Tín hiệu vui từ ngành công nghiệp ôtô Việt Nam
Việt Nam sẽ có những nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á. Đó là những nhà máy sản xuất hiện đại, được Thaco, Hyundai Thành Công hay VinFast xây dựng.
361 kết quả phù hợp
Việt Nam sẽ có những nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á. Đó là những nhà máy sản xuất hiện đại, được Thaco, Hyundai Thành Công hay VinFast xây dựng.
Văn phòng chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô.
Tuy nhiên, mặt bằng giá xe ôtô cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước năm vừa qua không có nhiều thay đổi như kỳ vọng trước đó của nhiều người.
Tính đến giữa tháng 12, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô cả nước đã nhập về trên 72.650 xe nguyên chiếc. Ước tính, tổng giá trị xe nhập về đã đạt trên 1,64 tỷ USD.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Trong ba tháng 9, 10, 11, lượng xe nhập gấp 1,3 lần các tháng trước đó.
Trong 9 tháng đầu năm 2018, các phân khúc xe đều bị ảnh hưởng nhiều do Nghị Định 116, đặc biệt là phân khúc xe bán tải, nơi có rất nhiều mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan.
Nhiều hãng xe sang tại Việt Nam có hàng trở lại, giúp thị trường ôtô sôi động và nhiều sự lựa chọn mới hơn.
Với 133 xe BMW mà Công ty Euro Auto làm giả giấy tờ nhập vào Việt Nam, Bộ Tài chính đang xin ý kiến Thủ tướng hướng xử lý, cho tái xuất hoặc tiếp tục nhập vào nội địa.
Loạt xe đáng chú ý sẽ ra mắt tại Triển lãm Ôtô Việt Nam năm nay đều là xe nhập khẩu, trong khi nhóm xe lắp ráp không có cái tên nào nổi bật.
Mẫu bán tải Mazda BT-50 vừa được nâng cấp, đồng thời có thêm phiên bản mới. Đây là loạt xe BT-50 đầu tiên hưởng thuế nhập khẩu 0% về Việt Nam sau nửa năm vắng bóng.
Mitsubishi đi ngược với thị trường ôtô khi giảm giá bán xe hưởng thuế nhập khẩu 0%.
Thị trường ôtô nửa cuối 2018 xuất hiện thêm một số mẫu xe 7 chỗ, gồm những mẫu nâng cấp và phiên bản mới, phân khúc trải dài từ MPV cỡ nhỏ đến SUV cỡ trung.
Hãng xe Nhật vừa tăng giá bán 10-23 triệu đồng đối với 2 dòng xe lắp X-Trail và Sunny tại Việt Nam.
Thuế nhập khẩu về 0%, nhưng do số lượng nhỏ giọt khiến giá bán ôtô nhập khẩu tại Việt Nam vẫn diễn biến theo chiều hướng tăng.
Chỉ trong vòng 1 tuần, đã có trên 1.400 chiếc ôtô từ Thái Lan nhập khẩu vào Việt Nam, trong khi những tuần trước đó, lượng xe nhập chủ yếu từ Mỹ, Đức, Nhật Bản.
Tổng doanh số ôtô nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2018 giảm 46%, chỉ đạt 16.320 xe, chưa bằng 1/5 xe lắp ráp trong nước.
Nhiều người tỏ ra lo ngại về chất lượng của xe nhưng những người có kinh nghiệm cho rằng việc sử dụng bìa các-tông là hữu ích.
Sau nửa đầu 2018 im ắng, thị trường ôtô Việt Nam sẽ sôi động hơn nhờ những mẫu xe nhập khẩu mới xuất hiện.
Có hơn 800 xe "mắc kẹt" tại cảng Cái Mép và cảng Container Quốc tế nhưng hơn 1 năm qua BMW vẫn chưa thể làm thủ tục để giải phóng.
Lexus cho biết chỉ bán vỏn vẹn 1 chiếc xe trong tháng 4, trong khi cùng kỳ số lượng tiêu thụ vẫn đạt 56 xe. Tính từ tháng 2 đến hết tháng 4, hãng xe sang này mới bán được 3 xe.