Đại hạ giá không chặn được đà giảm của thị trường ôtô
Những đợt giảm giá liên tiếp từ đầu năm không cứu được thị trường ôtô, khi doanh số liên tục sụt giảm, người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đến 2018 để giá xe tiếp tục giảm thêm.
543 kết quả phù hợp
Những đợt giảm giá liên tiếp từ đầu năm không cứu được thị trường ôtô, khi doanh số liên tục sụt giảm, người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đến 2018 để giá xe tiếp tục giảm thêm.
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ôtô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo có nhiều điều kiện mới cho DN.
Người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi những đợt giảm giá xe sâu hơn vào năm 2018 khiến các doanh nghiệp cũng giảm nhập khẩu xe.
Trong tháng 3, Nissan bán được 591 chiếc X-Trail, tuy nhiên kết thúc tháng 4, mẫu xe này chỉ bán được 70 chiếc, tụt giảm 88% doanh số.
Khi thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN về 0% năm 2018, Toyota Việt Nam có thể sẽ nhập khẩu dòng xe MPV Innova.
“Chúng ta cũng không đồng tình với việc gây áp lực bằng cách giữ cán bộ. Nhưng chúng ta phải rút kinh nghiệm, đối thoại với người dân", Chủ tịch nước nói về vụ việc ở xã Đồng Tâm.
Nối tiếp đà giảm giá trong những tháng trước, nhiều hãng xe tại Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá trong tháng 4. Mức giảm từ 5 triệu đến 70 triệu đồng.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Sáng 7/4, trong chuyến công tác tại Ninh Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan dây chuyền sản xuất tại nhà máy ôtô của Tập đoàn Hyundai Thành Công.
Ôtô Ấn Độ nhập về Việt Nam có giá rẻ nhất trong số các thị trường. Còn ôtô Indonesia về Việt Nam đã tăng đột biến.
Hầu hết mẫu xe Hyundai bán chính hãng tại Việt Nam từ giữa năm 2017 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình thay vì nhập khẩu từ các thị trường Ấn Độ hay Hàn Quốc.
Dòng xe bán tải đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam có thể phải gánh thêm thuế và phí.
Ngày 26/3, tại Chu Lai, Quảng Nam, Công ty ôtô Trường Hải (THACO) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô Mazda công suất 100.000 xe/năm.
Nửa đầu tháng 3, toàn thị trường nhập khẩu 4.802 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, với tổng giá trị hơn 41 triệu USD. Trung bình, một chiếc xe nhập khẩu dưới 9 chỗ có giá khoảng 8.626 USD.
Dù giá xuất xưởng chỉ khoảng 141 triệu đồng, khi về tới Việt Nam, mẫu UAZ Hunter được bán giá 460 triệu, gấp hơn 3 lần giá gốc do gánh nặng thuế phí.
Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam lần thứ 2 sẽ diễn ra từ 4 đến 7/5 tới tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn.
Bộ Công Thương vừa quyết định sửa đổi, bổ sung Thông tư 20 theo hướng bãi bỏ một điều khoản về thủ tục nhập khẩu ôtô, thứ lâu nay bị đánh giá gây khó khăn cho doanh nghiệp.
3 dòng xe đầu tiên của UAZ được bán tại Việt Nam gồm Hunter, Pickup và Patriot bắt đầu từ tháng 3 này. Giá bán lần lượt 460, 566 và 686 triệu đồng.
Ôtô nhập từ Indonesia tràn vào Việt Nam nhanh chóng chiếm vị trí hàng đầu của ôtô Ấn Độ, Hàn Quốc và là lời cảnh báo cho ôtô “made in Việt Nam”.