Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ cá voi phát nổ gây sốc

Con cá voi dài 13 m dạt bờ trên đảo Faroe vừa phát nổ khiến máu, mỡ, ruột văng xa. Trên thế giới, nhiều vụ cá voi phát nổ từng xảy ra.

Cá voi dài hơn 13 m nổ tung khi một nhà sinh học dùng dao xẻ thịt con vật khổng lồ tại đảo Faroe, phía bắc Đại Tây Dương ngày 26/11. Nội tạng bắn tung tóe. Cộng đồng người Đan Mạch tại đảo Faroe muốn trưng bày bộ xương của con cá voi này trong bảo tàng nên đã nhờ đến các nhà sinh học. Theo các chuyên gia, khi động vật chết, vi khuẩn bên trong con vật hoạt động tạo ra khí metan. Nếu khí không thoát ra từ từ, con vật sẽ nổ tung ngay trong lần đầu một vật tác động vào nó. Ảnh: KVF.
Clip cá voi nổ tung tại đảo Faroe ngày 26/11.
Ngày 20/4 vừa qua, một con cá voi phát nổ trên bờ biển Hà Lan. Con vật nặng 40 tấn và dài 16 m nên người dân không thể di chuyển nó. Nhân viên bảo tàng đã tác động vào con vật khiến nó nổ tung trước sự chứng kiến của người dân.
Một con cá voi 50 tấn trong giai đoạn phân hủy đã nổ tung trong khi đang được vận chuyển trên đường phố ở Đài Nam (Đài Loan) tới một trung tâm nghiên cứu, làm văng tung máu và mỡ lên các xe hơi và cửa hiệu gần đấy hồi tháng 1/2004.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm