Loạn giá bình cứu hỏa ôtô: Để thị trường tự điều tiết
Áp dụng xử phạt các chủ ôtô chưa lắp bình cứu hỏa đạt chuẩn cho xe từ ngày 6/1 khi nguồn cung thị trường chưa đảm bảo, đại diện Cục PCCC cho rằng, thị trường có thể tự điều tiết.
774 kết quả phù hợp
Loạn giá bình cứu hỏa ôtô: Để thị trường tự điều tiết
Áp dụng xử phạt các chủ ôtô chưa lắp bình cứu hỏa đạt chuẩn cho xe từ ngày 6/1 khi nguồn cung thị trường chưa đảm bảo, đại diện Cục PCCC cho rằng, thị trường có thể tự điều tiết.
Thế giới ôtô bí hiểm tại Triều Tiên
Trái với những phác họa của phương Tây về một Triều Tiên lạc hậu, hạ tầng giao thông cũng như văn hóa ôtô tại nơi đây đã bắt đầu có sự chuyển mình mạnh mẽ.
Giá ôtô 2016 tăng dù thuế nhập khẩu giảm
Từ đầu năm 2016, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm còn 40% so với mức 50% của năm ngoái, thế nhưng dự báo thị trường sẽ có rất ít mẫu xe giảm giá.
Cựu công an móc nối buôn lậu ôtô, thu lợi 360.000 USD
Để nhập khẩu ôtô theo diện Việt kiều hồi hương, nhóm này nhờ cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đóng dấu xuất nhập cảnh khống vào hộ chiếu của Việt kiều, để hợp thức hóa hồ sơ.
Dân Việt xài ôtô: Qua mặt Singapore, nóng nhất Asean
Dù phải chịu giá xe đắt gấp hai lần các nước trong khu vực, nhưng 2015, người Việt Nam vẫn đổ hàng tỷ USD để sở hữu xe hơi, khiến thị trường tăng trưởng cao chưa từng thấy.
6 tỷ USD để nhập khẩu ôtô và linh kiện ôtô
Trong năm 2015, ước tổng số tiền mà Việt Nam chi ra để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lên đến khoảng 3 tỷ USD. Nếu tính luôn linh phụ kiện của mặt hàng này thì đạt đến 6 tỷ USD.
Có tin nhà nước bắt đầu áp dụng cách tính thuế mới từ ngày 1/1/2016 sẽ đẩy giá ôtô nhập khẩu tăng 30% nên nhiều người tranh thủ mua xe để “chạy” thuế.
Xe hơi ở Myanmar đắt hay rẻ so với Việt Nam?
Ở Myanmar, xe Rolls-Royce có giá khoảng 1 triệu USD. 60% xe hơi tại quốc gia này mang thương hiệu Toyota.
Doanh nghiệp ôtô nội địa kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
11 điều cần biết về FTA Việt Nam - EU
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) giúp 99% dòng thuế nhập khẩu giữa hai bên được xóa bỏ trong vòng 7-10 năm. Hôm nay, hiệp định chính thức được ký tại Brussels, Bỉ.
Người Việt ngày càng chuộng xe nhập khẩu
Lượng xe nhập nguyên chiếc tăng cao trong các tháng cuối năm khi thị trường Việt đã chi gần 2,6 tỷ USD để nhập về 112.000 chiếc xe ôtô nguyên chiếc trong 11 tháng năm 2015.
Ma trận thuế, phí ôtô con: Trăm dâu đổ đầu... người dùng
Không ở đâu như Việt Nam, người tiêu dùng với mức thu nhập trung bình thấp nhưng lại phải chịu mức giá xe hơi thuộc vào hàng đắt đỏ nhất thế giới.
Từ 20/12, thuế nhập khẩu ôtô tải sẽ tăng lên 50%
Mức thuế nhập khẩu nhiều dòng ôtô vận tải và linh kiện, khung gầm gắn động cơ sẽ chính thức tăng từ 20/12 tới. Trong đó, các dòng xe có trọng tải từ 20 đến 24 tấn có mức tăng cao.
Doanh nghiệp nhập khẩu ôtô đau đầu với chính sách thuế mới
Cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới áp dụng từ 1/1/2016 khiến các nhà nhập khẩu ôtô lo ngại sẽ tạo ra cơn sốt ảo trên thị trường trong thời điểm cuối năm.
Bỏ phân nhóm áp thuế TTĐB đối với ôtô dưới 1.000 cm3
Bộ Tài chính chính thức trình Thủ tướng trong đó có việc đề nghị bỏ phân nhóm áp thuế TTĐB đối với loại xe có dung tích xilanh từ 1.000 cm3 trở xuống.
Đề xuất giảm thuế nhập khẩu linh kiện ôtô về 0% từ năm 2016
Bộ Tài chính vừa có văn bản đề xuất giảm thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ôtô trong đó nhiều dòng hàng có thể sẽ về 0% từ năm 2016.
Các nhà nhập khẩu ôtô kêu cứu lên Thủ tướng
Các nhà nhập khẩu xe ôtô chính hãng tại Việt Nam vừa cùng ký gửi đơn kêu cứu lên Thủ tướng liên quan đến đến thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB).
Ưu, nhược điểm của xe ôtô nhập khẩu cũ
Một ôtô nhập khẩu cũ vừa đảm bảo chất lượng ngoại nhập, hiện đại và giá rẻ là một lựa chọn tinh tế cho những ai muốn mua ôtô với chi phí phải chăng.
Nhập 66 ôtô cũ thuế 0% mỗi năm
Với các nước TPP, Việt Nam áp dụng hạn ngạch thuế quan đối với ôtô cũ với lượng ban đầu rất khiêm tốn là 66 chiếc, sau đó sẽ tăng dần lên mức 150 chiếc kể từ năm thứ 16.
Doanh nghiệp ôtô: Con đường có mãi trải hoa hồng?
Về dài hạn, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ một số dòng xe có thể sẽ hạ nhiệt khi thuế tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng.