Thêm quy định đối với ôtô nhập khẩu
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 03/2018/TT-BGTVT với những giải thích rõ ràng hơn về Nghị định 116/2017, đồng thời bổ sung thêm quy định đối với xe nhập khẩu.
572 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 03/2018/TT-BGTVT với những giải thích rõ ràng hơn về Nghị định 116/2017, đồng thời bổ sung thêm quy định đối với xe nhập khẩu.
Do nhập khẩu ôtô nguyên chiếc qua cảng giảm mạnh trong nửa đầu tháng 1 nên Cục Hải quan Hải Phòng giảm thu ngân sách mạnh so với cùng kỳ.
Trong 15 ngày đầu năm 2018, cả nước chỉ nhập 60 ôtô nguyên chiếc các loại. Trong đó ôtô dưới 9 chỗ chỉ có 6 chiếc.
Nhu cầu mua xe dịp cuối năm tăng cao, trong khi Honda CR-V thế hệ mới chỉ nhập được số lượng hạn chế về Việt Nam nên tình trạng giá bán khác nhau giữa các đại lý đang xảy ra.
Tập đoàn Toyota và Honda tại Nhật Bản đã xác nhận việc ngừng xuất khẩu ôtô tới thị trường Việt Nam.
Tưởng chừng việc chờ đợi xe nhập khẩu giá rẻ sẽ mang lại kết quả tích cực, tuy nhiên người mua xe tại Việt Nam đang chịu cảnh giá xe tăng, doanh nghiệp không có xe để bán.
Theo thống kê của một số doanh nghiệp bán lẻ tại TP.HCM, sau hai ngày bán xăng E5, lượng tiêu thụ loại xăng sinh học này chỉ chiếm 30%, bởi người tiêu dùng chưa thực sự tin tưởng.
Nhiều hãng xe ôtô tại Việt Nam cho biết xăng E5 không ảnh hưởng tới động cơ, thậm chí nhiều dòng xe có thể sử dụng xăng có chứa 10% ethanol (E10).
2018 là năm bản lề đánh dấu việc cải cách trong quản lý Nhà nước khi hàng loạt chính sách mới liên quan tới kinh tế có hiệu lực thi hành.
Đến nay, lô xe hơn 600 chiếc BMW vẫn chưa được thông quan do doanh nghiệp và các đối tác của họ chưa cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ để làm thủ tục.
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Bình quân mỗi ôtô nhập về Việt Nam có giá 526 triệu đồng. Trong khi xe nhập từ thị trường Ấn Độ chỉ có giá trung bình hơn 136 triệu thì từ Pháp lại lên tới 5 tỷ đồng.
Năm 2018 được dự đoán sẽ là năm đầy biến động của thị trường ôtô Việt Nam do áp dụng nhiều chính sách mới.
Nửa đầu tháng 12, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh. Đây là một điều khá lạ trong bối cảnh nhiều dòng xe nhập khẩu đang khan hàng tại Việt Nam.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng dẫn chứng việc nhập 2 lô xe BMW từ Đức gồm hàng ngàn chiếc, nhưng là xe cũ mông má từ “người già thành cô gái 18” ảnh hưởng người tiêu dùng.
Số liệu 11 tháng đầu năm của Tổng cục Hải quan cho thấy giá trung bình ôtô nhập khẩu về Việt Nam là 495 triệu đồng/chiếc. Giá xe nhập từ Ấn Độ đang rẻ nhất.
Các điều kiện tiếp tục bãi bỏ, cắt giảm thuộc lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, xuất khẩu khoáng sản, xuất khẩu gạo... sau hàng loạt thủ tục đã cắt giảm trước đây.
Nghị định 116 và Nghị định 125 ra đời cách nhau chưa đầy một tháng đã tạo nên "hàng rào kép" chặn đứng hoạt động nhập khẩu ôtô tư nhân.
Do ảnh hưởng của Nghị định 116, Ford Việt Nam sẽ ngừng nhận đặt hàng Ranger và Explorer vào đúng dịp mua sắm trước Tết Nguyên đán.
Năm 2018 toàn bộ các trạm thu phí trên quốc lộ 1 sẽ thu phí tự động không dừng, ngành GTVT cũng xem trọng chất lượng các công trình giao thông hơn là số lượng.