"Tương lai của dòng Nike Kobe đang ở trong tình trạng lấp lửng", Complex nhận định.
Trang này dự đoán một số mẫu Nike Kobe cuối cùng sẽ được ra mắt. Đặc biệt, sự thiếu hụt nguồn cung kết hợp với những đồn đoán về tương lai của dòng sản phẩm này đã khiến giá bán lại của chúng tăng vọt.
Tình huống khó khăn với Nike
Việc ra mắt giày của Nike bị chậm lại có thể là do ảnh hưởng từ dịch bệnh.
Sau khi giải nghệ vào năm 2016, Kobe Bryant đã gia hạn hợp đồng 5 năm với Nike. Ảnh: Sohu. |
"Đây là tình huống khó khăn đối với thương hiệu thể thao. Nếu hãng không thể cung cấp đủ sản phẩm kịp thời, sự thất vọng của người tiêu dùng sẽ tiếp tục gia tăng. Trong trường hợp hãng nhanh chóng tung ra hàng tấn giày, đó có thể được coi như hành vi thiếu đạo đức", cây viết của Complex bình luận.
Kể từ đó, khoảng chục đôi Proto được tung ra, mặc dù không có sản phẩm nào dồi dào về số lượng. Proto là tên gọi cho những đôi giày thể thao cổ điển hiệu suất cao cấp của Kobe Bryant.
Ngoài Michael Jordan, ít có cầu thủ nào đặt nhiều tâm huyết vào dòng giày ký hiệu như Kobe Bryant. Những câu chuyện về ngôi sao NBA sát cánh với nhà thiết kế Eric Avar, chăm chút đến từng chi tiết cuối cùng nhiều vô kể.
Giá bán lại tăng vọt
Kể từ khi qua đời hay chấm dứt hợp đồng, nhiều người đổ xô đi mua giày và quần áo của Kobe Bryant. Ngay lập tức, giá trị bán lại tăng lên. Những đôi giày Kobe đã tăng vọt gấp 3-4 lần giá ban đầu.
Chẳng hạn, đôi Nike Kobe 6 Proto "Grinch" có giá bán lẻ 180 USD. Sau thông tin này, 1.000 USD là giao dịch cao nhất được ghi nhận trên trang thương mại điện tử.
Darryl Glover - người đam mê Kobe - chia sẻ với mẫu mã khan hiếm Nike sử dụng, nhiều người khó có thể mua được giày. Việc ngừng cung cấp sản phẩm khiến những người hâm mộ chân chính cảm thấy khó chịu.
Tin tức về việc hợp đồng kết thúc làm tăng giá hậu mãi ngay khi giá bán lại trên một số mẫu Kobe có dấu hiệu giảm. Một số trang thương mại điện tử cho biết doanh số bán giày Kobe tăng 300-400% sau thông tin này nổ ra.
Tuy vậy, "cơn sốt" giày đã hạ nhiệt sau vài tuần. Theo Alex Wang - nhà sử học về giày thể thao, sản phẩm của Kobe Bryant là tài sản, có giá trị gia tăng theo thời gian. Điều này được thấy rõ khi quan hệ đối tác của nhãn hàng Mỹ và ngôi sao NBA kết thúc cũng như nhận thức chung về thương hiệu, di sản của anh tiếp tục tăng lên.
Kobe Bryant diện đôi Kobe 6 Proto "Grinch" trong trận đấu với LeBron James ở Los Angeles, Mỹ. Ảnh: The Undefeated. |
Đối với nhiều dân buôn, đây là cơ hội cần được nắm bắt. Họ cố gắng tận dụng các sự kiện để kiếm lợi nhuận nhanh chóng. Mặt khác, một số cửa hàng bán lại tạm thời từ chối cung cấp giày sau khi Kobe Bryant qua đời.
Tuần trước, Vanessa Bryant (vợ Kobe) cảm thấy bất bình khi nhìn thấy mẫu giày tôn vinh chồng và con gái mình bị rò rỉ trên mạng xã hội. Cô đã liên lạc với Nike, yêu cầu hãng không bán mẫu giày đó hay sử dụng hình ảnh Kobe Bryant để quảng bá.
Hợp đồng của Nike và Kobe Bryant đã đi đến hồi kết kể từ ngày 13/4. Vanessa Bryant cùng gia đình cố huyền thoại bóng rổ quyết định không gia hạn mối quan hệ đối tác.
Vanessa Bryant ám chỉ sự thất vọng về việc hãng thời trang Mỹ hạn chế cung cấp sản phẩm của người chồng quá cố. Đồng thời, người hâm mộ cũng gặp phải những khó khăn khi mua hàng.
Vanessa từng cho biết sẽ làm mọi điều để tôn vinh những di sản của Kobe Bryant. Ảnh: Yahoo. |