Ôtô giá rẻ đổ bộ Việt Nam, chiều lòng số đông khách Việt
Với mức giá sau lăn bánh dưới 400 triệu đồng, ôtô Nga cũng đang tìm đường chinh phục khách Việt, nối sau những thương hiệu xe giá rẻ truyền thống đến từ Hàn Quốc.
758 kết quả phù hợp
Với mức giá sau lăn bánh dưới 400 triệu đồng, ôtô Nga cũng đang tìm đường chinh phục khách Việt, nối sau những thương hiệu xe giá rẻ truyền thống đến từ Hàn Quốc.
Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ôtô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.
Nếu không có dây an toàn, khả năng tử vong khi có va chạm sẽ tăng gấp đôi. Đừng tiếp tục cảm thấy “không thoải mái" khi thắt dây.
2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch nhập khẩu ôtô vào TP.HCM đạt hơn 100 triệu USD. Giá trị nhập khẩu tăng mạnh vì nhiều xe có giá lên đến chục tỷ đồng.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục tăng trong 2 tháng đầu năm. Do cùng thời điểm này năm ngoái lượng xe nhập về hạn chế nên số lượng năm nay tăng nhiều lần.
Năm 2018 đánh dấu sự sôi động của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam khi chi gần 2 tỷ USD cho nhập khẩu. Với chính sách hỗ trợ của Chính phủ, thị trường ôtô hứa hẹn tiếp tục khởi sắc.
Đơn vị phân phối Subaru tại Việt Nam bắt đầu đợt triệu hồi 18 xe thuộc 3 dòng BRZ, XV và Forester vì lỗi động cơ.
Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, cũng là "nhân chứng" cho cả thị trường xe gần một thập kỷ qua, chia sẻ với Zing.vn góc nhìn người trong cuộc.
Khoảng 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập về Việt nam trong tháng 1, tổng trị giá ước đạt 248 triệu USD.
Việt Nam sẽ có những nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á. Đó là những nhà máy sản xuất hiện đại, được Thaco, Hyundai Thành Công hay VinFast xây dựng.
Văn phòng chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô.
Tuy nhiên, mặt bằng giá xe ôtô cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước năm vừa qua không có nhiều thay đổi như kỳ vọng trước đó của nhiều người.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 15 ngày đầu tiên của năm 2019 đã có 4.264 ôtô dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu vào Việt Nam.
Nghị định 154 và Thông tư 41 tăng cường quản lý nhiều phụ tùng xe hơi và xe máy sản xuất và nhập khẩu, được cho là sẽ tác động tới thị trường ôtô xe máy ở Việt Nam.
Thị trường xe hơi Việt Nam trải qua một năm 2018 đầy biến động khi Nghị định 116 là nhân tố chính chi phối doanh số các hãng xe nói chung và xe nhập khẩu nói riêng.
Tính đến giữa tháng 12, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô cả nước đã nhập về trên 72.650 xe nguyên chiếc. Ước tính, tổng giá trị xe nhập về đã đạt trên 1,64 tỷ USD.
Danh sách những chiếc xe bán chậm nhất tháng 11 tiếp tục xuất hiện những gương mặt quen thuộc như Suzuki Ertiga, Chevrolet Aveo hay Isuzu D-Max.
Số lượng xe nhập khẩu từ Đức vào Việt Nam trong tuần này tăng mạnh nhất kể từ đầu năm và chỉ xếp sau Thái Lan. Trong khi số ôtô từ thị trường quen thuộc Indonesia lại giảm mạnh.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Trong ba tháng 9, 10, 11, lượng xe nhập gấp 1,3 lần các tháng trước đó.
Số lượng ôtô nhập về Việt Nam tăng mạnh 36% so với tuần trước đó, nguyên nhân do càng về cuối năm, các đại lý đẩy mạnh nhập hàng trả xe khách đã đặt cọc trước dịp Tết.