Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải xây thêm rào chắn?
"Một số tuyến metro trên thế giới được lắp rào chắn an toàn, nhưng rất nhiều tuyến đang vận hành mà không cần đến nó", chuyên gia Nguyễn Thanh Bình nhận định.
317 kết quả phù hợp
Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải xây thêm rào chắn?
"Một số tuyến metro trên thế giới được lắp rào chắn an toàn, nhưng rất nhiều tuyến đang vận hành mà không cần đến nó", chuyên gia Nguyễn Thanh Bình nhận định.
Pháp muốn tham gia dự án cải tạo cầu Long Biên
Đại sứ Pháp Nicolas Warnery cho rằng việc cải tạo cầu Long Biên sẽ làm nổi bật giá trị di sản của Hà Nội và bày tỏ mong muốn được tham gia tích cực vào dự án này.
Lịch trình 3 ngày du lịch Quy Nhơn
Quy Nhơn (Bình Định) không thiếu các địa điểm đẹp để du khách check-in, khám phá. Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm để lên kế hoạch cho chuyến du lịch hè.
'Cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch là ý tưởng táo bạo, ngặt mỗi tiền'
Các chuyên gia nhận định dự án đường cao tốc kiêm cống ngầm dọc sông Tô Lịch là ý tưởng táo bạo nhưng rào cản lớn nhất vẫn là năng lực tài chính để thực hiện.
Đoàn tàu thứ 3 của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội về đến Hải Phòng
Đoàn tàu thứ 3 của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa cập cảng Hải Phòng. Dự kiến, toàn bộ 10 đoàn tàu được đưa về Việt Nam trong tháng 7.
Chủ tịch Hà Nội thị sát công trường tuyến Nhổn - Ga Hà Nội
Ông Chu Ngọc Anh giao chủ đầu tư và các đơn vị liên quan quyết tâm, cố gắng hoàn thành để quý 4 năm 2021, đoạn trên cao của tuyến được đưa vào vận hành.
Người dân tham quan tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội
Sáng 23/1, hàng trăm người đã đến tham quan tàu điện tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
Tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội lần đầu lăn bánh
Sau khi vận hành ray cấp điện, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã lăn bánh từ depot lên nhà ga trên cao.
Người dân tham quan tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội từ 23/1
Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ đưa đoàn tàu lên nhà ga S1 (Nhổn) cho người dân tham quan trong 2 ngày.
Robot đào hầm metro Hà Nội cập cảng Hải Phòng
Máy đào hầm metro nặng khoảng 850 tấn đã cập cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng). Việc vận chuyển, lắp ráp cỗ máy này dự kiến kéo dài trong 3 tháng.
'Nghị định 100 đặc trị bệnh nhờn luật'
Phó giám đốc Công an Hà Nội cho rằng với chế tài nghiêm khắc, Nghị định 100 đã khiến nhiều tài xế tự giác chấp hành luật, thay đổi thói quen tham gia giao thông.
Có dấu hiệu trù dập người tố cáo tại BQL Đường sắt đô thị Hà Nội
Thanh tra Chính phủ nhận định việc MRB kỷ luật, xếp người tố cáo tiêu cực vào diện dôi dư để cho ra khỏi biên chế có dấu hiệu trù dập và vi phạm pháp luật.
BĐS phía tây Hà Nội hưởng lợi từ hạ tầng phát triển
Sự phát triển hạ tầng phía tây thủ đô không chỉ mang lại diện mạo đô thị mới mẻ, tăng cường khả năng kết nối, mà còn khiến giá trị BĐS khu vực này tăng lên.
Di chuyển, chặt hạ 40 cây xanh để làm metro Nhổn - ga Hà Nội
40 cây xanh trên đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được di chuyển hoặc chặt hạ để lấy chỗ cho công trường thi công ga ngầm tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Máy đào hầm metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành như thế nào?
Đại diện nhà thầu Hyundai - Ghella cho rằng mỗi máy đào hầm metro được thiết kế riêng cho một dự án nên không thể tái sử dụng toàn bộ cho công trình khác.
Công bố kết luận thanh tra các tố cáo tại dự án Nhổn - ga Hà Nội
Thanh tra Chính phủ nhận định việc điều chỉnh hợp đồng tư vấn tăng 6,5 triệu EUR có sự bất cập, thiếu sót, nhiều nội dung không rõ ràng.
Robot đào hầm metro Hà Nội về đến cảng Hải Phòng
Những bộ phận đầu tiên của robot đào hầm metro đã được đưa về đến cảng Hải Phòng. Việc lắp ráp sẽ hoàn thành vào giữa tháng 1/2021.
Kiến nghị cho tư nhân tham gia đầu tư xây dựng metro
Đại biểu Nguyễn Phi Thường kiến nghị nghiên cứu mô hình đường sắt đô thị tư nhân như TP Tokyo (Nhật Bản) nhằm giảm bớt gánh nặng cho ngân sách và sự phụ thuộc vào vốn ODA.
Các tuyến metro ở Hà Nội đáp ứng 5% nhu cầu đi lại
Hà Nội dự báo con số này sẽ tăng lên 8-10% vào năm 2030. Trong khi đó, tổng tỷ lệ đảm nhận của các phương tiện công cộng khoảng 40-50%.
Đoàn tàu tuyến metro Nhổn về đến Hà Nội
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội về đến depot Nhổn rạng sáng 20/10. Dự kiến, 9 đoàn tàu còn lại được đưa về vào 2021.