YouTuber ở Việt Nam sẽ phải đóng thêm thuế cho lượt xem từ Mỹ
Từ tháng 6, YouTuber Việt Nam phải đóng thêm 30% thuế trên tổng thu nhập từ lượt xem tại Mỹ.
80 kết quả phù hợp
YouTuber ở Việt Nam sẽ phải đóng thêm thuế cho lượt xem từ Mỹ
Từ tháng 6, YouTuber Việt Nam phải đóng thêm 30% thuế trên tổng thu nhập từ lượt xem tại Mỹ.
Các ngôi sao mạng 'bán thân' kiểu mới
Do kiệt sức khi sáng tạo nội dung, giới influencer để khán giả quyết định cuộc sống hộ mình thông qua các cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến.
Vì sao Trung Quốc đổ tiền vào phim Hàn?
Bằng chất lượng và khả năng tiếp cận rộng rãi, phim truyền hình Hàn buộc nhiều nhà sản xuất Trung Quốc phải bỏ tiền mua bản quyền phát sóng, đầu tư và tranh suất quảng cáo.
Quảng cáo 'ba đời nhà tôi nhận chữa' là cách YouTube bỏ mặc người dùng
Quảng cáo nhiều, quảng cáo liên tục, người dùng Việt Nam đang dần trở nên ám ảnh trước những đoạn quảng cáo nối tiếp nhau trên YouTube.
Đọc lại nội dung phim để kiếm hàng nghìn USD trên Facebook
Đọc lại toàn bộ nội dung phim là cách mà nhiều nhà sáng tạo nội dung dùng để kiếm tiền từ việc vi phạm bản quyền.
Khi ông Trump 'tổng lực' tấn công TikTok
Người dân Mỹ đang đứng giữa cuộc chiến giữa chính quyền ông Trump và ứng dụng quay video nổi tiếng TikTok.
YouTube năm 2005 - kiện tụng và bản quyền
Tương tự như Amazon hay iTunes, sau khi tên miền được mua vào ngày 14/2/2005, YouTube đã trải qua nhiều bước ngoặt nhưng luôn dính tới vấn đề bản quyền và các bê bối.
YouTube quảng cáo 'chui' trên kênh chưa bật kiếm tiền ở Việt Nam?
Dù chưa được bật kiếm tiền nhưng nhiều kênh YouTube tại Việt Nam vẫn bị Google gắn quảng cáo. Nhà sáng tạo nội dung cho rằng Google cố ý gắn "lụi" những quảng cáo này để trục lợi.
Hàn Quốc truy thu 1 tỷ won tiền thuế với 7 YouTuber
Cơ quan thuế Hàn Quốc truy thu 1 tỷ won (hơn 19 tỷ đồng) đối với 7 nhà sáng tạo nội dung trên YouTube.
'Đại dịch' video bẩn đã lây lan từ YouTube sang Facebook
Trong 6 tháng, tính năng Watch của Facebook có thêm hơn 700 triệu người dùng. Phát triển nhanh nhưng nền tảng này vẫn chưa có cách kiểm soát triệt để nội dung độc hại.
Nhận vơ bản quyền video kiếm tiền tỷ trên Facebook tại VN
Dù mới phát triển, nền tảng video của Facebook đã bắt đầu bộc lộ những kẽ hở, tạo điều kiện cho một nhóm người kiếm hàng tỷ đồng mỗi tháng từ nội dung vi phạm bản quyền.
YouTube 'nuôi' kênh bẩn nhờ dòng tiền từ doanh nghiệp Việt Nam
Chi tiền cho Google để quảng cáo trên nền tảng YouTube, nhiều nhãn hàng chịu cảnh hình ảnh thương hiệu xuất hiện bên trong các video có nội dung phản cảm, thậm chí phi pháp.
Thời vàng son của YouTube đã kết thúc
Những tháng ngày rực rỡ nhất của YouTube được tạo nên từ những người sáng tạo nội dung độc lập, nhưng giờ đây họ đang bị chính YouTube quay lưng.
YouTube trao 'bằng khen' cho Khá Bảnh, cổ súy kiếm tiền bẩn
Chính sách của YouTube không chấp nhận kênh như Khá Bảnh, nhưng thực tế, YouTube vẫn trao nút vàng, nút bạc cho giang hồ mạng này và ăn chia quảng cáo.
Khá Bảnh đốt xe - dung dưỡng quảng cáo bẩn, YouTube có phạm luật?
Việc một kênh YouTube đốt xe, so sánh và kêu gọi người xem mua một sản phẩm khác tạo tiền lệ xấu cho ngành quảng cáo. Ngoài ra, Khá Bảnh còn quảng cáo cho web cờ bạc...
Network kiểu Yeah1 - sống dựa YouTube, mô hình không bền vững
Dù sở hữu mạng lưới hàng chục nghìn kênh với hàng chục triệu đăng ký, các network YouTube và người sáng tạo nội dung cũng bị lệ thuộc hoàn toàn vào nền tảng này.
Cộng đồng YouTube Việt 'lao đao' khi luật mới được ban hành
YouTube chính thức áp dụng tiêu chuẩn kiếm tiền mới cho người sáng tạo vào ngày 20/2. Tất cả các kênh phải đạt 4.000 giờ xem và 1.000 lượt đăng ký mới có thể bật kiếm tiền.
CEO YouTube nhắn Facebook: Nên quay lại với những bức ảnh trẻ sơ sinh
Theo bà Susan Wojcicki, Facebook nên tập trung vào các giá trị làm nên thương hiệu của họ là hình ảnh và chia sẻ, thay vì trở thành một mạng xã hội video.
Từ nay, kênh YouTube trên 4.000 giờ xem mới kiếm được tiền
YouTube một lần nữa thắt chặt chính sách với các chủ kênh muốn kiếm tiền trên nền tảng của họ, sau hàng loạt scandal gần đây.
9X người Việt đồng sáng lập ứng dụng được dùng ở 120 nước
Phạm Anh Sơn, đồng sáng lập Công ty Esplorio (London, Anh), là một trong những tấm gương chứng tỏ "thành công không đến với những người không dám thử sức mình".