Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nick Vujicic đá bóng với trẻ có hoàn cảnh đặc biệt

Không còn cảnh ồn ào, sự vội vã như vài ngày qua, Nick vào lại Sài Gòn và có buổi giao lưu với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong không khí đầm ấm, vui vẻ.

Nick Vujicic đá bóng với trẻ có hoàn cảnh đặc biệt

Không còn cảnh ồn ào, sự vội vã như vài ngày qua, Nick vào lại Sài Gòn và có buổi giao lưu với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong không khí đầm ấm, vui vẻ.

Trong dòng khán giả đến nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM), có rất nhiều trẻ em, có em đi bằng xe lăn, hoặc được người thân bế, cõng. Các chỗ trống trong nhà thi đấu được lấp kín, mọi người lặng yên nghe Nick nói, kể chuyện, chia sẻ về chính cuộc đời mình. Vẫn nụ cười luôn trên môi, dường như đã thân thiện với không khí Sài Gòn, mới xuất hiện Nick ngay lập tức trò chuyện với mọi người, đối tượng là những em khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt.

Nhà thi đấu chật kín khán giả, chủ yếu là trẻ em đến nghe Nick nói chuyện.

Nick bắt đầu câu chuyện từ việc mình vừa tham gia đá bóng với em nhỏ. “Bóng đá có kẻ thắng người thua nhưng trong cuộc sống không có ai là người thất bại vì có thể cống hiến cho cuộc sống cách này cách khác”.,Nick lập luận. Anh khuyên các bé: “Nhưng cuộc đời luôn có nhiều cơn bão, vì thế ngoài cố gắng, các em cũng phải khuyên nhủ người khác vượt qua cơn bão ấy”.

Một người khuyết tật lắng nghe, chăm chú nhìn Nick nói chuyện.
Một bạn nữ ngoại quốc cũng tập trung lắng nghe.
Nhiều bạn trẻ hô vang "I love Nick" bằng lời, bằng hai tay.

Trong 1 tiếng, Nick kể những câu chuyện về tuổi thơ đầy sóng gió của mình. Như câu chuyện về việc Nick bị mẹ từ chối lấy một món đồ chơi  trên giá sách  cao.  Nick, một cậu bé không tay không chân làm sao có thể lấy được  đồ chơi khi mẹ cậu ta "say no" (nói không). Theo Nick, mẹ nói thế vì muốn con mình tự lập,  không nên chờ vào người khác. “Đừng bao giờ nghĩ rằng mình  không thể làm được việc đó nhé các em”, Nick khuyên. Câu chuyện đã làm cho khá nhiều bạn trẻ phía dưới thấy thú vị.

Nick cho rằng các em muốn Việt Nam vững mạnh thì đầu tiên phải cố gắng giúp đỡ bản thân mình, mọi người xung quanh để xây dựng đất nước mình. Tiếp nối, Nick chia sẻ, anh tới rất nhiều quốc gia nhưng chưa nơi nào anh thấy hạnh phúc như khi ở Việt Nam.

Sau lời chia sẻ, liên tục nhiều tiếng “I love Nick” được hô vang, khiến anh rất thú cười rất tươi và cũng đáp lại bằng lời “Anh yêu các em” rõ ràng nhiều lần.

Nick giao lưu với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nhận hoa, nhảy múa cùng thiếu nhi.

Buổi trò chuyện kết thúc bằng những lời ca Trái đất này là của chúng mình do các bé biểu diễn, Nick cũng say mê nhảy múa theo nhịp điệu bài hát, chụp hình chung với mọi người.

Trước buổi nói chuyện, Nick đã tham gia dự lễ khai mạc Giải bóng đá futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 14. Anh cho mọi người thấy khả năng chơi bóng của mình, chính Nick sút quả bóng đầu tiên khai mạc, tiếp tục Nick thể hiện khả năng tâng bóng nhuần nhuyễn của mình. Chia sẻ với mọi người, anh cho biết  mình rất thích bóng đá và dù không tay, không chân. Nhưng mỗi khi Nick có trái bóng bên người, anh vẫn tập luyện với trái bóng.

Trước đó, Nick vào sân thể hiện khả năng chơi bóng của mình

Tối cùng ngày, Nick sẽ đến sân vận động Thống Nhất, giao lưu với các bạn trẻ, đây cũng là sự kiện cuối cùng trong chuỗi sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam.

NHƯ QUỲNH

Theo Infonet

NHƯ QUỲNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm