Book Hunter ra mắt bộ sách về 'những gã khổng lồ truyền thông'
Nhằm tăng hiểu biết về bức tranh truyền thông toàn cầu, Book Hunter dịch và phát hành “Những gã khổng lồ truyền thông qua góc nhìn kinh tế chính trị” với cách tiếp cận đa chiều.
7.765 kết quả phù hợp
Nhằm tăng hiểu biết về bức tranh truyền thông toàn cầu, Book Hunter dịch và phát hành “Những gã khổng lồ truyền thông qua góc nhìn kinh tế chính trị” với cách tiếp cận đa chiều.
Kinh phí sản xuất lớn nhưng thành tích phòng vé trái với kỳ vọng, "Furiosa: A Mad Max Saga" nhiều khả năng khiến nhà sản xuất thua lỗ nặng nề.
Ở Trung Quốc, nhiều người đang ca ngợi "Câu chuyện Hoa Hồng" như một bước tiến cho sự đại diện của nữ giới trên màn ảnh. Nhưng số khác cảm thấy bộ phim quá xa rời thực tế.
Với những thay đổi trong luật pháp ở Mỹ, truyền hình thực tế không thể tiếp tục né tránh cáo buộc tấn công, quấy rối tình dục bằng những bản hợp đồng "bịt miệng" người chơi.
Những cảnh đánh ghen, trừng trị tiểu tam thường thu hút sự quan tâm, bàn luận từ khán giả. Song việc lặp lại các tình tiết này trong nhiều phim khiến người xem ức chế.
Thành tích phòng vé của "Bad Boys: Ride or Die" chính là lời hồi đáp cụ thể nhất cho câu hỏi liệu tài tử đã được đón nhận trở lại trên màn ảnh rộng hay chưa.
Dựa trên câu chuyện có thật, bộ phim dài 8 tập của đạo diễn Hàm Trần được đánh giá cao với lối kể chuyện sáng tạo, đầy bất ngờ, đi sâu vào tâm lý tội phạm.
Không có gì phải lăn tăn, Trấn Thành, Lý Hải là hai đạo diễn thành công, kiếm hàng trăm tỷ nhờ phim. Một số tên tuổi khác như Vũ Ngọc Đãng, Victor Vũ cũng là đạo diễn "bạc tỷ".
Nhiều đạo diễn bán nhà, đổ nợ vì doanh thu phim thấp khi ra rạp. Động lực nào khiến các nhà làm phim vẫn bước vào cuộc chơi đầy khốc liệt của điện ảnh?
“Insidious” từng được coi là hiện tượng mới của dòng phim kinh dị. Thế nhưng, những phần phim gần đây lại khiến khán giả và giới phê bình thất vọng vì chất lượng lao dốc.
Tại Hàn Quốc, 45% doanh thu phim về túi rạp chiếu và 55% cho nhà sản xuất, phân phối. Tuy nhiên, tình trạng thua lỗ khiến nhà đầu tư e dè khi bỏ tiền cho điện ảnh.
"Án mạng lầu 4" còn khoảng cách rất xa để trở thành một tác phẩm chỉn chu thực thụ, song nếu gọi bộ phim là thảm họa điện ảnh thì có phần nặng nề.
Tại Hollywood, việc huy động vốn diễn ra khá đa dạng, giúp các nhà làm phim hoàn thành dự án mà không bị phụ thuộc vào nguồn tài chính duy nhất.
"Ở thị trường quốc tế, các nhà làm phim độc lập vẫn thu hồi được vốn, sống khỏe. Còn ở Việt Nam, nếu không thuộc top 3 đạo diễn hàng đầu, hơi khó sống", đạo diễn Quang Dũng nói.
“Có hai loại hình đầu tư cho phim Việt hiện nay: 1 là cùng chia lãi/lỗ; 2 là chỉ chia lãi mà không chia lỗ", một nhà sản xuất phim trao đổi với Tri thức - Znews.
Nhiều người trẻ Mỹ theo đuổi lối sống FIRE (độc lập tài chính, nghỉ hưu sớm) không còn mặn mà với vế sau. Họ cảm thấy nhàm chán khi được nghỉ ngơi dài hạn.
Trang phục của các nhà thiết kế Việt Nam như Nguyễn Minh Tuấn, Công Trí hay Lê Thanh Hòa được nhiều mỹ nhân lựa chọn khi tham dự Liên hoan phim Cannes 2024.
Gần nửa năm qua, số lượng phim Việt phát hành là 10 tác phẩm. Trong đó, 7 phim có doanh thu thấp, lỗ nặng.
Màn ra mắt của "The Apprentice" tại LHP Cannes gây tranh cãi khi thể hiện phân cảnh cưỡng hiếp vợ cũ của cựu Tổng thống Donald Trump.
Ở tuổi 53, Ma Dong Seok là ngôi sao hạng A của Hàn Quốc, được coi là “gương mặt bảo chứng phòng vé” tại quốc gia này. Anh sở hữu gia tài phim ảnh cùng khoản cát-xê đáng ngưỡng mộ.