách điện tim đồ ít nhất một lần một năm.

Xét nghiệm máu và nước tiểu

Với hai loại xét nghiệm này bạn cần thực hiện đều đặn 6 tháng một lần. Kết quả xét nghiệm máu sẽ giúp bác sĩ chuẩn đoán cho bạn được nhiều loại bệnh như là chứng bệnh tiểu đường, bệnh thận, mỡ máu, công thức đông máu, nguy cơ viêm đường tiết niệu, men gan…

http://infonet.vn/nhung-van-de-suc-khoe-chi-em-phai-kiem-tra-thuong-xuyen-post148262.info

Theo Khổng Thu Hà/Báo Infonet

Bạn có thể quan tâm