Hơn 8.000 tỷ xây cao tốc từ Đồng Nai về Đà Lạt
Nếu Bộ GTVT chấp thuận thì năm 2017, dự án này được khởi công và thời gian xây dựng khoảng 3 năm.
399 kết quả phù hợp
Nếu Bộ GTVT chấp thuận thì năm 2017, dự án này được khởi công và thời gian xây dựng khoảng 3 năm.
Theo quy định, cứ hai đơn vị tham gia dự án là phải đấu thầu công khai, nhưng hầu hết dự án BOT thực hiện vừa qua đều thông qua chỉ định, dưới hình thức "cơ chế thỏa thuận ngầm".
Chủ đầu tư dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã có báo cáo điều chỉnh mức thu phí tại dự án này và tăng mức thu phí tại Quốc lộ 5 bình quân lên 50% từ ngày 1/4.
Chủ đầu tư cao tốc đã cho biết nếu không tăng mức thu phí Quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì công ty sẽ phá sản.
Thứ trưởng Trường yêu cầu ban hành quy định nhà đầu tư không được tham gia cùng lúc quá 3 dự án cao tốc.
Ngày 27/2, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Bộ GTVT tổ chức động thổ Dự án đầu tư xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông vừa làm việc với lãnh đạo TP HCM, Bình Dương về các dự án trọng điểm.
Trong tình huống phương tiện tăng cao, trạm thu phí cao tốc phải mở hết các cửa và không thu phí.
Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay, ngày 6 Tết Bính Thân có 28 người chết vì TNGT. Như vậy trong 7 ngày Tết (tính từ 29 tới mùng 6 Tết Bính Thân) có 186 người tử nạn.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT (đã có lộ trình tăng phí từ 1/1/2016) nghiên cứu tạm thời lùi thời hạn này đến 1/6/2016.
Vừa chắn đường thi công, ban quản lý các tuyến quốc lộ 5, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn thu phí cao so với các tuyến được đầu tư mới khiến nhiều tài xế bức xúc.
Tại lễ khánh thành cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ủng hộ việc bán vốn đầu tư công trình này cho doanh nghiệp ngoại.
Trong tháng 9 này người đi qua cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ phải nộp phí đường bộ từ 10.000 -180.000 đồng/vé/lượt, tùy theo đoạn tuyến và theo loại phương tiện.
Dự án đầu tư đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An - TP HCM - Đồng Nai) có suất đầu tư bình quân tới 25,8 triệu USD một km, khoảng 554 tỷ đồng.
Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa quyết định thanh tra đột xuất các dự án có sự tham gia của Công ty POSCO Engineering & Construction (Hàn Quốc).
Ngày 7/2, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long tổ chức lễ thi công xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Để đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu xử lý mạnh tay với chủ đầu tư và các nhà thầu thi công siêu dự án này.
Cơ quan thẩm quyền đã chấp thuận giao nhà đầu tư BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao) xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) dài 54 km.
Bộ trưởng Thăng yêu cầu VEC phải nhanh chóng thành lập công ty cổ phần dự án tại 3 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và Nội Bài - Lào Cai.
Đây là đường tốc độ cao (hai làn xe chính tốc độ 80 km/giờ, hai làn xe phụ 40 km/giờ), trong đó thi công trước đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận, sau đó là Mỹ Thuận - Cần Thơ.