Ôtô nhập khẩu tăng 240%, xe chủ yếu từ Thái Lan, Indonesia
Trong 10.261 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào tháng 2, lượng xe nhập từ Thái Lan và Indonesia chiếm 94%.
271 kết quả phù hợp
Trong 10.261 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào tháng 2, lượng xe nhập từ Thái Lan và Indonesia chiếm 94%.
Lượng hàng hóa nhập khẩu giảm vì dịch Covid-19 khiến cho thu ngân sách tại TP.HCM và cả nước giảm so với năm ngoái.
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước đang phụ thuộc nhiều vào linh kiện Trung Quốc. Dự kiến từ giữa tháng 3, hoạt động sản xuất sẽ giảm rõ rệt.
Gần 2.600 ôtô nguyên chiếc 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 1 năm nay. So với cùng kỳ 2019, lượng xe nhập giảm tới 66%.
Hiệp định Thương mại tự do giữa EU và Việt Nam được thông qua đã mở ra những bước phát triển mới cho ngành công nghiệp ôtô và xe máy trong nước.
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Theo Nikkei Asian Review, dịch virus corona bùng lên từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đe dọa chuỗi cung ứng của Samsung, và Việt Nam đã hỗ trợ tập đoàn Hàn Quốc.
Hyundai dự kiến tạm ngừng hoạt động các nhà máy tại Hàn Quốc. Nguyên nhân chính là do sự thiếu hụt phụ tùng đến từ Trung Quốc.
Theo Nikkei Asian Review, Tập đoàn Vingroup đang lên kế hoạch phát hành trái phiếu bằng đồng baht ở Thái Lan để huy động vốn đầu tư cho hoạt động sản xuất và kinh doanh ôtô.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng cuối cùng 2019 lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu giảm mạnh tới 43,5%, tương đương giảm 5.113 chiếc.
Tháng 11, có 8.549 xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập vào Việt Nam, trị giá đạt 154,6 triệu USD. Tính trung bình, mỗi xe nhập về khoảng 18.100 USD (416 triệu đồng).
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Phó thủ tướng Belarus Igor Lyashenko nhất trí hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ tại Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực do chi phí sản xuất cũng như chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau.
Có mặt từ sau Thế chiến II, jeepney là phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất và là nét đặc trưng của Philippines.
Hàng loạt mẫu xe hơi đã qua sử dụng thuộc sở hữu của cơ quan Nhà nước đang được trung tâm đấu giá tài sản các tỉnh, thành phố thanh lý với giá từ vài chục triệu đồng.
Chiều 6/11, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội. Nhiều vấn đề về kiểm soát hàng hóa, phát triển công nghiệp… đang được quan tâm.
Các mẫu sedan của Ford lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam. Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho rằng, tương lai của Ford sẽ là SUV.
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Tính đến hết tháng 8, Việt Nam nhập khẩu 95.929 ôtô nguyên chiếc các loại, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.