Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ suýt chết vì nghịch dại khi đi du lịch

Ai cũng muốn có một bức ảnh hay đoạn phim ấn tượng về kỳ nghỉ của mình, nhưng bỏ qua các vấn đề về an toàn để làm điều đó thì không nên.

1. Nữ du khách suýt chết vì thò đầu ra khỏi cửa sổ tàu hỏa: Một nữ hành khách đã thò đầu ra khỏi cửa sổ của một đoàn tàu đang chạy để quay phim, chụp ảnh. Điều cô không ngờ tới là một đoàn tàu ngược chiều chạy song song đang tiến tới. Chỉ chậm một giây thôi là cô gái đã mất mạng chỉ vì muốn có một bức ảnh đẹp. Do đó, hãy nhớ nguyên tắc căn bản là đừng bao giờ thò đầu hay tay chân ra khỏi phương tiện đang chạy, dù ý tưởng chụp ảnh của bạn có thú vị đến mức nào, theo Buzzfeed.

2. Du khách nghịch dại với máy bay: Đoạn băng bắt đầu khi một máy bay chuẩn bị cất cánh và những người tắm nắng ở bãi biển Maho tiến lại gần để nhìn cho rõ. Nhiều người liều lĩnh đã bám vào hàng rào ngăn đường băng. Khi máy bay cất cánh, bụi cát bay lên mù mịt, động cơ phản lực tạo ra luồng gió xoáy giữa những du khách đang cố bám vào hàng rào. Vài giây sau, một trong hai người còn lại bị thổi bay lên không trung và đập vào gờ bê tông. Tuy cô gái đã sống sót nhưng đây là lời cảnh báo cho bất cứ ai muốn thử trò này.

3. Hãy nhớ luôn tránh xa đường ray: Một người đàn ông mải quay phim đoàn tàu hơi nước đã suýt mất mạng vì đoàn tàu khác chạy ngược chiều. Cẩn thận không bao giờ là thừa, hãy tránh xa đường ray và quan sát kỹ xung quanh, nhất là ở các khu vực không có rào chắn.

Những vụ tai nạn khủng khiếp vì chụp selfie khi đi du lịch

Mốt chụp ảnh “tự sướng” không còn xa lạ, và ảnh của người nào càng “độc” càng dễ gây ấn tượng. Nhưng thú chơi này tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường.

Minh Hằng

Bạn có thể quan tâm