Hà Nội cấp phép chặt 35 cây ở đường Kim Mã để làm đường sắt đô thị
35 trong tổng số 130 cây trên đường Kim Mã tiếp tục bị chặt hạ để phục vụ dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Nhổn.
361 kết quả phù hợp
35 trong tổng số 130 cây trên đường Kim Mã tiếp tục bị chặt hạ để phục vụ dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Nhổn.
Nhân viên trực ban ngủ quên khiến tàu SE1 chở 400 hành khách suýt đâm vào tàu khách SQN2 tại ga Suối Vận (Bình Thuận).
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy qua 2 nút giao thông lớn là Mai Dịch và Cầu Giấy. Khi hoàn thiện, các nút giao này sẽ có 3 tầng, đường bộ, cầu vượt và đường sắt trên cao.
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1 km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa.
Từ 2017, Hà Nội sẽ phải trả nợ khoản vay lại đầu tiên của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội với giá trị gần 160 tỷ đồng, thời gian kéo đến tận năm 2055.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được khởi công từ năm 2006 và được xác định đến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành nhưng nhiều gói thầu mới được thực hiện chưa quá 10% khối lượng.
TP. Hà Nội đã trao bản ghi nhớ về việc Tập đoàn Vingroup sẽ đầu tư 100.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 5 tỷ USD) làm đường sắt đô thị.
Đường nối Hoàng Cầu - Voi Phục dự kiến khởi công trong năm nay có tổng mức đầu tư 7.800 tỷ. Dự án tiêu tốn phần lớn kinh phí cho khâu giải phóng mặt bằng.
Các nhà ga được thiết kế hiện đại với cửa thông gió mở phía trên tạo sự thoáng đãng, đảm bảo thân thiện với môi trường và giúp điều hòa không khí bên trong.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km với 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, dự kiến khai thác thương mại vào năm 2021.
Sau hơn 7 tháng di dời hàng xà cừ ở đường Kim Mã đến vườn ươm xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm (Hà Nội), hơn 100 cây cổ thụ đã ổn định và có dấu hiệu sinh tồn tốt.
Đến ngã tư Nhổn (Hà Nội) người đi xe máy được bố trí lưu thông qua một lối riêng như rọ sắt do đơn vị thi công tuyến đường sắt metro Nhổn - ga Hà Nội dựng lên.
Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký Quyết định thanh tra các nội dung tố cáo của công dân, liên quan đến việc thực hiện dự án Đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến 3 Nhổn – Ga Hà Nội).
Trong 16.000 người đang sinh sống ở Hà Nội được khảo sát có đến 85% người dân đồng ý cấm xe cá nhân, 96% ý kiến ủng hộ xử lý lấn chiếm vỉa hè.
Hình ảnh hàng trăm xe máy leo lên vỉa hè chiếm trọn không gian nhỏ hẹp, lạng lách gây nguy hiểm cho người đi bộ và phá nát nền gạch diễn ra hàng ngày trên khắp Hà Nội.
Hàng loạt cây xà cừ nghi chuyển từ đường Nguyễn Trãi, Trần Phú (Thanh Xuân, Hà Nội) để thực hiện dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước đây đang chết dần.
Hà Nội đã nhận được đề xuất của 3 tập đoàn lớn trong nước tham gia xây dựng tuyến metro, gồm Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Xuân Thành.
“Tư vấn Systra (Pháp) là tư vấn lớn, nhiều kinh nghiệm nhưng thiếu kinh nghiệm về hệ thống quản lý, quy trình thủ tục ở Việt Nam”, đại diện BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội nói.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thành phố Hà Nội cần rà soát, đánh giá hiệu quả của tuyến buýt nhanh để có lịch trình, giá vé phù hợp.