Ôtô Ấn Độ 100 triệu: Sự thật khiến dân Việt không dám mua
Giá một chiếc ôtô 100 triệu thật hấp dẫn nhưng khi biết nó không có túi khí, điều hoà, giải trí LCD..., liệu người Việt có bỏ tiền mua xe giá rẻ này hay không lại là chuyện khác.
543 kết quả phù hợp
Giá một chiếc ôtô 100 triệu thật hấp dẫn nhưng khi biết nó không có túi khí, điều hoà, giải trí LCD..., liệu người Việt có bỏ tiền mua xe giá rẻ này hay không lại là chuyện khác.
Từ tháng 10, người dân bắt đầu được cấp giấy phép lái xe quốc tế, thuận lợi hơn khi hưởng bảo hiểm. Trong khi đó, hành vi hôn nhân trực hệ sẽ bị tăng mức phạt.
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Nếu nhập khẩu theo hình thức quà biếu, tặng thì trong một năm, mỗi tổ chức, cá nhân Việt Nam chỉ được nhập khẩu một xe ôtô và một xe gắn máy từ tổ chức, cá nhân nước ngoài.
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết, BMW đang phải thu hồi 55.737 xe bán ra tại quốc gia này.
Thị trường ôtô trong nước tiếp tục gặp nhiều biến động về giá khi Thaco Trường Hải và Toyota, 2 đối thủ lớn tại thị trường Việt Nam đang đi theo 2 thái cực tăng - giảm.
Với gần 11.000 chiếc xe được nhập khẩu trong tháng 8, lượng nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ trở xuống trong tháng tại Việt Nam đạt con số cao nhất trong 5 năm trở lại đây.
Theo Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng đầu năm, lượng hàng hóa Trung Quốc đổ về Việt Nam vẫn không ngừng tăng cao. Điển hình như, máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; điện thoại.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, ôtô nguyên chiếc lượng nhập khẩu xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống trong tháng đạt mức cao nhất kể từ năm 2010.
Thị trường xe nhập khẩu trở nên sôi động ngay trong cả tháng 7 cô hồn, hầu hết cá mẫu xe giá tới 10 tỷ ra đến đâu cháy hàng đến đó.
Sau khi phá giá đồng CNY, Trung Quốc (TQ) triển khai kế hoạch mở rộng đầu tư ra ngoài biên giới, trong khi Việt Nam chưa có thêm những chính sách mới đủ sức cho DN cạnh tranh.
Sau khi tỷ giá VND và USD được điều chỉnh, một số doanh nghiệp đã điều chỉnh tăng giá xe, chủ yếu là xe nhập khẩu không chính hãng.
Tám tháng đầu năm 2015, các doanh nghiệp trong nước đã bỏ ra 3,8 tỉ USD để nhập 74.000 xe.
Giá nhập khẩu ôtô trung bình từ Nga cao nhất trong số 12 quốc gia mà Việt N có nhập khẩu nguyên chiếc. Trong khi đó, ôtô từ Ấn Độ có mức giá thấp nhất.
Các DN đang tính toán để tăng giá ôtô khi tỷ giá giữa VND so với USD được điều chỉnh tăng mạnh. Mức tăng cao nhất có thể lên đến gần 100 triệu và có thể tăng vào đầu tháng tới.
Theo các phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới mà Bộ Tài chính đề xuất, các dòng xe dung tích lớn và bán tải có nguy cơ tăng giá, trong khi xe dung tích nhỏ sẽ hưởng lợi.
Việt Nam đang là điểm đến đầy tiềm năng của các đại gia xe sang thế giới. Với mức tăng trưởng bình quân 40 đến 100%/năm.
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.
Bộ Tài chính khẳng định, việc sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô mà cơ quan này dự thảo, dù bị nhiều DN phản đối, vẫn có thể được giữ nguyên và áp dụng.
Xe tải Trung Quốc tràn sang Việt Nam do chính sách kiểm soát tải trọng xe trong nước đã vô tình kích cầu cho nước láng giềng xuất khẩu.