Bộ trưởng Thăng: 'Các anh chị đừng đổ lỗi cho người khác'
Các cảng vụ kêu khó khăn trong giám sát chất lượng dịch vụ, Bộ trưởng nói: "Bảo không có trụ sở, thiếu người hay vì cái nọ, vì cái kia nên chưa làm tốt là không chấp nhận được".
198 kết quả phù hợp
Các cảng vụ kêu khó khăn trong giám sát chất lượng dịch vụ, Bộ trưởng nói: "Bảo không có trụ sở, thiếu người hay vì cái nọ, vì cái kia nên chưa làm tốt là không chấp nhận được".
Giới chức Malaysia hôm nay cho rằng chính phủ Ukraina phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn của phi cơ Boeing 777 khiến 298 người chết hôm 17/7.
Một phi công của hãng Delta, Mỹ, vẫn tỏ ra tức giận với kiểm soát viên không lưu, đồng thời đổ trách nhiệm cho họ, dù anh này suýt đưa máy bay hạ cánh nhầm vị trí.
Công việc của người làm nghề kiểm soát không lưu quá đặc thù nên thực sự gây tò mò cho nhiều người, nhất là khi gần đây xảy ra nhiều tình huống uy hiếp an toàn bay.
Công ty quản lý bay miền Bắc đã kiểm điểm, đình chỉ không thời hạn với 3 kiểm soát viên trực điều hành trong sự cố mất liên lạc với máy bay Jetstar Pacific.
Do không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu tại sân bay Vinh trong lúc chuẩn bị hạ cánh nên một máy bay của Jetstar Pacific (JP) đã phải bay vòng 2 lần và hạ cánh muộn.
Cục Hàng không kiến nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình nhiều lãnh đạo vụ phi công máy bay PIC 595 "xém chết" vì máy bay suýt đâm nhau trên đường băng.
ATR 72 là một trong những loại máy bay tầm trung khá phổ dụng nhưng nó cũng gặp không ít tai nạn, khiến hàng trăm người thiệt mạng trên khắp thế giới.
Kiểm soát viên không lưu (KSVKL) là những người hướng dẫn phi công từ lúc máy bay lăn ra đường băng cất cánh đến khi hạ cánh lăn vào nhà ga.
Lúc cao điểm, kiểm soát viên không lưu trực chỉ huy phải tập trung cao độ, mắt nhìn, tai nghe, miệng nói không kịp thở, có lúc cảm thấy như hụt hơi khi 40-50 máy bay cùng đến.
Gần đây, dư luận xôn xao vì các sự cố máy bay, trong đó hết bay nhầm của VietJet ngày 19/6, lại đến vụ máy bay của Vietnam Airlines và Jestar suýt va chạm vào ngày 27/6.
Dù chưa xảy ra tai nạn, nhưng máy bay Việt Nam đã nhiều lần xảy ra sự cố suýt đâm nhau.
Do nhân viên điều hành không lưu không quan sát kỹ, một máy bay của Jetstar Pacific đi TP.HCM có nguy cơ va chạm với một máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Cơ trưởng Pavel Ondrej, Cơ phó Amin Hassiri vàTiếp viên trưởng Phan Thị Hương Trang của VJA bị đình chỉ Giấy phép người lái tàu thời hạn 30 ngày để kiểm điểm và huấn luyện lại.
Một phi cơ chở 185 hành khách buộc phải chuyển hướng trong lúc đang bay qua Đại Tây Dương do nhiều tiếp viên cảm thấy buồn nôn, chóng mặt bởi mùi lạ.
Vài ngày sau khi giới chức bác bỏ khả năng chuyến bay MH370 rơi ở Vịnh Begal, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia bất ngờ tuyên bố Kuala Lumpur đang xem xét giả thuyết này.
Hơn 50 ngày sau khi chuyến bay MH 370 mất tích, Malaysia đã công bố nội dung cuộc trao đổi cuối cùng giữa trạm kiểm soát không lưu với phi công.
Hai máy bay đang lao vào nhau với tốc độ chóng mặt, làm thế nào để tránh một tai nạn hàng không kinh hoàng.
Trong cuộc tìm kiếm máy bay, giới chức Malaysia công bố nhiều thông tin không nhất quán, gây nhiễu loạn cho truyền thông, gia đình người mất tích.
Chiếc màn hình radar hiện ra các sợi chỉ xanh và hình những chiếc máy bay nhỏ xíu đang chuyển động. Căn phòng tối vang lên những tiếng nói nhanh gọn qua bộ đàm.