Việt Nam nhập ôtô nhiều gần gấp đôi cùng kỳ năm trước
Tám tháng qua, Việt Nam nhập khẩu 105.702 ôtô nguyên chiếc các loại, kim ngạch 2,35 tỷ USD, tăng 95,6% về lượng và tăng 91,3% về kim ngạch so với cùng kỳ 2020.
758 kết quả phù hợp
Tám tháng qua, Việt Nam nhập khẩu 105.702 ôtô nguyên chiếc các loại, kim ngạch 2,35 tỷ USD, tăng 95,6% về lượng và tăng 91,3% về kim ngạch so với cùng kỳ 2020.
Tròn 1 năm gia nhập thị trường ôtô Việt, chọn phân khúc SUV nhiều cạnh tranh, MG với thế mạnh công nghệ và giá thành trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng.
Triển lãm Ôtô Việt Nam (VMS 2021) có thể sẽ bị hoãn. Có khả năng triển lãm sẽ được dời sang tháng 5/2022.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính đánh giá tác động của dịch Covid-19 lên ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước, qua đó đề xuất hướng xử lý tháo gỡ khó khăn.
Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều mẫu xe máy mới vẫn được mang về Việt Nam trong nửa đầu năm nay, tất cả đều là xe tay ga.
Nền kinh tế Thái Lan đang dựa chủ yếu vào xuất khẩu ôtô, khi ngành du lịch nước này chưa có dấu hiệu hồi phục.
Việt Nam nhập khẩu 81.107 ôtô nguyên chiếc các loại ở nửa đầu năm, tăng 100,5% so với cùng kỳ. Trong đó, xe 9 chỗ ngồi trở xuống là 54.041 chiếc và ôtô vận tải là 19.127 chiếc.
Thị trường xe hơi Việt Nam phát triển bùng nổ trong 10 năm qua. Tuy nhiên, không phải mọi nhu cầu người dùng cần có trên chiếc ôtô đều được các hãng chú trọng.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan để tiến hành rà soát việc thực hiện chương trình ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ôtô.
Trong 5 tháng đầu năm, xe ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đạt gần 9.400 chiếc, tăng 6,5 lần cùng kỳ năm trước.
Từ ngày 1/1/2022, các loại ôtô lắp ráp, nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) với những tiêu chuẩn khắt khe hơn.
Số lượng ôtô từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonessia chiếm tới 94% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 4.
Nền kinh tế đạt 343 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt 3.521 USD được coi là những chỉ số cần thiết để Việt Nam phát triển công nghiệp ôtô.
So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng xe nhập trong quý đầu tiên của năm 2021 từ Thái Lan tăng 56%, nhưng sẽ giảm trong vài tháng tới.
Ôtô nhập khẩu đang có chiều hướng giảm so với tháng 3 nhưng số lượng vẫn ở mức cao. Cụ thể, Việt Nam đã nhập khẩu 7.338 chiếc trong nửa đầu tháng 4.
Toyota thông báo triệu hồi hơn 370.000 chiếc Venza đời 2009-2015 trên toàn cầu vì lỗi túi khí rèm.
Để hiện thực hóa tiềm năng tại Việt Nam, ôtô điện cần có chính sách và lộ trình phát triển rõ ràng.
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 19.305 ôtô từ Thái Lan, giá trung bình 19.300 USD/xe. Trong khi đó, nhập từ Indonesia là 8.946 xe, từ Trung Quốc 3.945 xe.
Sau hai tháng đầu năm trầm lắng, doanh số bán ôtô tháng 3 tăng 127%, đạt 30.935 xe. Thaco và Toyota là 2 hãng bán được nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam.
Hai tháng đầu năm, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Hàn Quốc đạt 328 xe, gấp 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái.