Mua sắm trực tuyến 'được mùa'
Trái ngược với bức tranh ảm đạm của bán lẻ tại các trung tâm thương mại hay nhà phố, kinh doanh mua sắm trực tuyến có mức tăng trưởng khả quan.
1.123 kết quả phù hợp
Trái ngược với bức tranh ảm đạm của bán lẻ tại các trung tâm thương mại hay nhà phố, kinh doanh mua sắm trực tuyến có mức tăng trưởng khả quan.
Theo Wall Street Journal, người Mỹ đổ xổ đi mua rượu vì bị mắc kẹt ở nhà và các nhà hàng, quán bar đóng cửa. Dịch vụ giao hàng rượu cũng trở nên phổ biến.
Quần đảo Faroe thành công kiểm soát dịch bệnh nhờ một bác sĩ thú y cảnh báo sớm về dịch và chuyển phòng xét nghiệm virus cho cá thành phòng xét nghiệm Covid-19.
Trứng gà trở thành loại thực phẩm được nhiều người tiêu dùng Mỹ mua tích trữ trong dịch Covid-19, dẫn tới tình trạng giá tăng vọt 300%.
Nghiên cứu của Nielsen chỉ ra người tiêu dùng châu Á sẽ chuyển sang nấu ăn ở nhà hoặc gọi đồ ăn về và không bao giờ quay lại thói quen ăn hàng ngay cả khi dịch Covid-19 qua đi.
Nhiều báo châu Âu trong đó có DW (Đức) và FT (Anh) ngạc nhiên về Việt Nam với hệ thống y tế chưa hiện đại trong khi ngân sách eo hẹp nhưng lại đang chống dịch một cách hiệu quả.
Lượng tiêu thụ rượu bia và chất kích thích gia tăng mạnh tại Mỹ do người dân bị hạn chế đi lại, buộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải lên tiếng cảnh báo.
Sau màn hình tràn viền, pin khủng, thiết kế mỏng nhẹ, cảm biến vân tay..., Oppo và dòng A series sẽ mang đến cho gen Z điều mới mẻ gì nếu muốn tái định vị phân khúc tầm trung?
Cùng với giấy vệ sinh và nước rửa tay, trứng và thịt là 2 mặt hàng được người tiêu dùng Mỹ lùng mua nhiều nhất tại các siêu thị khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở nước này.
Phát triển hàng nhãn riêng, chuỗi bán lẻ có thể chủ động nguồn cung và bán hàng với giá rẻ cùng chất lượng tốt hơn trong mùa dịch, đặc biệt khi nhu cầu mua sắm tăng nhanh.
Financial Times dẫn lời các chuyên gia đánh giá cao nỗ lực ứng phó dịch Covid-19 của Chính phủ Việt Nam thời gian qua là mô hình hiệu quả với chi phí thấp.
Sau khi Be ra mắt dịch vụ đi chợ hộ, Grab cũng vừa giới thiệu tính năng mua sắm trong bối cảnh người tiêu dùng hạn chế ra ngoài khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Kinh doanh gặp khó vì Covid-19 khiến nhiều công ty buộc phải cắt giảm nhân sự, nhưng cũng không ít doanh nghiệp vẫn đảm bảo chính sách đãi ngộ cho nhân viên.
Hàng loạt công ty Việt Nam đã áp dụng chính sách làm việc tại nhà để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là hiệu quả công việc liệu có đảm bảo?
Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng - Bộ Y tế, các sản phẩm GrowPLUS+ của NutiFood cung cấp đầy đủ kẽm, vitamin A, giúp trẻ giảm nguy cơ mắc bệnh về nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.
Nhu cầu mua nhà diện tích lớn tăng khi nhiều gia đình có thêm thành viên mới, hoặc con cái muốn đón cha mẹ lớn tuổi về ở chung để tiện bề chăm sóc.
Tâm lý ngại đến nơi đông đúc của nhiều người tiêu dùng đã tạo cơ hội bùng nổ cho các dịch vụ đi chợ, đặt đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam.
Trong năm 2019, người dân và các doanh nghiệp tại Việt Nam đã mang hơn 700.000 tỷ đồng gửi vào 25 ngân hàng thương mại trong nước.
Khảo sát mới nhất của Nielsen và Infocus Mekong Mobile Panel cho thấy, dịch Covid-19 tác động mạnh đến xu hướng tiêu dùng của người Việt, nâng mức tiêu thụ một số ngành hàng.
Làn sóng mua sắm tích trữ bùng lên tại các siêu thị ở Nhật Bản và nhiều nước châu Âu vẫn diễn ra những ngày qua vì dịch virus corona chủng mới.