Người Việt tiêu thụ ôtô nhiều thứ tư Đông Nam Á
Với sức mua trung bình gần 33.000 xe mỗi tháng, Việt Nam xếp sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia, về lượng tiêu thụ ôtô trong khu vực Đông Nam Á sau 8 tháng đầu năm.
834 kết quả phù hợp
Với sức mua trung bình gần 33.000 xe mỗi tháng, Việt Nam xếp sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia, về lượng tiêu thụ ôtô trong khu vực Đông Nam Á sau 8 tháng đầu năm.
Indonesia tiếp tục vượt qua Thái Lan, giữ vị trí nhà cung cấp ôtô lớn nhất cho thị trường Việt Nam trong tháng 9.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong tháng 9 đã giảm nhẹ cả về số lượng lẫn giá trị trung bình xe.
Theo các chuyên gia, việc giữ quy định tỷ lệ rời rạc với linh kiện ôtô có thể khiến các doanh nghiệp không mặn mà sản xuất trong nước, đổ xô nhập khẩu xe nguyên chiếc.
Tính đến giữa tháng 9, lượng ôtô nhập khẩu về thị trường Việt Nam đã tăng mạnh đạt 104.103 xe, gần bằng với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Bộ Tài Chính đã phản hồi chưa thể xem xét yêu cầu giảm thuế nhập khẩu của ôtô điện vì gây ảnh hưởng đến sản xuất ôtô điện trong nước và giảm thu ngân sách.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, Indonesia đã vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu vào Việt Nam với 38.469 xe.
Ôtô, TV và điện thoại thông minh Trung Quốc đang thay thế các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Đức và Hàn Quốc tại Nga.
Ông Nirmal Nair, Phó chủ tịch Nissan phụ trách các thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết hãng đang tìm cơ hội phổ biến hơn nữa trải nghiệm xe điện tại Việt Nam.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 8 đã có gần 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam.
Tổng cục Thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố chuyển hồ sơ cho công an hoặc cơ quan liên quan các trường hợp nhập khẩu, tạm nhập khẩu... xe không nhằm mục đích thương mại.
Indonesia tiếp tục dẫn đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu trong tháng 7 với hơn 7.800 ôtô nguyên chiếc được đưa về Việt Nam
Ferrari Việt Nam chỉ khẳng định chủ siêu xe Ferrari 488 GTB không yêu cầu hãng sửa chữa hôm xảy ra vụ tai nạn tông vào gốc cây.
Nhờ chính sách giảm lệ phí trước bạ đối với ôtô có hiệu lực đến hết tháng 5, City Auto đã ghi nhận doanh số bán xe tăng mạnh, qua đó thu về khoản lãi ròng cao nhất 3 năm.
Nguồn hàng khan hiếm đã dẫn đến tình trạng khách cần mua nhưng đại lý không có sẵn nhiều mẫu xe hạng A để bán, buộc phải chuyển sang tìm xe cũ.
Tình trạng thiếu hụt linh kiện lắp xe đang gây ảnh hưởng lớn tới thị trường ôtô Việt Nam. Phía đại lý không nắm rõ bao giờ xe về còn người dùng tiếp tục phải chờ để nhận xe.
Bước sang tháng 6, mức giảm lệ phí trước bạ 50% đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước (CKD) chính thức hết hiệu lực.
Không giống việc nhập khẩu xe chính hãng, các quy định về xe dưới dạng quà biếu đang có nhiều lỗ hổng, khiến doanh nghiệp (DN) rất dễ lách luật.
Hai showroom ôtô Sơn Tín Luxury Cars và HC Auto không còn bày bán xế hộp sau khi báo chí phản ánh bán ôtô nhập khẩu dưới dạng xe biếu, tặng.