Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ý tưởng để PR hình ảnh Việt Nam

300 ý tưởng đã gửi đến với mục tiêu PR cho đất nước Việt Nam. Các bạn trẻ thường lựa chọn cảnh quen thuộc như ao sen, phở, nón lá hay văn hóa hẻm phố, cà phê vỉa hè, gánh hàng rong… và vĩ mô hơn là đầu tư du lịch, khai thác thế mạnh biển đảo.

Những ý tưởng để PR hình ảnh Việt Nam

300 ý tưởng đã gửi đến với mục tiêu PR cho đất nước Việt Nam. Các bạn trẻ thường lựa chọn cảnh quen thuộc như ao sen, phở, nón lá hay văn hóa hẻm phố, cà phê vỉa hè, gánh hàng rong… và vĩ mô hơn là đầu tư du lịch, khai thác thế mạnh biển đảo.

>> 111 triệu đồng cho ý tưởng PR hình ảnh Việt Nam

Cuộc thi “Vietnam PR Concepts – Ý tưởng PR cho Quốc gia Việt Nam”, do Học viện Quốc tế BMG tổ chức, Mạng xã hội Zing Me là đơn vị bảo trợ thông tin.

Cuộc thi diễn ra từ 7/4-16/9 với ba vòng đầy thử thách với các hình thức làm bài thi trực tuyến trắc nghiệm kiến thức, viết tóm tắt ý tưởng PR, và cuối cùng là trực tiếp bảo vệ đề án PR cho Quốc gia Việt Nam trước Hội đồng giám khảo dưới sự hướng dẫn của chuyên gia là những Giám đốc Marketing/PR hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Sau hai tháng phát động, đã có hơn 300 ý tưởng gửi đến. Hầu hết các ý tưởng đều mang đến hình ảnh Việt Nam thật đặc biệt và nổi bật từ những vật thể rất quen thuộc như ao sen, phở, nón lá, hạt gạo, cốm, trà xanh… hay nét đặc trưng văn hóa hẻm phố, cà phê vỉa hè, gánh hàng rong… và vĩ mô hơn là tập trung đầu tư du lịch, khai thác thế mạnh biển đảo.

 
 Sen cũng được đưa làm hình ảnh PR Việt Nam

Ban tổ chức đã rất trân trọng sự đầu tư kỹ lưỡng vào bài làm đầy sáng tạo, tràn đầy tinh thần tự tôn dân tộc, và đã quyết định chọn 14 nhóm có ý tưởng độc đáo sau:

1.  Văn hóa hẻm phố - Nhóm Gà Thả Vườn – ĐH RMIT Việt Nam

2.  Kho tàng truyện kể dân gian  – Nhóm Efelen - ĐH Ngoại thương TPHCM

3.  Quốc hoa sen Việt - Nhóm Nhà Quê - Công ty Cổ phần Đặc sản Đồng Tháp

4.  Văn hóa ẩm thực Việt trong gánh hàng rong – Nhóm M2L – ĐH Tài chính Marketing

5.  Văn hóa Cồng chiêng Tây nguyên – Nhóm Family – Công ty FPT

6.  Bông lúa Việt Nam – Nhóm PBs&PG – ĐH Kinh tế TP.HCM

7.  Đôi quang gánh – Nhóm ELPIS – ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng

8.  Nụ cười Việt Nam – Nhóm BCK11 – ĐH KHXH-NV TP.HCM

9.  Cà phê phin – Nhóm EPIC – ĐH Ngoại thương Hà Nội

10. Tuyệt tác đường cong – Nhóm Giải Mã – ĐH Ngoại thương TP.HCM

11. Trà sen của nhóm Trà Sen – ĐH Quốc tế TP.HCM

12. Chợ nổi Cái Răng – Nhóm Sunflower – ĐH Hoa Sen

13. Hình ảnh Cốm – Nhóm Delta Vietnam Study – ĐS Sư phạm Hà Nội

14. Rượu Đuồng Đuông – Nhóm Đảo Ngọc – ĐH Cần Thơ

Đôi quang gánh cũng là ý tưởng

Nhằm tạo cơ hội cho các ý tưởng PR cho quốc gia nhận được nhiều sự đóng góp của cộng đồng các bạn sinh viên, thanh niên Việt Nam, ban tổ chức trân trọng thông báo thời gian bình chọn của vòng thi thứ 2 sẽ bắt đầu vào lúc 13h ngày 10/7 và kết thúc vào lúc 16h ngày 30/7.

Hình thức bình chọn sẽ được tổ chức trực tuyến trên mạng xã hội http://me.zing.vn/bmg.education.

Cách thức bình chọn cực kỳ đơn giản: các bạn chỉ cần đăng ký thành viên Zing Me và nhấn vào nút "Thích" trên bài viết mà mình yêu thích. Đến hết thời gian bình chọn, nhóm nào có lượng “ Thích” nhiều nhất sẽ giành chiến thắng với giá trị giải thưởng trị giá 8.000.000 đồng.

Hãy chung tay đóng góp xây dựng thương hiệu đất nước và thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc bằng cách tham gia Bình chọn cho ý tưởng mà bạn yêu thích ngay hôm nay.

N.Phương

Theo Infonet

N.Phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm