Cách 9X, 2K nghỉ việc: Từ im ỉm biến mất đến giả bị tai nạn chết
Thay vì xin nghỉ đàng hoàng, nhiều người trẻ cuối lứa 9X, đầu 2K chọn lựa cách thức im lặng, đột nhiên biến mất, để lại dấu hỏi lớn cho cả công ty và người tuyển dụng.
553 kết quả phù hợp
Thay vì xin nghỉ đàng hoàng, nhiều người trẻ cuối lứa 9X, đầu 2K chọn lựa cách thức im lặng, đột nhiên biến mất, để lại dấu hỏi lớn cho cả công ty và người tuyển dụng.
Theo cơ trưởng Nguyễn Nam Liên, Hiệu trưởng Bay Việt, mở một trường bay ở Việt Nam phải có chi phí đào tạo thấp hơn nước ngoài mới thu hút được học viên nhưng đây là việc rất khó.
Hơn một thập kỷ, kể từ khi hãng ôtô xứ Hàn hợp tác cùng Tập đoàn Thành Công “đóng đô” tại Ninh Bình, diện mạo của vùng đất và con người nơi đây có thêm nhiều khởi sắc.
Kiệt sức vì áp lực công việc không còn chỉ có ở các nước phát triển. Tại những đô thị lớn của Việt Nam, người trẻ đi khám vì hội chứng này ngày càng nhiều.
Công việc ít thăng tiến, đãi ngộ kém và áp lực cao, ngày càng nhiều thanh niên Trung Quốc theo đuổi xu hướng “naked resignation” - nghỉ việc mà không có chuẩn bị trước.
Sau hàng loạt bê bối, Facebook đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng nhân lực chất lượng cao bất chấp việc trước đây công ty này từng được coi là nơi làm việc tốt nhất.
Trả lời Zing.vn, ông Trịnh Văn Quyết, Tổng giám đốc Bamboo Airways, tuyên bố hãng này không giành giật phi công của Vietnam Airlines (VNA) và yêu cầu VNA đính chính.
Các luật sư cho rằng nếu những nội dung Vietnam Airlines nêu về Bamboo Airways không có căn cứ thì hãng hàng không quốc gia Việt Nam có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh 2004.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện doanh nghiệp cho biết Bộ GTVT đang yêu cầu hãng và Cục Hàng không gửi báo cáo chi tiết về vụ việc liên quan tới văn bản "mật" gửi Bộ.
“Mười bảy tuổi lòng ai không hồi hộp - Ngồi trong rạp hát đợi màn lên”, nhiều bạn trẻ không biết chọn nghề phù hợp đam mê hay chạy theo xu hướng khi đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời.
Tại những vị trí lãnh đạo hãng bay, ngoài nhân lực đến từ Tập đoàn FLC, còn có sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong ngành hàng không, bao gồm từ Vietnam Airlines, Canada Air...
Sẵn sàng chi lương hơn trăm triệu đồng mỗi tháng cho một phi công nhưng Vietnam Airlines vẫn đang gặp khó trong việc đảm bảo lượng nhân sự trước sự cạnh tranh gay gắt.
Tập đoàn FLC, công ty mẹ của Bamboo Airways, vừa gửi công văn tới Bộ GTVT về việc doanh nghiệp "nhặt" được văn bản được cho là từ Vietnam Airlines tố Bamboo Airways giành phi công.
Sau 15 năm, Thế Giới Di Động là cái tên luôn được ứng viên quan tâm trong thị trường lao động nhờ những lý do như môi trường làm việc tốt, chế độ đãi ngộ ấn tượng.
Khi bị mất nhiều điểm tín dụng xã hội, người dân Trung Quốc có thể bị hạn chế di chuyển bằng máy bay, tàu cao tốc và không thể sử dụng nhiều dịch vụ khác.
Nghề làm "phi công" điều khiển máy bay tự lái đang rất được chú ý tại nông thôn Trung Quốc, vì tạo ra năng suất còn hơn cả công nhân thông thường.
Các nhà quan sát nói sau ngày 24/3 sẽ có những nghị sĩ “rắn hổ mang” ở cả đảng Dân chủ lẫn Pheu Thai bầu cho ông Prayut làm thủ tướng.
Cách mạng 4.0 phủ sóng kéo theo nhiều thay đổi nhân lực ở các lĩnh vực, trong đó có sản xuất. Nhà tuyển dụng và lao động phải sẵn sàng chiến lược để thích nghi với xu hướng này.
Thiếu phi công vẫn luôn là vấn đề nan giải với các hãng hàng không đang trên đà phát triển. Các hãng bay Việt cũng đang vất vả tìm nguồn phi công.
Có tới hàng chục ngàn người lao động chuyên thực hiện những công việc đơn giản tại thung lũng Silicon. Công việc ở đây khiến cho họ đánh mất mọi hy vọng về một vùng đất hứa.