Xe Volkswagen có ‘đường lưỡi bò’ đang bị tạm giữ tại cảng Cát Lái
Chiếc Volkswagen Touareg có bản đồ “đường lưỡi bò” đang bị tạm giữ tại cảng Cát Lái, chưa cho tái xuất. Cơ quan hải quan khẳng định sẽ xử lý nghiêm, mang tính răn đe.
706 kết quả phù hợp
Xe Volkswagen có ‘đường lưỡi bò’ đang bị tạm giữ tại cảng Cát Lái
Chiếc Volkswagen Touareg có bản đồ “đường lưỡi bò” đang bị tạm giữ tại cảng Cát Lái, chưa cho tái xuất. Cơ quan hải quan khẳng định sẽ xử lý nghiêm, mang tính răn đe.
'Đường lưỡi bò' trên xe Volkswagen trưng bày tại VMS 2019
Hình ảnh "đường lưỡi bò" xuất hiện trên bản đồ của Volkswagen Touareg trưng bày tại Vietnam Motor Show 2019. Đại diện nhà sản xuất xác nhận có sự việc trên.
Acecook Việt Nam đem bất ngờ đến Vietnam Motor Show 2019
Sự góp mặt của chuyến xe hạnh phúc Happy Truck chứa đầy những ly mì nóng hổi đã khiến Vietnam Motor Show 2019 thêm thú vị.
Bài binh bố trận bán xe ở Vietnam Motor Show 2019
Mỗi sale được giao chỉ tiêu bán hàng ở VMS 2019, các hãng tích cực mang các chương trình bán hàng thông qua việc ưu đãi để khách nhanh "xuống tiền".
Yêu cầu gỡ phần mềm có 'đường lưỡi bò' trên ôtô Trung Quốc
Sau vụ ôtô Trung Quốc có "đường lưỡi bò" được nhập vào Việt Nam, Cục Đăng kiểm cho biết đơn vị sẽ yêu cầu đơn vị nhập khẩu gỡ bỏ phần mềm liên quan.
Vietnam Motor Show 2019 - tân binh VinFast đối đầu Ford, Toyota
Tuy có nhiều mẫu xe hấp dẫn sắp lộ diện, Vietnam Motor Show 2019 lại vắng mặt các tên tuổi lớn. Doanh số mới là mục tiêu chính của nhiều nhà sản xuất ôtô tại kỳ triển lãm.
Gỡ bản đồ có 'đường lưỡi bò' trên xe Trung Quốc bán tại Việt Nam
Nửa ngày sau bài viết của Zing.vn, một đơn vị phân phối ôtô Trung Quốc tại Việt Nam đã có văn bản xin lỗi khách hàng và thông báo gỡ bỏ ứng dụng bản đồ có "đường lưỡi bò".
CEO Toyota VN: 'Thị phần không phải là tất cả'
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Ôtô Việt sẽ phải cạnh tranh với xe nhập khẩu từ Lào, Campuchia
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ vấp phải sự cạnh tranh của ôtô nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, Bộ Công Thương nhận định.
7 năm còm cõi thắt lưng buộc bụng mong tậu con xe 400 triệu
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Nhập khẩu ôtô đạt 2,4 tỷ USD từ đầu năm
Trong khi nhập khẩu xăng dầu, điện thoại giảm, lượng ôtô về Việt Nam tăng mạnh. Ước tính đến hết tháng 9, nhập khẩu ôtô nguyên chiếc các loại đạt 109.000 chiếc, trị giá 2,4 tỷ USD.
Việt Nam nhập gần 100.000 ôtô nguyên chiếc từ đầu năm
Tính đến hết tháng 8, Việt Nam nhập khẩu 95.929 ôtô nguyên chiếc các loại, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Khách hàng e dè với ôtô Trung Quốc
Trong bối cảnh ôtô nhập khẩu tràn vào Việt Nam với số lượng lớn, có phần lấn át xe lắp ráp trong nước, các hãng xe Trung Quốc cũng âm thầm trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng.
Thuế tăng mạnh, nỗi lo ôtô nhập khẩu tăng giá mạnh
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Lo ôtô nội yếu thế, Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng 'trợ lực'
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Ôtô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Sắp sửa, bỏ nhiều điều kiện sản xuất, nhập khẩu ôtô
Nhiều điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô được quy định tại Nghị định 116/2017 sẽ được sửa đổi hoặc bãi bỏ trong thời gian tới.
Đại lý ôtô kêu trời vì hàng tồn
Các đại lý ôtô chịu nhiều áp lực về tài chính nên đua nhau "đạp" giá để thu hồi vốn, dẫn đến lỗ là điều khó tránh khỏi.
Sản xuất ôtô - tiềm lực và kinh nghiệm là chưa đủ
Thành quả của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam sau 10 năm bứt phá (2009-2019) cho thấy sự đúng đắn, kiên định trong chiến lược phát triển của TC MOTOR.
Miễn thuế linh kiện, giá ôtô sẽ giảm sâu
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.