Gilbert Ott, chuyên gia săn điểm thưởng và dặm bay. Ảnh: GodSavethePoints.
|
Gilbert Ott, chuyên gia săn điểm thưởng khi đi máy bay, đã chỉ ra rằng thời điểm sau khi đặt vé là lúc mà người dùng có cơ hội để nâng cấp chỗ ngồi lên hạng ghế cao hơn, hoặc thậm chí bay miễn phí.
Ott nói: “Mọi người thường đặt vé máy bay, sau đó bỏ quên cho đến khi bắt đầu hành trình. Theo tôi, chúng ta nên theo dõi email của hãng hàng không gửi đến, tìm kiếm những thông tin có lợi trong đó”.
Các hãng hàng không thường xuyên thay đổi lịch trình, giờ xuất phát, hay thậm chí là loại máy bay sẽ được sử dụng. Hãy tận dụng cơ hội này, đề nghị được đổi vé lên chuyến bay sớm hoặc muộn hơn.
Đây là cách dễ nhất để nâng cấp chỗ ngồi lên hạng ghế doanh nhân miễn phí. Việc này càng dễ hơn nếu bạn là một khách hàng thân thiết của hãng.
Hãy đọc email mà hãng hàng không gửi đến để tìm những thông tin có lợi. Ảnh: Reuters. |
Đừng nghĩ rằng việc đổi vé, nâng hạng ghế phải dựa vào sự thông cảm của các hãng hàng không. Máy bay chỉ là một dịch vụ vận tải hành khách. Người dùng có quyền đòi hỏi, thậm chí yêu cầu hoàn tiền nếu cảm thấy không thoải mái với những thay đổi mà họ đưa ra.
Gilbert Ott kể: “Tôi từng đặt vé khứ hồi cho một chuyến du lịch đến Pisa (Italy), bay bằng Airbus A380. Nhưng hãng hàng không đã thay đổi loại máy bay sử dụng cho chuyến bay này”.
Sau khi anh liên hệ và bày tỏ ý kiến không đồng tình, nhân viên hãng cuối cùng đã chấp nhận đổi vé để anh du lịch đến thành phố Munich (Đức) trên một chiếc A380.
Chuyên gia này kết luận: “Bạn có thể sẽ phải tranh luận một chút, nhưng nếu quyết tâm, các hãng hàng không sẽ phải chấp thuận làm theo ý muốn của khách hàng”.