VEC thừa nhận nhà thầu Trung Quốc chậm sửa đường cho dân
Lãnh đạo VEC thừa nhận nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) chậm trễ hoàn trả lại các đường đã mượn thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khiến người dân chịu cảnh khốn khổ.
407 kết quả phù hợp
Lãnh đạo VEC thừa nhận nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) chậm trễ hoàn trả lại các đường đã mượn thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khiến người dân chịu cảnh khốn khổ.
Lãnh đạo VEC yêu cầu nhà thầu Giang Tô khẩn cấp trả lại nguyên trạng 7 tuyến đường từng mượn để vận chuyển vật liệu thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Cánh tay robot mới do Trung Quốc chế tạo được trang bị các cảm biến tinh vi cùng động cơ mới cho phép hoạt động chính xác và êm như tay người, giúp tăng tốc độ chế tạo vệ tinh.
Trung Quốc vừa công bố cấp vốn giai đoạn một cho một dự án xây cầu tại Ghana, một phần của thỏa thuận cho vay trị giá 2 tỷ USD nhằm đổi lấy quyền khai thác bauxite.
Lãnh đạo VEC thừa nhận vòng xoay Dung Quất "đứng bánh", chưa thể nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì hết hạn hiệp định của vốn vay, không còn tiền để hoàn thiện công trình.
Sau 1 năm xử lý lún, VEC nói rằng do thiếu vốn nên nhà thầu không tiếp tục thi công vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lý do này khiến địa phương hoài nghi.
Sau một năm chờ khắc phục sụt lún, nhà thầu thi công vòng xoay nối cao tốc 34.500 tỷ với cảng Dung Quất vẫn chậm kéo dài gây ảnh hưởng người dân, doanh nghiệp.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã khai thác hơn một năm nhưng nhà thầu chây ỳ, chưa hoàn trả hạ tầng đã mượn trước đó khiến người dân chịu cảnh "nắng bụi, mưa bùn".
Tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng đưa vào khai thác hơn một năm nhưng các nhà thầu vẫn chưa hoàn trả hạ tầng khiến người dân đi lại khốn khổ.
Gần 1.000 công nhân được Hà Nội đào tạo để phục vụ vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Do dự án chậm tiến độ quá lâu, gần 300 người đã bỏ việc.
Các camera giám sát do một công ty Mỹ bán ra thị trường với nhãn Made in USA, nhưng thực sự sản phẩm này có xuất xứ từ Trung Quốc và rất dễ bị hack, gây lo ngại rò rỉ thông tin.
Đầu tư dàn trải, tàu 104.000 tấn đội vốn, nhà máy không có sản phẩm nhưng phải trả lương cho 2.200 lao động nhiều năm... khiến dự án đóng tàu Dung Quất nợ nần.
Trung Quốc đang hiện thực hóa tham vọng Mặt Trăng bằng việc thành lập khu kinh tế ngoài không gian, dự kiến đem về cho nước này 10.000 tỷ USD.
Dù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng vòng xoay nối với đường Trì Bình - Dung Quất bị "lãng quên" khiến người dân lẫn doanh nghiệp khốn khổ.
Sau hơn 3 năm thực hiện chính sách xoay trục sang Trung Quốc, Manila mới chỉ nhận được hơn 900 triệu USD hỗ trợ kinh tế, bằng khoảng 10% so với lời hứa từ năm 2016 của Bắc Kinh.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 1 năm nhưng chủ đầu tư lẫn nhà thầu chậm khắc phục những hệ lụy khiến cuộc sống người dân khốn khổ.
Tuyến đường sắt từ thành phố cảng Mombasa đến biên giới Kenya-Uganda vừa mới hoàn thành một nửa thì bị nhà đầu tư Trung Quốc ngưng rót vốn vì lo ngại về tính thực tế của dự án.
Theo CNN, "khối u" cờ bạc của Trung Quốc đã lan rộng sang Sihanoukville, Campuchia khiến cuộc sống của người dân địa phương đảo lộn hoàn toàn.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết dự án cơ bản đã xong nhưng vướng mắc lớn nhất trong quá trình cung cấp hồ sơ của Tổng thầu để đánh giá an toàn hệ thống.
Malaysia vẫn đang tìm cách đòi lại 1,7 tỷ USD đã giải ngân cho nhà thầu Trung Quốc trong dự án xây dựng 2 đường ống dẫn dầu đã bị hủy bỏ.