Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những yếu tố để phim Hàn hút khách

Người viết nên câu chuyện hấp dẫn, dàn diễn viên hạng A và cảnh hôn là những yếu tố cơ bản cần có cho một bộ phim truyền hình ăn khách ở xứ kim chi.

Diễn viên hàng đầu

phim Han an khach anh 1
Jun Ji Hyun là một trong những sao nữ được trả cat-xê cao nhất màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Ảnh: SP

Dàn diễn viên chính là lựa chọn hàng đầu của khán giả mỗi khi chọn phim. Thậm chí ngay từ khi công bố dự án, phim có được người xem mong chờ hay không cũng phụ thuộc vào tên tuổi diễn viên chính. Lý do là nhiều nhà đài, công ty sản xuất cạnh tranh để có được cái gật đầu của những ngôi sao như Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Kim Soo Hyun, Jun Ji Hyun.

Theo thống kê của truyền thông Hàn năm 2015, cát-xê của một sao hạng A rơi vào khoảng 80 triệu won/tập, với tên tuổi Hallyu phủ sóng châu Á sẽ là hơn 100 triệu won/tập.

Diễn viên thần tượng (ca sĩ thần tượng đi đóng phim) cũng là yếu tố giúp phim hút khách.Việc ca sĩ đóng phim trở nên quen thuộc với màn ảnh nhỏ những năm gần đây. Mỗi bộ phim thường có ít nhất một gương mặt Kpop trong dàn cast.

Việc tuyển ca sĩ đóng phim giúp nhà đài mở rộng khả năng xuất khẩu phim sang các nước châu Á - nơi lượng fan Kpop khá hùng hậu. Ngược lại, thần tượng Kpop có cơ hội thử thách với lĩnh vực mới. Về mặt rating, một gương mặt đến từ giới Kpop còn kéo theo lượng khán giả teen.

phim Han an khach anh 2
Từ ca sĩ thần tượng, UEE đang dần trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Ảnh: Nate

Có khá nhiều thần tượng Kpop bộc lộ năng khiếu diễn xuất, được giới chuyên môn và khán giả ghi nhận như Lee Joon (IRIS 2, Gabdong - The Serial Killer, Mister Baek), D.O (It's Ok, This is Love, Hello Monster), UEE (Ojakgyo Family, Jeon Woo-Chi, High Society)… Cát-xê trả cho thần tượng Kpop từ 20 đến 40 triệu won/tập.

Những cảnh hôn

Đối tượng khán giả của phim Hàn hầu hết là nữ, trong độ tuổi từ 20 đến 40. Điều đó có nghĩa rằng yếu tố lãng mạn từ những cảnh khóa môi đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện. Nụ hôn bọt cappuccino trong Secret Garden từng gây sốt một thời gian dài khi trình chiếu năm 2010.

Mới đây, bộ phim Doctors với nụ hôn trong mưa ở tập 6 đạt tỷ suất xem đài lên đến 25.7%, có đóng góp lớn trong rating trung bình của tập phim là 19.7%.

Thông thường, 2 nhân vật chính sẽ có màn khóa môi vào tập 7-8, đánh dấu mốc lớn trong chuyện tình của họ. Nếu chậm hơn, nhiều khả năng nhà đài sẽ nhận than phiền từ khán giả. 

phim Han an khach anh 3
Nụ hôn đẩy rating phim trong Doctors. Ảnh từ clip

Biên kịch tên tuổi 

Nếu điện ảnh là nơi thể hiện tài năng của đạo diễn thì drama (phim truyền hình) là sân chơi của biên kịch – người chấp bút nên câu chuyện. Lĩnh vực màn ảnh nhỏ xứ Hàn khá quen thuộc với các biên kịch như Kim Eun Suk (Người thừa kế, Hậu duệ mặt trời), Park Ji Eun (Vì sao đưa anh đến, Nhà sản xuất), chị em nhà Hong (My Girl, Hong Gil Dong, Bạn gái tôi là hồ ly 9 đuôi).

 Họ được biết đến nhờ tài kể chuyện khéo léo, mang đến những nội dung thú vị, mới lạ. Khán giả đánh giá cao thoại hài hước của chị em nhà Hong, ý tưởng kết hợp người ngoài hành tinh và thế giới showbiz trong Vì sao đưa anh tới của Park Ji Eun, hay sự lãng mạn là điểm mạnh của biên kịch Kim Eun Suk.

phim Han an khach anh 4
Biên kịch Kim Eun Suk vừa có tác phẩm thành công Hậu duệ mặt trời hồi đầu năm. Ảnh: SBS

Thù lao cho các biên kịch chiếm chỗ không nhỏ trong kinh phí sản xuất, thông thường các cây bút lớn nhận khoảng 80 triệu won/tập phim.

Khôi Ngô (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm