Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm làn đón taxi
Để tránh ùn ứ cục bộ, sân bay Tân Sơn Nhất đã có phương án bố trí thêm làn đón taxi phục vụ khách đến ga quốc nội.
47 kết quả phù hợp
Để tránh ùn ứ cục bộ, sân bay Tân Sơn Nhất đã có phương án bố trí thêm làn đón taxi phục vụ khách đến ga quốc nội.
"Sau khi lên xe, tôi mới biết mình phải đi ghép cùng 3 người khác. Thế nhưng, tôi rất sốc khi họ cho biết phải trả đến 4 triệu để về TP Thủ Đức", anh Hiền phản ánh.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rơi vào tình trạng vắng lặng, đìu hiu chưa từng có trong ngày TP.HCM ghi nhận hơn 5.400 ca mắc Covid-19.
Bộ GTVT cho rằng diễn biến của dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, việc tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông vận tải là cần thiết.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam đôn đốc Công ty Cổ phần Đầu tư TCP khẩn trương lắp đặt, bổ sung 3 thang máy tại nhà giữ xe sân bay trước 30/4.
Trong những ngày đầu thí điểm làn đón khách riêng cho ứng dụng Be tại sân bay Tân Sơn Nhất, số lượng hành khách đến khu vực này để sử dụng dịch vụ còn khá ít.
Theo như thỏa thuận với Cảng hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, hãng xe công nghệ Be sẽ thử nghiệm đón khách tại làn B của sân bay từ ngày 5/4.
Be đạt thỏa thuận về việc có làn đón khách tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Trong khi đó, Grab cho biết đang tiếp tục làm việc với phía sân bay để thống nhất phương án.
Kế hoạch bổ sung 2 thang máy tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất bị chậm trễ do nhà sản xuất chưa kịp cung cấp hàng.
Grab đề xuất cảng hàng không Tân Sơn Nhất bố trí một làn riêng cho ôtô công nghệ đón khách và thu phí không quá 10.000 đồng/lượt. Phương án này chưa nhận được ý kiến phản hồi.
Do có số lỗi vi phạm vượt quá quy định, Avigo bị cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu tạm dừng đón khách trong 3 ngày.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng thêm làn C để các hãng taxi đón khách, không chỉ đón tập trung tại một làn D như trước đây.
Trao đổi với Zing, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam giữ quan điểm thực hiện việc phân làn. Đơn vị này hứa tăng lực lượng, phương tiện để hướng dẫn khách ra vào.
Đại diện be Group khẳng định mong muốn sớm ký hợp đồng nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Còn phía Grab xin được hướng dẫn thêm về quy trình, thủ tục.
Sau những ồn ào về vụ phân làn xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhà xe TCP cho biết sẽ đầu tư thêm thang máy để giảm thời gian chờ đợi của hành khách.
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn chỉ đạo kiểm tra việc phân làn ôtô tại Tân Sơn Nhất, giải quyết bức bối của hành khách nhưng không được để xe công nghệ gây lộn xộn, ùn ứ giao thông.
Với quy định phân làn đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách quyết định đi bộ ra đường đón xe công nghệ để thoát cảnh leo 4-5 tầng lầu và chờ thang máy.
Lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng taxi giám sát lái xe, người điều phối, tránh tình trạng chặt chém. Hãng xe công nghệ không đẩy cái khó cho khách, tài xế.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu xây cầu bộ hành hoặc đường hầm nội bộ giải quyết ùn ứ cho sân bay.
Với quy định phân làn đón xe từ ngày 14/11 tại sân bay Tân Sơn Nhất, không ít hành khách phải mang vác hành lý nặng nề và leo thang bộ 4-5 tầng lầu để đón taxi công nghệ.