Dân Việt xài ôtô: Qua mặt Singapore, nóng nhất Asean
Dù phải chịu giá xe đắt gấp hai lần các nước trong khu vực, nhưng 2015, người Việt Nam vẫn đổ hàng tỷ USD để sở hữu xe hơi, khiến thị trường tăng trưởng cao chưa từng thấy.
293 kết quả phù hợp
Dù phải chịu giá xe đắt gấp hai lần các nước trong khu vực, nhưng 2015, người Việt Nam vẫn đổ hàng tỷ USD để sở hữu xe hơi, khiến thị trường tăng trưởng cao chưa từng thấy.
Trong bối cảnh cơ hội mở rộng tại các thị trường lớn trên thế giới ngày càng hạn chế, châu Phi có thể sẽ là “mảnh đất hứa” cuối cùng mà các hãng xe muốn chinh phục.
Bộ Tài chính vừa có văn bản đề xuất giảm thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ôtô trong đó nhiều dòng hàng có thể sẽ về 0% từ năm 2016.
Một ôtô nhập khẩu cũ vừa đảm bảo chất lượng ngoại nhập, hiện đại và giá rẻ là một lựa chọn tinh tế cho những ai muốn mua ôtô với chi phí phải chăng.
Thường xuyên dính lỗi, có cả những lỗi đặc biệt nguy hiểm. Điều này khiến cho người dùng ôtô ngày càng lo ngại và hoài nghi về chất lượng của ôtô Nhật bấy lâu họ ưa chuộng.
Với các nước TPP, Việt Nam áp dụng hạn ngạch thuế quan đối với ôtô cũ với lượng ban đầu rất khiêm tốn là 66 chiếc, sau đó sẽ tăng dần lên mức 150 chiếc kể từ năm thứ 16.
Theo Hiệp hội các hãng xe sản xuất, lắp ráp Việt Nam, doanh số bán hàng 10/2015 toàn thị trường đạt 22.368 xe.
Với 94.610 xe trị giá 2,3 tỷ USD, xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc 10 tháng năm 2015 gấp 3,5 lần so với 2012, và gấp 2 lần so với 2010.
Năm 2016, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô dưới 10 chỗ từ ASEAN giảm xuống còn 40%, thuế TTĐB cũng giảm xuống với ôtô dưới 2.0 L, khiến cơ hội mua xe ôtô ngày càng gần với người dân.
Việc cấm xe máy trong nội đô không làm cho cố đô Yangon dẹp bỏ được nạn ùn tắc giao thông hàng ngày, nhưng đã làm cho Myanmar trở nên bớt lạc hậu, lệch lạc so với các nước khác.
Ngoài các quốc gia ở châu Âu, nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á hoặc châu Á cũng để lại nhiều ấn tượng mạnh về hạ tầng giao thông trong mắt du khách quốc tế.
Chưa hết quý III, nhưng lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đã vượt qua con số của năm 2014 với nhiều tháng liên tục vượt ngưỡng 10.000 xe.
Nếu nhập khẩu theo hình thức quà biếu, tặng thì trong một năm, mỗi tổ chức, cá nhân Việt Nam chỉ được nhập khẩu một xe ôtô và một xe gắn máy từ tổ chức, cá nhân nước ngoài.
Với gần 11.000 chiếc xe được nhập khẩu trong tháng 8, lượng nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ trở xuống trong tháng tại Việt Nam đạt con số cao nhất trong 5 năm trở lại đây.
Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ bản dự thảo quyết định về cơ chế, chính sách nhằm thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô.
Sau khi tỷ giá được điều chỉnh, nhiều dòng xe tăng giá mạnh, nhất là xe nhập khẩu.
Thị trường xe nhập khẩu trở nên sôi động ngay trong cả tháng 7 cô hồn, hầu hết cá mẫu xe giá tới 10 tỷ ra đến đâu cháy hàng đến đó.
Sau khi tỷ giá VND và USD được điều chỉnh, một số doanh nghiệp đã điều chỉnh tăng giá xe, chủ yếu là xe nhập khẩu không chính hãng.
Siết chặt tải trọng, mở cửa thuế quan khiến ôtô tải giá rẻ của Trung Quốc nhập vào nước ta tăng đột biến, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn.
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.