Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ chuyển nhượng bom tấn đã hoàn tất hè 2013

Hôm qua (1/7), thị trường chuyển nhượng chính thức mở cửa. Tuy vậy, trong quãng thời gian qua rất nhiều bản hợp đồng đã được hoàn tất, nổi bật nhất là 25 trường hợp dưới đây…

Những vụ chuyển nhượng bom tấn đã hoàn tất hè 2013

Hôm qua (1/7), thị trường chuyển nhượng chính thức mở cửa. Tuy vậy, trong quãng thời gian qua rất nhiều bản hợp đồng đã được hoàn tất, nổi bật nhất là 25 trường hợp dưới đây…

1. Tiền đạo Iago Aspas (Liverpool)

Mùa giải vừa qua, Iago Aspas thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Celta Vigo. Sau 34 lần ra sân, anh ghi được 12 bàn và có 7 pha kiến tạo thành công. Phong độ của tiền đạo 25 tuổi này khiến Liverpool phải bỏ ra 7 triệu bảng để đưa anh về Anfield hôm 23/6 vừa qua.

2. Tiền vệ Joaquin (Fiorentina)

Sau 13 năm thi đấu tại La Liga trong màu áo Betis, Valencia và Malaga, Joaquin quyết định đi tìm kiếm thách thức ở một giải đấu mới. Điểm đến của chân sút 31 tuổi là Fiorentina. Joaquin đã ký hợp đồng 3 năm với La Viola nhưng mức phí chuyển nhượng lại không được tiết lộ.

3. Thủ môn Maarten Stekelenburg (Fulham)

BBC Sport đưa tin, thủ môn người Hà Lan Stekelenburg đã ký vào bản hợp đồng thời hạn 4 năm với Fulham (phí chưa được tiết lộ). Trước khi theo chân người đàn anh đồng hương Edwin Van Der Sar đầu quân cho đội chủ sân Craven Cottage, Stekelenburg là thành viên của AS Roma và Ajax.

4. Tiền vệ Mario Gotze (Bayern Munich)

Để có được chữ ký của Gotze, Bayern Munich đã phải bỏ ra khoản tiền lên tới 31.5 triệu bảng để giải phóng anh khỏi Dortmund. Hiện dư luận Đức đang đặt câu hỏi, dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, liệu Gotze có trở thành một “Lionel Messi mới” ở Allianz Arena.

5. Tiền vệ Jesus Navas (Manchester City)

Chỉ có 6 đường chuyền tại La Liga mùa vừa qua cho Sevilla, nhưng Navas vẫn là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng vừa giành được chữ ký của cầu thủ này là Man City. Để hoàn tất thương vụ này, đương kim á quân Premier League đã phải bỏ ra 14,9 triệu bảng.

6. Tiền vệ Moritz Leitner (Stuttgart - mượn)

Ngay sau khi ký vào bản hợp đồng gia hạn 2 năm với Dortmund, tiền vệ trẻ 20 tuổi Leitner đã được đem cho Stuttgart mượn. Theo lý giải của HLV Jurgen Klopp, Leitner cần tích lũy thêm kinh nghiệm và tăng cường thể chất nếu muốn chen chân vào đội hình chính của Dortmund.

7. Tiền đạo Radamel Falcao (Monaco)

Tờ Daily Mail đưa tin, Falcao đã ký vào bản hợp đồng 5 năm với nhà ĐKVĐ Ligue 2, nhưng phí chuyển nhượng vẫn chưa được tiết lộ. Đây là quyết định đầy bất ngờ của “mãnh hổ” Colombia, bởi trước đó anh từng là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều CLB danh tiếng như Chelsea, Man City, Real và PSG.

8. Hậu vệ Hugo Campagnaro (Inter Milan)

Inter Milan cần một trung vệ kinh nghiệm và họ đã toại nguyện. Theo thông tin được đăng tải trên trang ESPN, các đây ít hôm Nerazzurri đã thuyết phục thành công Napoli bán lại hậu vệ 32 tuổi Hugo Campagnaro.

9. Tiền đạo Andy Carroll (West Ham)

Năm 2011, Liverpool đã phải bỏ ra tới 35 triệu bảng để đón Carroll về Anfield từ Newcastle. Nhưng hôm 19/6 vừa qua, The Kop chỉ bán tiền đạo 24 tuổi này cho West Ham với giá chưa bằng nửa giá mua, 15 triệu bảng. BHĐ giữa Carroll với The Hammers có thời hạn 6 năm. Mùa trước Carroll đã thi đấu cho West Ham dưới dạng cho mượn.

10. Tiền đạo Andre Schurrle (Chelsea)

Cách đây một tuần, tờ Daily Mail khẳng định Schurrle đã chính thức là người của Chelsea sau khi anh đặt bút ký vào BHĐ 5 năm với đội bóng này. Để có được tài năng 22 tuổi người Đức, The Blues đã phải trả cho Leverkusen khoản tiền lên tới 18 triệu bảng.

11. Tiền đạo Son Heung-Min (Bayer Leverkusen)

Để khỏa lấp vào khoảng trống mà Schurrle bỏ lại, HLV Sami Hyypia đã chiêu mộ tiền đạo người Hàn Quốc Son-Heung Min từ Hamburg. Mùa giải vừa qua, Son-Heung Min thi đấu rất ấn tượng khi ghi 12 bàn cùng 2 pha kiến tạo sau 33 lần ra sân.

12. Tiền vệ James Rodriguez (Monaco)

Monaco đã vượt qua một loạt ông lớn như Manchester United, Bayern Munich, Juventus, Arsenal và Real Madrid để giành được chữ ký của tiền vệ James Rodriguez. Được biết, Bản hợp đồng giữa cựu cầu thủ Porto với nhà ĐKVĐ Ligue 2 có thời hạn tới tháng 6/2018.

13. Tiền vệ Joao Moutinho (Monaco)

Hồi tháng 5 vừa qua, BBC Sport đưa tin Monaco sẵn sàng bỏ ra 60 triệu bảng để thuyết phục Porto bán lại bộ đôi James Rodriguez và Joao Moutinho. Lúc này, đội bóng xứ Công quốc đã toại nguyện, nhưng họ không tiết lộ chi tiết giá cả của vụ chuyển nhượng kép này. Giống Rodriguez, Moutinho sẽ gắn bó với Monaco tới tháng 6/2018.

>> Xem tiếp Những vụ chuyển nhượng bom tấn đã hoàn tất hè 2013

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm