Siêu thị phá lệ để hút khách sắm Tết
Thay vì kiểm soát thẻ vào cửa chặt chẽ như thường lệ, một siêu thị bán buôn tại Hà Nội đã phá lệ, mở cửa tự do để đón lượng khách tới mua sắm đông hơn những ngày giáp Tết.
1.166 kết quả phù hợp
Thay vì kiểm soát thẻ vào cửa chặt chẽ như thường lệ, một siêu thị bán buôn tại Hà Nội đã phá lệ, mở cửa tự do để đón lượng khách tới mua sắm đông hơn những ngày giáp Tết.
Xếp hàng dài, chờ nhiều giờ đồng hồ, hết tiền, nghẽn mạng, máy bảo trì… là những lý do làm nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi nhận lương Tết qua thẻ ATM...
Nhiều siêu thị lớn tại TP HCM phải chất hàng ra tận lề đường để chờ nhân viên giao nhận chở hàng cho khách.
Trong khi giá bưởi Diễn xịn đang dao động ở mức 70.000-90.000 đồng/quả thì tại nhiều chợ và siêu thị, loại bưởi này được bán chỉ bằng nửa mức giá trên.
Tâm lý người mua, không gian, hàng hóa… là những nhân tố cơ bản để bán lẻ hút khách. Từ đây, dễ dàng biết được vì sao siêu thị bình dân hút khách nhưng siêu thị cao cấp ế ẩm.
Nổi tiếng với công nghệ hiện đại và nhịp sống căng thẳng hàng đầu thế giới, quốc gia này cũng có nhiều điều rất đặc biệt, không dễ tìm thấy ở những nước khác.
Cận Tết hàng năm là thời điểm doanh số của các cửa hàng điện thoại tăng đột biến, nhưng hiện tại, thị trường vẫn trầm lắng.
Cùng với những loại đặc sản “độc lạ”, năm nay nhà vườn còn giới thiệu nhiều giỏ quà, chậu kiểng lạ để thu hút khách mua làm quà biếu vào dịp Tết.
Kinh tế khó khăn đã khiến một số công ty Trung Quốc thậm chí phải đưa hành củ, giấy vệ sinh ... vào danh sách phần thưởng Tết của mình.
Tung ra nhiều chiêu khuyến mại, giảm giá sốc đợt gần Tết nhưng các trung tâm điện máy lớn ở Hà Nội vẫn rơi vào tình trạng vắng khách.
Đã gần 2 tháng trôi qua, cuộc sống của các công nhân (CN) của Công ty Alta Mode Việt Nam (100% vốn Philippines, quận 9, TP HCM) vẫn chưa ổn định vì công ty đóng cửa, CN mất việc.
Trong những giỏ quà tết của hệ thống siêu thị Co.op Mart trong dịp Tết Nguyên đán năm nay có thêm những mặt hàng mang đậm hương vị từ biển, như cá khô, mực khô...
Bán cổ phần cho đối tác ngoại để có thêm lực phát triển, hay chấp nhận “đóng cửa” và bị loại khỏi cuộc chơi, là những gì đang diễn ra trên thị trường bán lẻ điện máy.
Từ chỗ là thương hiệu của công ty Ngôi Sao Châu Á, Topcare vướng nghi vấn sang tay Ocean Group, trước khi gián tiếp khẳng định đơn vị chủ quản là công ty thương mại Topcare.
Một cán bộ kinh doanh lâu năm của Topcare chia sẻ, trước khi đóng cửa, Topcare vẫn đang làm ăn tốt. Song đối tác ký gửi hàng hóa thì bị động trước thông tin bất lợi.
“Việc Topcare đóng cửa là hệ quả tất yếu của sự chạy đua liều lĩnh trên thị trường điện máy cạnh tranh khốc liệt”.
Nắm được nhu cầu, những trung tâm giới thiệu việc cũng tung ra nhiều “chiêu” để kiếm khách. Cả tin, không ít sinh viên đã mắc bẫy, nhất là sinh viên năm đầu chưa có kinh nghiệm.
Thực phẩm, rau củ đua nhau “bước chân” vào giỏ quà để đem biếu tặng, đặc sản vùng miền hay thực phẩm đắt tiền xuất hiện nhiều trong giỏ quà khiến năm nay thị trường sôi động.
Việc nhà bán lẻ điện máy Topcare bất ngờ đóng cửa một số siêu thị tại Hà Nội từ ngày 23/1 khiến nhân viên bất ngờ, họ cho rằng, có thể siêu thị tiếp tục tái cơ cấu.
Giữa lúc các hệ thống bán lẻ điện máy đang rầm rộ đón mùa mua sắm thì Topcare - một hệ thống hoạt động tại Hà Nội, lần lượt cho đóng cửa tất cả các siêu thị tại Hà Nội.