Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nick Vujicic gặp câu hỏi 'hiểm' của trẻ em HN

“Hãy sống như Nick” là chủ đề cuộc giao lưu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh với gần 5.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các mái ấm, trường giáo dưỡng khu vực TP.Hà Nội.

Nick Vujicic gặp câu hỏi 'hiểm' của trẻ em HN

“Hãy sống như Nick” là chủ đề cuộc giao lưu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh với gần 5.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các mái ấm, trường giáo dưỡng khu vực TP.Hà Nội.

Chương trình bắt đầu lúc 14h ngày 24/5, tại cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Đây là buổi gặp gỡ thứ 3 và cũng là buổi giao lưu cuối cùng của Nick tại Hà Nội trong đợt này đến thăm Việt Nam lần này.

Nick đã giành thời gian để kể về câu chuyện cuộc đời mình, qua đó anh gửi đến những thông điệp ý nghĩa.

Buổi giao lưu chủ yếu diễn ra giữa phần hỏi-đáp của trẻ em khuyết tật và Nick. Những người khuyết tật khi tiếp xúc với Nick có sự đồng cảm đặc biệt. Họ nhận được nhiều bài học kinh nghiệm khi phải đối mặt với những khó khăn, sợ hãi, thất vọng trong cuộc sống hàng ngày.

 

Nick Vujicic gặp gỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

Một bạn nhỏ trong hội trường đã hỏi Nick rất dí dỏm: “Anh đi vệ sinh như thế nào ạ?”. Nick trả lời: “Anh có những chiếc quần short đặc biệt, anh tự giải quyết được nhu cầu của mình”.

Không có tay, không có chân, Nick gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Anh chia sẻ với các bạn nhỏ: Anh đã học cách viết bằng hai ngón chân, thậm chí là học bơi. Tất nhiên anh không thể làm được tất cả như những người bạn khác nhưng anh tập trung vào những việc anh có thể làm. Anh có thầy giáo đặc biệt giúp anh. Khi gặp khó khăn ở trường thì anh phải cố gắng vượt qua, đặc biệt khi thất bại lại càng phải phấn đấu nhiều hơn".

Tuy không tay không chân nhưng Nick đã viết ba cuốn sách và hiện đang bán rất chạy tại nhiều quốc gia trên thế giới. Anh chia sẻ về lý do viết sách của mình: Không phải ai cũng có cơ hội đến nghe anh nói chuyện trực tiếp. Vì vậy anh muốn viết sách để truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho nhiều người. Khi thấy mọi người đọc sách của mình và rút ra những bài học bổ ích thì đó là điều tuyệt vời nhất đối với anh.

 

Đôi khi anh trầm ngâm khi nhắc đến những khó khăn đã trải qua.

Nói về điều quan trọng nhất trong cuộc đời, Nick thổ lộ: “Điều quan trọng nhất là khi được lên thiên đàng. Vì vậy anh luôn có ước mơ và sống vì điều đó. Khi cảm thấy cô đơn thì anh biết rằng mình vượt qua được vì anh có đức tin, gia đình và bè bạn”.

Điều kỳ diệu nhất trong cuộc sống cũng được Nick chia sẻ: “Khi anh đứng trên bục diễn thuyết, anh biết rằng có một cậu bé cũng không tay không chân. Anh mời họ đặt cậu bé lên bàn, tất cả mọi người đều ồ lên. Cậu bé đó chưa đầy hai tuổi, điều tuyệt vời nhất là anh có thể khuyến khích người khác và cậu bé đó đã đến trường như mọi đứa trẻ mà không ai dám trêu chọc cậu nữa. Sau đó, cậu bé không chân không tay này đã trở thành biểu tượng của trường học. Tại Việt Nam, ngày hôm qua anh cũng gặp một cô bé không tay không chân và đã khích lệ em. Khi các em trở thành điều kì diệu của ai đó thì đó là điều kì diệu nhất”.

Trong phần cuối của chương trình, Nick đã xuống tận nơi ôm em nhỏ tật nguyền đã luôn ao ước được gặp và ôm anh.

 

Trẻ em khó khăn, khuyết tật được truyền nghị lực sống từ Nick.

 

Sau buổi gặp gỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em Hà Nội chiều ngày 24/5. Sáng ngày 25 tháng 5, Nick sẽ tham dự đá quả bóng khai mạc giải Bóng đá Fusal “Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” do Báo Công An TPHCM tổ chức. Sau đó giao lưu với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình Hãy sống như Nicky tại Nhà thi đấu Quân khu 7. Tối ngày 25 tháng 5, Nick giao lưu với sinh viên tại Sân vận động Thống Nhất.

 nguyễn hoàn - huỳnh anh

Theo Infornet

 nguyễn hoàn - huỳnh anh

Theo Infornet

Bạn có thể quan tâm