Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những xu hướng jeans khuấy đảo mùa xuân 2015

Cùng tìm hiểu những xu hướng mới nhất từ chất liệu quyền lực này trong xuân hè năm 2015.

Những người phiêu lưu trong thế giới của denim chưa bao giờ là cạn kiệt ý tưởng. Từ lưng cao hay lưng thấp, chắp vá hay trang trí, mài hay không mài; đến những item như áo, quần hay váy đều có sự phủ sóng rộng rãi của jeans.

1. Jeans cơ bản

Sức mạnh của sự quyến rũ đến từ những điều đơn giản nhất. Có phải vậy không mà những anh cả trong làng thời trang như Saint Laurent, Stella McCartney, Michael Kors đều ưa chuộng những mẫu jeans cơ bản, không mài, không rách, không xước, với bảng màu xanh phủ từ màu nhạt của Chloé đến xanh đậm cổ điển trên sàn diễn Lacoste và Rodarte.

2. Jeans ống lửng

Jeans ống lửng không còn là xu hướng mới nhưng trên sàn diễn xuân hè năm nay thì nét bụi bặm và phiêu lãng của những thiết kế này được khắc họa rõ nét hơn cùng độ rộng của ống quần. 2015 dự kiến là năm của hippie; do vậy hãng thời trang danh tiếng Gucci hay nhãn hiệu chuyên denim - Frame, đều lấy cảm hứng từ phong cách boho phóng khoáng. Và như vậy thì hình ảnh các cô gái mặc quần xắn gấu đi giày boot bùng nổ trong mùa tới sẽ điều dễ hiểu.

3. Jeans dáng dài

Những chiếc chân váy bút chì đã không còn ngự trị trên sàn diễn nữa mà thay vào đó là sự mạnh mẽ nhưng vẫn đầy lãng mạn, nữ tính của chân váy jean dáng dài. Chắc hẳn những tà váy dài được phối với những đôi scandal quyến rũ của Stella McCartney, Kenzo hay Chloé không những càn quét trên sàn catwalk mà còn là làn gió mới thổi vào đường phố xuân 2015.

4/ Jeans rách

Những đường rách đầy cá tính của jeans đã được Marques' Almeida khiến chúng cực kỳ phổ biến trong mùa thu này. Và sang xuân, thiết kế này sẽ vượt Đại Tây Dương để trở thành cơn bão càn quét cả thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh những vết rách táo bạo vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì một xu hướng "tưởng mới mà lại không mới" đang lên hứa hẹn sẽ gây cơn sốt trong các tín đồ thời trang. Đó là những đường diềm rách cực "ý nhị" nhưng lại in đậm dấu ấn cá nhân cực mạnh mẽ của những năm 80. 

5/ Jeans chắp vá và trang trí họa tiết

Điều đẹp đẽ và đặc biệt nhất từ denim là những sự biến hóa đầy thú vị. Và những mảng chắp vá hay đính hạt, trang trí họa tiết đã là những gì "đốn tim" giới mộ điệu từ sàn diễn 2015. Mặc dù vậy cách đây 20 năm, NTK Anna Sui đã đi trước thời đại với những chi tiết "decor" (trang trí) jean vô cùng tinh tế. Năm nay, xu hướng mới này chắc chắn sẽ khuấy đảo đông đảo những người yêu thời trang và hãy cùng chào đón thời đại của jean chắp vá và họa tiết. 

http://depplus.vn/tin-tuc/16-10-2014/nhung-xu-huong-jeans-khuay-dao-mua-xuan-2015/14/23501/

Theo Mít/Depplus

Bạn có thể quan tâm