Đề xuất tăng hơn 16.000 tỷ đầu tư metro Nam Thăng Long -Trần Hưng Đạo
Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất điều chỉnh tăng từ hơn 19.500 tỷ lên gần 35.700 tỷ đồng.
94 kết quả phù hợp
Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất điều chỉnh tăng từ hơn 19.500 tỷ lên gần 35.700 tỷ đồng.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đang tích cực đàm phán để nhà thầu thi công đoạn ngầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội trở lại trong tháng 9/2022.
TP.HCM thống nhất với các cơ quan chuyên môn phục dựng tượng Trần Nguyên Hãn, Quách Thị Trang theo hình ảnh nguyên bản nhưng bằng chất liệu bền vững hơn.
Liên quan nhà dân bị nứt nằm gần ga S11 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, chủ đầu tư cho rằng nguyên nhân không phải từ việc thi công dự án mà vì tòa nhà xuống cấp theo thời gian.
TP.HCM lên phương án thiết kế cảnh quan đô thị, đặt lại tượng Trần Nguyên Hãn sau 8 năm di dời để xây ga ngầm Bến Thành (tuyến metro số 1).
Sau khi mặt bằng Lê Lợi (quận 1) được hoàn trả, tuyến đường được chỉnh trang, kết nối đường Nguyễn Huệ tạo thành không gian đi bộ, mua sắm, thương mại sầm uất tại trung tâm TP.HCM.
Bí thư Đinh Tiến Dũng yêu cầu nhà thầu hoàn thành đoạn đi nổi, đưa vào vận hành cuối năm sau và phấn đấu hoàn thành toàn tuyến trong năm 2025.
Chủ đầu tư dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến hoàn tất tái lập và bàn giao mặt bằng ga ngầm Bến Thành cho TP.HCM cuối năm nay.
Sau gần 5 năm thi công, không gian nhà ga metro Bến Thành đã hiện rõ bên dưới các tầng, nhiều khu vực đang được lắp đặt các hạng mục hoàn thiện.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị lo ngại nếu bỏ ga ngầm cạnh hồ Gươm sẽ phải thay đổi toàn bộ thiết kế, ảnh hưởng tới lưu lượng hành khách, phạm vi phục vụ của các tuyến khác.
Phương án này sẽ giúp hạn chế tác động đến khu vực bảo vệ hồ Hoàn Kiếm, giảm tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án.
Saigon Glory, chủ đầu tư dự án Spirit of Saigon, phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu trong 3 tháng. Đây là công ty con thuộc Bitexco.
Công trình ga ngầm Bến Thành, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến được hoàn thành đổ bê tông sàn đáy (base slab) của tất cả 4 tầng trong năm nay.
Ngoài mục tiêu kịp bàn giao mặt bằng khu vực cho dự án cầu Thủ Thiêm 2, ga ngầm Ba Son đang tăng tốc thi công để đưa vào vận hành cùng lúc với ga Nhà hát TP.HCM vào cuối năm 2021.
Sau hơn 2 tháng thi công, ga tàu điện ngầm đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu công đoạn đổ bê tông tầng ngầm trung chuyển hành khách.
Hà Nội sẽ xem xét xây dựng cột mốc số 0 ở khu vực Hoàn Kiếm với kỳ vọng đây sẽ là công trình điểm nhấn không chỉ của thủ đô mà của cả nước, là địa điểm thu hút khách du lịch.
Hai gói thầu ga ngầm, đường hầm của dự án metro số 1 đang được các nhà thầu thi công khẩn trương, nhiều hạng mục của tuyến đường sắt đô thị hiện đại tại TP.HCM dần hình thành.
Sau khi metro số 1 thông tuyến, hàng trăm công nhân đang đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành các hạng mục trước dịp lễ 30/4, cũng như đưa vào vận hành toàn dự án vào năm 2021.
Sau gần 10 năm thi công, tuyến metro số 1 TP.HCM vừa được thông tuyến. Lãnh đạo thành phố cho biết trước ngày vận hành chính thức, khối lượng công việc của dự án này còn rất lớn.
Toàn bộ tuyến metro đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài gần 20 km đã được thông suốt, đánh dấu bước tiến mới trong quá trình thi công để đưa dự án vào hoạt động cuối 2021.