Kiểm toán Nhà nước chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án BOT và BT
Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong công tác giao, triển khai các dự án BOT và BT, gây thất thoát ngân sách hàng nghìn tỷ đồng.
399 kết quả phù hợp
Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong công tác giao, triển khai các dự án BOT và BT, gây thất thoát ngân sách hàng nghìn tỷ đồng.
Ngân sách Trung ương từ nay đến năm 2025 sẽ phải chi gần 100.000 tỷ đồng để đổi lại nhiều thuận lợi khi đầu tư công 8 dự án cao tốc Bắc - Nam.
Trong 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam, 7 dự án đã có nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển đấu thầu. Dự án còn lại không có, sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.
Chính phủ chuyển sang đầu tư công 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự kiến đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm 2021.
Nhà đầu tư cam kết dự án sẽ thông tuyến vào cuối năm 2020, cho các loại xe dưới 20 chỗ lưu thông và đúng năm 2021 khánh thành tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Dự án kết nối hai tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ.
Việc cung cấp đủ và kịp thời đất, cát đắp nền đường và đá các loại sẽ giúp việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao công an thu thập chứng cứ điều tra, nếu việc nhà thầu Trung Quốc chậm hoàn trả đường để xảy ra tai nạn chết người thì có thể xử lý hình sự.
Nhóm ngân hàng và nhà đầu tư vừa chính thức ký hợp đồng tín dụng 6.686 tỷ đồng để tháo gỡ nút thắt cuối cùng tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Là địa phương phát triển du lịch thuộc top đầu cả nước, Quảng Ninh tự tin hoàn thành mục tiêu đón 15,5 triệu lượt khách, trong đó có 6,5 triệu khách quốc tế vào năm 2020.
Trước khó khăn về vốn tại dự án cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị, UBND tỉnh Lạng Sơn kiến nghị Bộ GTVT cho xây 15,7 km theo chuẩn đường cấp 3 đồng bằng rồi nâng cấp dần lên cao tốc.
Kiểm toán Nhà nước xác nhận tính đúng đắn, trung thực của báo cáo tài chính mà doanh nghiệp thực hiện dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã lập.
Cần gấp những hành động quyết đoán của các cấp có thẩm quyền để giải cứu dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, vốn đầu tư gần 1,5 tỷ USD, đang bị tê liệt do thiếu vốn kéo dài.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã khai thác hơn một năm nhưng nhà thầu chây ỳ, chưa hoàn trả hạ tầng đã mượn trước đó khiến người dân chịu cảnh "nắng bụi, mưa bùn".
Tập đoàn Yên Khánh liên quan Út "Trọc" không có vốn nhưng đã liên danh, liên kết với các công ty khác để trúng đấu giá thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương và hàng loạt dự án khác.
Thủ tướng lưu ý khi đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào sử dụng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, còn những sai phạm phải được xử lý nghiêm.
Công trình được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VEC) vẫn còn nợ nhà thầu 712 tỷ đồng.
Đường gập ghềnh, có đoạn lõm sâu hơn chục cm, sụt lún kéo dài... là những cái bẫy nguy hiểm cho người đi trên đường dẫn vào cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 1 năm nhưng chủ đầu tư lẫn nhà thầu chậm khắc phục những hệ lụy khiến cuộc sống người dân khốn khổ.
Tiến độ 8 dự án PPP của cao tốc Bắc - Nam phụ thuộc nhiều yếu tố. Riêng việc chuyển từ đầu thấu quốc tế sang đấu thầu rộng rãi trong nước khiến tiến độ chậm 3 tháng.