Hủy bản án vụ nguyên trung úy công an buôn lậu ôtô
Xét thấy còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, HĐXX phiên phúc thẩm ra quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại.
573 kết quả phù hợp
Xét thấy còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, HĐXX phiên phúc thẩm ra quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9 đã có khoảng 8.686 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 163,5 triệu USD.
Bộ Công Thương cho hay với việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, số chủng loại xăng dầu có thể sẽ tăng gấp 3 lần. Điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dùng.
"Ngày xưa Vinaxuki làm xe tải ở nhà máy Thanh Hoá rất tốt nhưng ông Huyên không tỉnh táo", Phó vụ trưởng Vụ công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) Phạm Anh Tuấn nói.
Trong khi số lượng ôtô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh thì ngược lại, ôtô nhập từ Nga ghi nhận tăng trưởng đột biến.
Nhiều độc giả cho rằng ý tưởng của ông Huyên về sản xuất ôtô Made in Vietnam không khả thi. Việc đầu tư vào doanh nghiệp, vì thế không hiệu quả.
Vietnam International Motor Show 2016 diễn ra từ ngày 26 - 30/10 tại TP.HCM với sự góp mặt của nhiều hãng siêu xe như Lamborghini, Maserati, Bentley.
Dự thảo mới của Bộ GTVT bỏ quy định bắt buộc xe nhập khẩu phải có bản chính Giấy chứng nhận chất lượng xuất xưởng của nhà sản xuất hoặc Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng.
Một doanh nghiệp Việt kiếm cả nghìn tỷ đồng nhờ bán linh kiện, phụ tùng đơn giản cho đại gia ôtô.
Nhiều doanh nghiệp cho biết không thể cạnh tranh nổi với xe Trung Quốc lách thuế.
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Bộ đang rà soát, lấy ý kiến các đơn vị, chức năng để kiến nghị Chính phủ bãi bỏ một số quy định đang gây khó cho doanh nghiệp.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Nguyễn Mại cho hay Công ty cổ phần ôtô Trường Hải đề xuất đưa kinh doanh ôtô vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Bộ Công Thương “đá bóng” sang Bộ GTVT vụ doanh nghiệp ôtô treo băng rôn đòi quyền kinh doanh bình đẳng.
Bộ Công Thương chỉ rõ Thông tư 20 không vi phạm quy định nào của Luật Cạnh tranh.
Để trốn, lách thuế, nhiều doanh nghiệp đăng ký thành lập mới để “hợp thức hóa” việc nhập ôtô biếu tặng.
Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Tài chính) cho rằng, quan điểm nêu việc bãi bỏ thông tư 20 sẽ dẫn đến lượng nhập khẩu ôtô tăng, làm tăng thu ngân sách là hoàn toàn chưa đúng.
Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đề nghị Thủ tướng bãi bỏ Thông tư 20 về điều kiện kinh doanh nhập khẩu ôtô do “không cần thiết”.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay Thủ tướng sẽ có ý kiến chỉ đạo về Thông tư 20 sau nhiều tranh cãi liên quan đến điều kiện kinh doanh nhập ôtô.
Với chỉ đạo mới từ Tổng cục Thuế, nếu nhập khẩu theo hình thức quà biếu, quà tặng thì trong một năm, mỗi tổ chức, cá nhân Việt Nam chỉ được nhập một ôtô và một xe gắn máy.
Doanh nghiệp Việt Nam sẽ luôn bị động và phụ thuộc hoàn toàn vào các hãng xe ô tô nước ngoài, họ mặc nhiên có quyền sinh quyền sát đối với các doanh nghiệp Việt Nam.