Những tình huống buýt nhanh BRT bị ôtô, xe máy cản trở
Sáng 3/1, ngày đầu đi làm năm mới 2017, các chuyến xe buýt nhanh chạy trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bị nhiều ôtô, xe máy cản trở do mật độ phương tiện quá đông.
787 kết quả phù hợp
Sáng 3/1, ngày đầu đi làm năm mới 2017, các chuyến xe buýt nhanh chạy trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bị nhiều ôtô, xe máy cản trở do mật độ phương tiện quá đông.
Tổng mức đầu tư xây dựng hợp phần hơn 2.000 cây cầu là 245 triệu USD, vay từ Ngân hàng Thế giới.
Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM so sánh diện tích quận 4 còn nhỏ hơn cả phường Bình Hưng Hoà A (quận Bình Tân). Ông đề nghị sáp nhập quận 4 vào một quận khác.
"Các cơ quan thực hiện dự án đang triển khai theo kiểu 'đâm lao phải theo lao', bất chấp hiệu quả. Bởi số tiền đã đầu tư quá lớn", thiếu tướng Nguyễn Quang Bắc nói.
Hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh BRT là không thể phủ nhận, song nhiều nước trong khu vực đang đối mặt với những bất cập mà hệ thống giao thông công cộng này đem lại.
"Có chuyên viên còn trả giá, muốn hồ sơ 'trôi chảy' thì phải nhận được cái gì đó. Nếu không, ông ấy ngâm lại hồ sơ của họ", Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nói.
Digital Light gồm hơn 1 triệu gương siêu nhỏ, cùng khoảng 8.000 đèn LED, giúp tập trung luồng sáng và chống chói mắt người đối diện, chiếu các biểu tượng hướng dẫn giao thông.
Khi sử dụng một khoản tiền lớn để mua nhà, người dùng cần cân nhắc thật kỹ những yếu tố như vị trí, thiết kế, khu vực để xe…
Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng cần phải cấm xe máy để giảm áp lực giao thông cho Hà Nội và thời hạn chuẩn bị là 14 năm.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường nói do biến động về giá vật tư, thiết bị máy móc, năm 2013, phía Trung Quốc đề nghị điều chỉnh kinh phí.
Hà Nội sẽ trồng hơn 4.000 cây hoa anh đào Nhật Bản tại các công viên. Dự kiến năm 2017, hoa anh đào sẽ nở hoa đợt đầu tiên.
Gần 200 m ray công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), đoạn giữa hai nhà ga Vành đai 3 và Thanh Xuân đã được lắp đặt trong những ngày qua.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đánh giá sự an toàn, tổ chức lưu thông lại qua cầu Việt Trì, thu phí cầu Hạc Trì hợp lý để người dân có đa dạng lựa chọn.
Dù ra quân kiểm tra nhiều đợt nhưng cơ quan chức năng TP HCM vẫn rất khó xử lý các công ty vận tải hành khách liên tỉnh mạo danh xe hợp đồng, lữ hành trên địa bàn.
Những năm gần đây, khách sạn mini trở nên phổ biến và được du khách quốc tế ưa chuộng. Vì thế, nhiều đại gia bất động sản bắt đầu để mắt đến sản phẩm này.
"Đầu tàu TP HCM không thể cứ chạy bằng than đá, diesel hay hơi nước được. Nếu cần, phải chạy bằng năng lượng nguyên tử", Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định.
Dự án buýt nhanh (BRT) của Hà Nội trị giá hơn 1.200 tỷ đồng, triển khai gần 10 năm vẫn chưa thể khai thác. Sắp hết thời hạn, buýt nhanh vẫn chưa có phương án hoạt động.
Bài viết của nhà giáo Tô Thụy Diễm Quyên, chuyên viên Sở Giáo dục, cựu giáo viên Trường THCS Đức Trí (quận 1, TP HCM) về phương pháp dạy học theo dự án giúp học sinh phát triển.
4 doanh nghiệp niêm yết đang hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng giao thông gồm HUT, CTI, HTI và CII, đều "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT tải từ Bắc vào Nam.
Hầm chui nằm ở nút giao thông Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ - Lê Độ có vốn đầu tư 230 tỷ đồng. Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết công trình này hoàn thành vào năm 2017.