Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ ẩu đả tai tiếng trong lịch sử bóng đá

Bóng đá là môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh, nhưng không phải cầu thủ nào cũng giữ được cái đầu lạnh trên sân cỏ và những vụ ẩu đả là khó tránh khỏi.

au da trong bong da anh 1
1. Kieron Dyer vs Lee Bowyer: Năm 2005, Newcastle gặp Aston Villa trên sân nhà St James Park. Đội bóng vùng Đông Bắc thua 0-3 nhưng đây không phải điều những người hâm mộ nhớ nhất về trận đấu. Cuối trận, hai trụ cột của Chích Chòe là Kieron Dyer và Lee Bowyer bỗng lao vào tẩn nhau, khiến cầu thủ hai đội phải lao vào can ngăn. Nguyên nhân là do Dyer từ chối chuyền bóng cho Bowyer.
au da trong bong da anh 2
2. Joey Barton vs Man City: Man City gặp QPR trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng của mùa giải Premier League 2011/12. Khi tỷ số đang là 1-1, Joey Barton có pha va chạm với Carlos Tevez. Sau khi nhờ tới sự trợ giúp của trợ lý, trọng tài Mike Dean đã truất quyền thi đấu của Barton. Khó chịu vì bị đuổi, Barton bất ngờ đạp vào người Sergio Aguero từ đằng sau. Tiền vệ này lập tức bị phần đông đội hình Man City lao vào đòi ăn thua đủ. May cho Barton là không có điều gì quá tệ xảy ra. Thi đấu thiếu người, QPR vẫn dẫn Man City 2-1 trước khi 2 bàn của Edin Dzeko và Sergio Aguero đưa Man City giành Premier League kịch tính vào phút bù giờ.
au da trong bong da anh 3
3. Roy Keane vs Alan Shearer: MU đến làm khách của Newcastle ở sân St James Park vào năm 2000 và bị dẫn bàn sớm. Phút 64, Alan Shearer của Newcastle có tình huống đi bóng về cuối sân định câu giờ. Không giữ được bình tĩnh, Roy Keane ném bóng vào đầu Shearer trước khi đấm trượt số 9 đội chủ nhà. Keane ngay lập tức dính thẻ đỏ. Trong những phút còn lại, Shearer lập cú đúp giúp Newcastle thắng MU 3-0.
au da trong bong da anh 4
4. Paolo Di Canio vs trọng tài Paul Alcock: West Ham của Di Canio đối đầu với Arsenal vào năm 1998. Tiền đạo người Italy bị truất quyền thi đấu sau khi đánh nhau với Martin Keown của Arsenal. Dường như chưa thấy được hả giận, Di Canio đẩy trọng tài Alcock ngã sõng soài xuống đất. Sau đó, Di Canio còn hồn nhiên hỏi các đồng đội: "Các anh nghĩ tôi có bị phạt treo giò không?". Sau cùng, Di Canio bị phạt 10.000 bảng, và treo giò 11 trận (3 trận vì đánh nhau, 8 trận vì xô ngã trọng tài).
:au da trong bong da anh 5
5. Jose Mourinho vs Tito Vilanova: Trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha vào tháng 8/2011, Mourinho đã chọc tay vào mắt trợ lý HLV Barca khi đó là Tito Vilanova. Đây được coi là vụ xô xát tồi tệ nhất trong lịch sử El Clasico. Sau đó, Mourinho đã hối hận và xin lỗi Vilanova vì hành động này.
au da trong bong da anh 6
6. Frank Rijkaard vs Rudi Voeller: Thù hận cấp độ đội tuyển giữa Hà Lan và Đức luôn rất lớn. Tại World Cup 1990, hai đội chạm trán tại vòng 1/8. Tiền vệ ngôi sao của Hà Lan là Frank Rijkaard đã nhổ nước bọt vào đầu Rudi Voeller. Hai cầu thủ này sau đó tiếp tục có ẩu đả. Trọng tài sau cùng truất quyền thi đấu của cả hai chỉ sau 22 phút bóng lăn.
au da trong bong da anh 7
7. David Navarro vs Inter Milan: David Navarro không hề thi đấu nhưng vẫn tham gia vào cuộc ẩu đả cuối trận hòa 0-0 giữa Inter Milan và Valencia trên sân Mestalla ở vòng 1/8 Champions League 2006/07. Navarro đấm vào mặt Nicolas Burdisso của Inter sau đó bỏ chạy quanh sân khiến cầu thủ Inter đuổi đánh. Vụ hỗn loạn này sau đó khiến Navarro bị cấm tham gia bóng đá ở cấp độ châu Âu trong 6 tháng. 
au da trong bong da anh 8
8. Zinedine Zidane vs Marco Materazzi: Vụ ẩu đả nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá thế giới diễn ra trong trận chung kết World Cup 2006. Đội trưởng Zinedine Zidane của Pháp bất ngờ húc vào ngực trung vệ Marco Materazzi của Italy trong lúc Pháp đang chiếm ưu thế. Zidane bị trọng tài Horacio Elizondo truất quyền thi đấu sau đó. Zidane cáo buộc Materazzi đã xúc phạm mẹ và chị gái mình, nhưng Materazzi chối bỏ. Anh nói mình chỉ khiêu khích Zidane bằng việc nói tới chị gái. Pháp không có Zidane đã bị Italy đánh bại trên chấm luân lưu và phải nhìn đối thủ giành chức vô địch World Cup.
Nhìn lại pha 'thiết đầu công' kinh điển của Zidane ở World Cup 2006 Trong thời gian hiệp phụ trận chung kết World Cup 2006 giữa đội tuyển Pháp và Italy, Zinedine Zidane nhận thẻ đỏ vì bất ngờ tung cú "thiết đầu công" về phía Marco Materazzi.

Những bức ảnh bóng đá 'lừa' người xem đáng nhớ nhất

Thế giới bóng đá không hiếm những bức ảnh theo kiểu "nhìn vậy mà không phải vậy". Zing.vn lựa chọn 8 khoảnh khắc đáng nhớ nhất để đưa tới độc giả.


Nhật Anh

Ảnh: Getty, Reuters, AP

Bạn có thể quan tâm