Trước thềm lễ kỷ niệm Air Max năm nay, Nike chính thức thông báo về việc tái ra mắt Nike Air Max 90 "Bacon".
Mẫu giày ra mắt lần đầu vào năm 2004, mang màu sắc giống miếng thịt xông khói của cửa hàng sneakers có chủ đề Dave's Quality Meat do Dave Ortiz, Chris Keefe ở khu Bowery, New York, Mỹ.
Trang Hypebeast cho biết đây là mẫu sneakers có phối màu mang tính biểu tượng nhất của dòng Air Max 90. 2 gam màu chủ đạo của mẫu thiết kế là vàng nhạt và trắng ngà xuất hiện ở phần da mũi giày, thân giày sau.
Tuy vậy, điều làm nên linh hồn của đôi sneakers chính là màu đỏ thẫm ở phần bàn chân giữa, mũi giày cộng thêm sắc hồng phấn trên dấu swoosh, lưỡi gà. Ngoài ra, hoàn thiện thêm vẻ ngoài cho đôi giày là màu nâu ở phần lỗ xỏ dây, tag lưỡi gà, đế giữa và gót chân.
Những gam màu trung tính kết hợp với sắc đỏ thẫm tạo điểm nhấn cho đôi giày. Ảnh: Sneakers News. |
Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng màu sắc bị nhạt hơn so với bản ra mắt ban đầu.
Dựa trên hình ảnh giới thiệu của Nike cho thấy điểm đặc biệt của lần tái bản này là hãng đóng gói theo kiểu hút chân không và dây giày được trải ra như miếng thịt hun khói.
Đôi sneakers và dây giày được hút chân không như lát thịt hun khói bán ở siêu thị. Ảnh: Sneakers News. |
Dân mạng để lại nhiều ý kiến dưới bài đăng của đôi sneakers. Người dùng @nikkiteepee thắc mắc: "Chỉ là đống bao bì nhựa không cần thiết". Tài khoản @ssssstudio chia sẻ: "Cuối cùng tôi có thể sở hữu đôi giày này".
Sneakers News đưa tin đôi giày có mức giá bán lẻ là 140 USD. Thương hiệu dự kiến tái ra mắt sản phẩm vào ngày 26/3 trên ứng dụng của Nike.