Người Việt ngày càng chuộng xe nhập khẩu
Lượng xe nhập nguyên chiếc tăng cao trong các tháng cuối năm khi thị trường Việt đã chi gần 2,6 tỷ USD để nhập về 112.000 chiếc xe ôtô nguyên chiếc trong 11 tháng năm 2015.
271 kết quả phù hợp
Lượng xe nhập nguyên chiếc tăng cao trong các tháng cuối năm khi thị trường Việt đã chi gần 2,6 tỷ USD để nhập về 112.000 chiếc xe ôtô nguyên chiếc trong 11 tháng năm 2015.
Mức thuế nhập khẩu nhiều dòng ôtô vận tải và linh kiện, khung gầm gắn động cơ sẽ chính thức tăng từ 20/12 tới. Trong đó, các dòng xe có trọng tải từ 20 đến 24 tấn có mức tăng cao.
Bộ Tài chính vừa có văn bản đề xuất giảm thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ôtô trong đó nhiều dòng hàng có thể sẽ về 0% từ năm 2016.
Thị phần của xe đạp Thống Nhất giảm còn gần như không đáng kể so với các thương hiệu ngoại cao cấp và xe đạp giá rẻ Trung Quốc.
Kinh tế Trung Quốc suy giảm tăng trưởng cũng có những tác động tích cực đến kinh tế Việt Nam...
Bắt đầu có hiện tượng nhóm người hoặc đại lý gom xe đắt tiền, đợi khi giá tăng bán ra kiếm lời.
Nhiều ý kiến cho rằng nếu cơ quan chức năng không làm sáng tỏ vụ việc sẽ ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của TP HCM.
TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ôtô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.
Thị trường ôtô trong nước tiếp tục gặp nhiều biến động về giá khi Thaco Trường Hải và Toyota, 2 đối thủ lớn tại thị trường Việt Nam đang đi theo 2 thái cực tăng - giảm.
Từ 1/10 tới, giá bán lẻ các xe Toyota sẽ đồng loạt tăng từ 22-55 triệu đồng, tùy vào từng phiên bản và mẫu xe, tương đương mức tăng khoảng 4%.
Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ bản dự thảo quyết định về cơ chế, chính sách nhằm thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô.
Theo Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng đầu năm, lượng hàng hóa Trung Quốc đổ về Việt Nam vẫn không ngừng tăng cao. Điển hình như, máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; điện thoại.
Việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ cộng với việc điều chỉnh nới biên độ tỷ giá VND/USD đang khiến doanh nghiệp trong nước bị tăng chi phí nhiều tỷ đồng.
Bộ Tài chính vừa trình phương án sửa đổi mới nhất bổ sung thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ôtô nhập khẩu theo hướng tăng mạnh với xe dung tích lớn và giảm với xe nhỏ.
5 tháng đầu năm 2015, Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc 9,8 tỷ USD.
Giả sử Trung Quốc đóng cửa khẩu thì Việt Nam sẽ không biết bán dưa hấu, gạo… đi đâu.
Thông tin trên được ông Phạm Khắc Tuyên, Trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương, nêu ra tại hội thảo Tác động của Hiệp định thương mại tự do VN-Hàn Quốc.
Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định chính sách lẫn các doanh nghiệp.
Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe và trung bình sản lượng xe của Toyota là 35.000-40.000 xe/năm, thì tổng mức hỗ trợ mà Toyota đòi hỏi phải lên tới 35.000-40.000 tỷ đồng.
Môi giới mua bán ôtô cũ được hầu hết mọi người coi đây là nghề “chém gió ăn tiền”. Cũng vì vậy nên khi rao bán xe, mọi người đều kèm theo câu: Không tiếp thợ.