Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vũ đạo đặc trưng 'nhìn là biết' của sao Việt

Hiền Thục, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên và Sơn Tùng M-TP đều có những động tác vũ đạo đẹp mắt khiến khán giả thích thú.

"Vũ đạo yoga" của Hiền Thục

Sau khi phát hành album Kim Ngưu, Hiền Thục "bỏ túi" hit Yêu dấu theo gió bay, đồng thời "vũ đạo múa yoga" được cô sử dụng khi trình diễn ca khúc gây chú ý. Với phương châm đơn giản mà hiệu quả, vũ đạo này chỉ gồm các động tác ngồi thiền và múa tay theo nhạc. Tuy vậy, với sự lạ mắt và tiết tấu bắt tai của Yêu dấu theo gió bay, "vũ đạo yoga" trở thành một trong những thương hiệu của Hiền Thục thời bấy giờ. 

Hiền Thục thừa nhận động tác này cũng đóng góp một phần lớn thành công ca khúc Yêu dấu theo gió bay. Cô từng rất vui khi đi đến nhiều nơi, khán giả đều múa theo ca khúc của mình.

Hình ảnh của Hiền Thục trong MV Yêu dấu theo gió bay.

Vũ điệu cồng chiêng của Tóc Tiên

Mới trở về nước hoạt động một thời gian nhưng Tóc Tiên tạo được sự chú ý lớn từ phía người hâm mộ, đặc biệt sau khi tham gia chương trình The Remix. Ca khúc Ngày mai cùng "vũ đạo cồng chiêng" của cô được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt, tạo nên trào lưu cover gây sốt trên cộng đồng mạng.

Tóc Tiên gợi cảm với "vũ điệu cồng chiêng".

Biên đạo Lâm Vinh Hải cho biết anh sáng tạo nên vũ đạo cồng chiêng trong thời gian rất ngắn nhưng không ngờ hiệu ứng lại mạnh đến vậy. 

Vũ đạo “mời gọi” của Hồ Ngọc Hà

Hà Hồ luôn khiến khán giả "mãn nhãn" bởi những động tác vũ đạo đẹp mắt. Cô phối hợp ăn ý với vũ đoàn, thể hiện những pha nhào lộn, khoe đôi chân dài và những động tác khó, đòi hỏi kỹ thuật cao. 

Hồ Ngọc Hà với vũ đạo gợi cảm trên sân khấu.
Hồ Ngọc Hà với vũ đạo gợi cảm trên sân khấu.
Những động tác vũ đạo gợi cảm của "nữ hoàng giải trí" trong MV Xin hãy thứ tha được đông đảo người hâm mộ thích thú. Khi đi lưu diễn, Hồ Ngọc Hà cũng nhận đươc những phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Vũ đạo “chỉ tay” của Sơn Tùng MTP

Không được đánh giá cao ở khả năng vũ đạo, tuy nhiên Sơn Tùng vẫn có động tác đặc trưng “nhìn là biết” với ca khúc Em của ngày hôm qua. Trong đoạn điệp khúc, "gà cưng" của ông bầu Quang Huy có động tác chỉ tay qua trái và phải liên tục rất lạ mắt và được khán giả yêu thích. 

Sơn Tùng có điệu chỉ tay đặc trưng khi biểu diễn.
Vũ đạo này được Sơn Tùng kết hợp với biên đạo Quang Đăng để tạo nên. Tuy không có hiệu ứng mạnh như "vũ điệu cồng chiêng" của Tóc Tiên nhưng trên các trang mạng xã hội, khán giả trẻ vẫn chia sẻ những video cover động tác vũ đạo của Sơn Tùng M-TP.

Hoàng Trọng Vỹ

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm