Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những yếu tố quyết định sự thành công của Air Blade mới

Trang bị động cơ thông minh eSP, tích hợp những công nghệ hiện đại, giá bán hấp dẫn... có thể sẽ là những yếu tố tiên quyết giúp Air Blade 125 mới "xưng vương" trong phân khúc xe tay ga tầm trung.

Những yếu tố quyết định sự thành công của Air Blade mới

Trang bị động cơ thông minh eSP, tích hợp những công nghệ hiện đại, giá bán hấp dẫn... có thể sẽ là những yếu tố tiên quyết giúp Air Blade 125 mới "xưng vương" trong phân khúc xe tay ga tầm trung.

Mẫu xe Honda Air Blade 125 hoàn toàn mới.

Sau hơn 5 năm xuất hiện trên thị trường Việt Nam, có thể coi Air Blade là một trong những mẫu xe “xưng vương” ở phân khúc xe tay ga tầm trung. Mới đây, Honda lại tiếp tục giới thiệu tới người tiêu dùng thế hệ thứ 4 của dòng xe tay ga này, mẫu Air Blade 125, với nhiều thay đổi và cải tiến. Trong giai đoạn thị thường không mấy khởi sắc như hiện nay, những nhân tố mới mà Air Blade 125 mang đến có thể sẽ là “chìa khóa” giúp hãng đạt được mục tiêu doanh số trong thời gian tới.

Khi nhìn tổng thế chiếc xe, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy những thay đổi ở phong cách thiết kế. Tuy nhiên, khoan hãy nói về kiểu dáng, bởi có lẽ yếu tố quan trọng nhất được nâng cấp ở phiên bản Air Blade 125 chính là ở “trái tim” của xe. Hãng xe Nhật Bản dường như đã chịu nắm bắt xu hướng hiện tại, cũng như những mong mỏi của người tiêu dùng về một mẫu xe có động cơ mạnh mẽ hơn là loại 108cc như trang bị trên những thế hệ Air Blade trước đó. Do đó, động cơ 125cc có vẻ là một lựa chọn vừa đủ đối với một mẫu xe tay ga tầm trung, không quá mạnh mẽ nhưng cũng không thua kém một số “đối thủ” trực tiếp trên thị trường.

So với những phiên bản cũ, động cơ 125cc của Air Blade sản sinh công suất lớn hơn, ở mức 7 kW so với 6,7 kW tại cùng số vòng tua 8.000 vòng/phút, đồng thời mô-men xoắn cực đại cũng tăng lên 10,1 Nm thay vì 9,5 Nm, tại cùng 6.000 vòng/phút, như trước đây.

Xe được trang bị công nghệ động cơ tiên tiến hơn so với thế hệ cũ.

Bên cạnh đó, loại động cơ thông minh eSP (enhanced Smart Power) sử dụng trên xe cũng là công nghệ hiện đại nhất đang được Honda sử dụng trên một số dòng xe cao cấp như PCX và SH phiên bản mới. Loại động cơ này được Honda nghiên cứu tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, giúp giảm kích thước máy, đồng thời tối ưu hóa khả năng vận hành.

Ngoài ra, xe còn được trang bị những công nghệ tiên tiến khác như hệ thống tạm dừng động cơ Idling Stop, giúp ngắt động cơ khi dừng quá 3 giây, sau đó nó sẽ tự động kích hoạt khi người lái tăng ga. Trên thực tế, đây không phải là công nghệ mới mẻ, bởi Honda đã từng áp dụng nó cho mẫu xe tay ga @ từ năm 2001, sau này là trên mẫu SH và PCX. Idling Stop thực sự rất có ích khi người dùng điều khiển xe trong khu vực nội thị có nhiều nút giao đèn đỏ, hệ thống này giúp tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời cắt giảm lượng khí thải sinh ra. Cùng với đó là hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi, công nghệ giảm thiểu ma sát và đốt cháy hoàn hảo.

Đèn pha đôi Project "hợp thời".

Những công nghệ kể trên, kết hợp cùng với cách điều khiển xe hợp lý, chắc chắn sẽ tối ưu hóa khả năng vận hành của xe. Tuy nhiên, Air Blade 125 có thể tiêu hao nhiên liệu thấp hơn phiên bản 110cc tới 23% như thông báo của Honda hay không thì sẽ còn phải kiểm chứng thực tế.

Một điểm đáng chú ý khác đó là, Honda trang bị cho Air Blade 125 hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO, giảm tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí, từ đó giảm thiểu nguy cơ cháy nổ cho xe. Điều đó đặc biệt được chú ý khi Air Blade là dòng xe đã có "tiền sử" về hiện tượng cháy khá nhiều lần ở Việt Nam.

Song song với sự mới mẻ của động cơ, Air Blade còn có những thay đổi đáng kể ở diện mạo. Phần đầu xe thể hiện rõ sự thay đổi, khi cụm đèn pha được tách đôi rõ rệt, làm giảm đi cảm giác "đồ sộ" như trên phiên bản Air Blade 2011. Không chỉ khác biệt ở kiểu dáng, đèn pha sử dụng trên Air Blade 125 cũng được nâng cấp với hệ thống đèn Project đôi thường thấy trên những chiếc ô tô. Điểm đặc biệt của bộ đèn pha này là cả hai bóng có thể cùng chiếu sáng một lúc ở cả chế độ chiếu xa và gần.

Honda đã thể hiện rõ những kỳ vọng của mình vào mẫu Air Blade 125 với việc trang bị thêm những công nghệ hợp thời nhất hiện nay. Có thể kể đến sự xuất hiện của công nghệ đèn Project, đồng hồ hiển thị trang bị màn hình LCD thay vì dạng thuần analog (tính năng này đã từng được Honda tích hợp trên mẫu xe Future từ khá lâu), tem xe 3D... Ngoài ra, ở phiên bản cao cấp đặc biệt, xe còn được tích hợp thêm chức năng định vị thông minh, giúp người dùng dễ dàng tìm xe nhờ báo hiệu đèn và còi (đặc biệt hữu ích khi sử dụng ở những bãi để xe đông đúc).

Đồng hồ hiển thị tích hợp màn hình LCD.

Sẽ là chủ quan khi xét về tính thẩm mỹ của xe, bởi một sản phẩm đẹp hay không là do sự đánh giá của cá nhân mỗi người. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những chi tiết "nhìn thấy được" kể trên đã thật sự nâng tầm cho Air Blade 125 so với những mẫu xe trước đó, và cũng là cách để Honda bắt kịp với những đối thủ hiện tại.

Điểm cuối cùng có thể quyết định đến sự thành công của Air Blade 125 chính là giá bán. Tổng hợp lại tất cả những thay đổi, cải tiến kể trên, mức giá bán lẻ đề xuất khởi điểm của Air Blade mới chỉ từ 37,9 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và cao nhất là 39,9 triệu đồng cho phiên bản cao cấp đặc biệt. So với những công nghệ cũ kĩ trên Air Blade 110, mức giá này cao hơn không nhiều, nhưng những gì mà người dùng sở hữu được lại rất đáng kể.

Điều nhiều người băn khoăn và cũng có thể là rào cản đối với sự thành công của Air Blade 125 vào thời điểm hiện tại chính là việc đẩy giá xe như đã từng xảy ra trước đây. Một yếu tố khách quan nữa đó là việc thời điểm ra mắt Air Blade không phải là khi thị trường xe máy còn thịnh vượng như những năm trước.

Honda Air Blade 125 được bán ra trong thời gian tới sẽ là câu trả lời thật nhất về những băn khoăn của khách hàng, đồng thời cũng sẽ là lúc hãng xe Nhật Bản có được câu trả lời cho những kỳ vọng của mình.

Hạ Phong

Theo Infonet

Hạ Phong

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm