Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vũ đạo giúp sao Kpop 'một bước lên tiên'

Trong số này, các cô gái xinh đẹp của SNSD sở hữu nhiều điệu nhảy độc đáo và ấn tượng nhất.

Vũ đạo ngựa (Gangnam Style – Psy)


Psy là minh chứng rõ ràng nhất trong việc vũ đạo tạo nên thành công của bài hát. Với Gangnam style và điệu nhảy ngựa, chàng béo nhà YG đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của người yêu nhạc toàn cầu. MV Gangnam style tính đến nay đã đạt hơn 1,7 tỷ lượt xem trên Youtube. Khi ca khúc này vừa ra mắt, đi đến đâu người ta cũng nhảy điệu nhảy ngựa. Thậm chí những người nổi tiếng như Britney Spears, Katy Perry… cũng thích thú học theo.

Vũ đạo uốn lượn (Tell Me – Wonder Girls)


Bên cạnh Nobody thì Tell Me cũng được cho là một ca khúc làm nên tên tuổi của Wonder Girls. Vũ đạo "uốn lượn" của ca khúc này cũng đã một thời gây sốt trong làn sóng những người hâm mộ 5 cô gái nhà JYP và trên các chương trình truyền hình xứ sở kim chi.

Vũ đạo càng cua (U Go Girl – Lee Hyori)


Trở lại vào năm 2008, Lee Hyori đã khẳng định vị trí nữ hoàng Kpop với U Go Girl vừa mang phong cách quen thuộc gợi cảm, vừa có nét tươi vui nhí nhảnh là. Đặc biệt, vũ đạo càng cua trong phần điệp khúc đã góp phần tạo nên thành công của ca khúc.

Vũ đạo càng cua (Gee – SNSD)


Trong sự nghiệp ca hát của SNSD, Gee chính là cú nổ ngoạn mục làm nên tên tuổi của 9 cô nàng. Giai điệu đáng yêu kết hợp với một điệu nhảy cũng đáng yêu không kém, giúp họ nhanh chóng trở thành biểu tượng của Kpop lúc bấy giờ.

Vũ đạo ngoắt chân (Tell me your wish – SNSD)


Bên cạnh điệu nhảy "càng cua" gây sốt một thời,  SNSD cũng từng tạo sóng gió với động tác ngoắt chân trong ca khúc Tell me your wish. Vũ đạo này kết hợp với trang phục quần short giúp 9 cô gái nhà SM khoe được đôi chân dài miên man. Suốt một thời gian dài, trên các chương trình truyền hình Hàn Quốc, rất nhiều nghệ sĩ đã nhảy lại động tác này của SNSD.

Vũ đạo lái xe (Mr Taxi – SNSD)


Ca khúc tiếng Nhật Mr. Taxi của SNSD cũng gây sốt không kém với màn vũ đạo lái xe độc đáo. Các thao tác khi lái xe trở nên rất đẹp mắt và quyến rũ khi được 9 cô nàng mô phỏng lại trong bài hát. Không những gặt hái thành công với phiên bản tiếng Nhật của ca khúc này, mà với phiên bản tiếng Hàn, SNSD cũng đạt khá nhiều giải thưởng, một phần là nhờ điệu nhảy mới lạ.

Vũ đạo giương cung (Hoot – SNSD)


Một lần nữa, 9 cô gái nhà SM xuất hiện với vũ đạo gây hot. Có vẻ như họ là người mang đến cho Kpop nhiều điệu nhảy độc đáo nhất. Với màn tái xuất không báo trước, SNSD đã làm rung chuyển làng nhạc Hàn bằng một ca khúc có giai điệu ăn tai và màn vũ đạo không đụng hàng. Động tác mô phỏng hành động "giương cung" của Hoot khá lạ mắt và đình đám suốt một thời gian dài, đem lại cho SNSD rất nhiều giải thưởng lớn.

Lương Phượng

Bạn có thể quan tâm