Kế hoạch trăm triệu USD làm ôtô ‘Made in Vietnam’
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
318 kết quả phù hợp
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Từ hôm nay (1/1/2015), xe ô tô con dưới 7 chỗ ngồi bắt buộc thực hiện việc dán tem năng lượng trước khi bàn giao cho người tiêu dùng.
Thị trường ô tô cuối năm tăng nhiệt trở lại sau khi Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bác tin đồn về khả năng giảm giá xe cả trăm triệu trong năm 2015.
Một chiếc xe từ những năm 1950 của Mỹ được phục hồi một cách hoàn hảo không có giá trị nhiều, nhưng người mua sẽ phải trả gấp 2 hoặc 3 lần đối với những chiếc xe đến từ Cuba.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng năm 2015, ô tô du lịch dưới 9 chỗ có thể giảm tới cả trăm triệu đồng.
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Giá từ 200.000 đồng/kg, lê Hàn Quốc được bán ở nhiều siêu thị và cửa hàng hoa quả nhập khẩu. Tuy nhiên, không ít người tỏ ra hoang mang khi bao bì và giấy bọc ghi chữ Trung Quốc.
Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô Trung Quốc - chủ yếu là xe tải, đã tăng 205%. Ngoài yếu tố quen thuộc là giá rẻ còn do nhu cầu trong nước tăng cao.
Theo Tổng cục Hải quan, chỉ riêng tháng 10, gần 8.000 ô tô nguyên chiếc đã được nhập khẩu về Việt Nam, nâng tổng giá trị mặt hàng này trong 10 tháng đầu năm lên 1,14 tỷ USD.
Sau nhãn, chôm chôm, thanh long được nhiều thị trường khó tính chấp nhận, nhập khẩu khá nhiều, cánh cửa tiếp tục mở cho trái xoài tươi tại các Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...
Campuchia không chỉ là xứ sở du lịch nổi tiếng với những địa điểm nổi tiếng, mà còn là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn săn hàng hiệu giá rẻ.
Chỉ trong nửa đầu tháng 11, các thương hiệu xe sang và siêu sang như Bentley, Mercedes, Lexus liên tục ra mắt xe mới khiến thị trường trở nên sôi động và cạnh tranh quyết liệt.
Hàng loạt nước ASEAN như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... đã phát triển thành công nền công nghiệp ô tô. Việt Nam vẫn ì ạch lắp ráp và chưa tìm thấy hướng đi.
Theo TS. Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, xăng dầu giảm giá liên tục tác động rất lớn tới thu ngân sách nhà nước.
Sính hàng ngoại, chuộng hình thức, xem nhẹ tiện nghi và các tính năng an toàn là những nét đặc trưng khi đi mua ô tô của người Việt.
Từ 2015, sẽ có 8 mặt hàng ô tô và một mặt hàng xe máy dự kiến được cắt giảm thuế nhập khẩu ưu đãi xuống bằng mức cam kết WTO.
Xe mới bán ra kiểu gì cũng bị làm giá, đó là chuyện đã diễn ra trên thị trường xe máy Việt Nam nhiều năm nay, liên tục lặp đi lặp lại kể cả khi thị trường ảm đạm, sức mua kém.
Từ năm 1970 cho đến 1975, Công ty Xe hơi Sài Gòn đã sản xuất hơn năm ngàn chiếc xe dân dụng La Dalat tại Việt Nam với mức độ nội địa hóa lên đến 40%.
Tháng 10/2014, hàng loạt mẫu ôtô nhập khẩu về nước để đón mùa cuối năm. Nhưng xe càng về nhiều, cạnh tranh càng gay gắt và giảm giá là tất yếu.