Ôtô Van biển D bán chậm, dân buôn thua lỗ
Hàng loạt mẫu ôtô mới thi nhau giảm giá cả trăm triệu đồng, khiến cho doanh nghiệp kinh doanh ôtô Van gặp không ít khó khăn.
361 kết quả phù hợp
Hàng loạt mẫu ôtô mới thi nhau giảm giá cả trăm triệu đồng, khiến cho doanh nghiệp kinh doanh ôtô Van gặp không ít khó khăn.
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ôtô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo có nhiều điều kiện mới cho DN.
Ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Euro Auto, từng được biết đến là người có tiếng trong giới buôn bán xe sang tại Việt Nam.
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 6.702 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, tổng giá trị đạt hơn 74,3 triệu USD. Trung bình mỗi xe có giá khoảng 11.000 USD, giảm so với mức hơn 15.000 USD tháng 2.
Thị trường xe hơi Việt Nam đang chuyển hướng từ lắp ráp sang nhập khẩu. Một số mẫu xe ăn khách được nhập như Toyota Fortuner, Honda Civic, Ford Ranger, Toyota Hilux…
Lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng đầu năm, khiến lượng xe nằm tại cảng rất nhiều. Theo dự đoán, lượng xe nhập về còn tăng lên trong thời gian tới.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, với giá rẻ, số lượng ôtô xuất xứ Ấn Độ nhập vào Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng.
Nửa đầu tháng 3, toàn thị trường nhập khẩu 4.802 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, với tổng giá trị hơn 41 triệu USD. Trung bình, một chiếc xe nhập khẩu dưới 9 chỗ có giá khoảng 8.626 USD.
Gần 100 mẫu môtô và ôtô Honda, trong đó có nhiều model nhập khẩu, sẽ được dùng làm phương tiện đào tạo lái xe an toàn tại Việt Nam.
Theo nhận định từ Bộ Công Thương, các tập đoàn ôtô dường như đã có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam.
Đại diện BMW cho hay một số chứng cứ Công ty cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) sử dụng để làm thủ tục Hải quan không phải do tập đoàn phát hành.
Giá ôtô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc.
Năm 2016, hãng bán ra 11.501 xe, riêng trong tháng 12 là 1.334 chiếc. Mức doanh số tháng và năm này đạt mức cao nhất kể từ khi thành lập tại Việt Nam.
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
Xu hướng nhập khẩu ôtô ngày càng rõ nét khi chúng đang có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ với hàng lắp ráp trong nước cả về giá cả, chất lượng.
Cận Tết Nguyên đán, nhiều người có tâm lý sắm một chiếc xe mới để đưa gia đình đi chơi và nếu có những “chiêu” nhất định, khách hàng có thể mua được xe với giá hời.
Bị khởi tố hình sự với tội danh buôn lậu, Công ty Cổ phần Ôtô Âu Châu (EAC) tiếp tục khẳng định không lừa dối khách hàng, việc nhập khẩu xe hoàn toàn đảm bảo chất lượng.
Ngày 26/12, Công ty cổ phần ôtô Âu Châu (EAC) cho biết đã có thư kiến nghị đến Thủ tướng, UBND TP.HCM và các bộ phận liên quan, xin không hình sự hóa vấn đề kinh tế của DN.
Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn xác nhận đã tạm đình chỉ chức vụ của ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan 15 ngày.
Theo lộ trình giảm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN, giá xe hơi có thể sẽ giảm ngay 7% vào đầu năm tới. Các dòng xe cỡ nhỏ, xe bán tải được dự báo sẽ lên ngôi.