Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Nissan Almera được trang bị gì để cạnh tranh với Hyundai Accent?

Nissan Almera 2021 được tập trung vào những công nghệ an toàn để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Nissan Almera co gi de canh tranh voi Hyundai Accent anh 1

Nissan Almera 2021 đã chính thức được ra mắt người dùng Việt Nam. Xe được bán với 3 phiên bản, giá cao nhất 579 triệu đồng cho bản CVT Cao cấp. Với mức giá thuộc nhóm đắt giá nhất phân khúc sedan hạng B, Nissan Almera sẽ gặp không ít khó khăn để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Accent hay Toyota Vios.

So với Accent, Almera không thể cạnh tranh bằng giá bán lẫn thương hiệu. Vậy mẫu xe này có gì để thu hút người dùng Việt Nam?

Thiết kế: Almera trung tính, Accent hiện đại

Nissan Almera không phải là một chiếc xe mới hoàn toàn, đây chỉ là thế hệ tiếp theo của mẫu Sunny từng được phân phối tại Việt Nam cách đây vài năm. Ở lần tái xuất này, Almera đã có sự thay đổi kiểu dáng theo hướng trung tính, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Thiết kế phần đầu của Almera vẫn mang thiết kế V-motion đặc trưng với 2 thanh chrome tạo hình chữ V ôm trọn lưới tản nhiệt. Phiên bản cao nhất của Almera được trang bị hệ thống đèn Full-LED và dãy đèn định vị hình boomerang.

Hyundai Accent có kiểu dáng đầu xe mang đến cảm giác sang trọng hơn đối thủ nhờ bộ lưới tản nhiệt mạ chrome chiếm phần lớn diện tích. So với Almera, Accent chỉ được trang bị đèn halogen-projector có phần yếu thế hơn.

Tất cả phiên bản của Almera đều dùng bộ mâm 15 inch, trong khi Accent bản Đặc biệt được ưu ái hơn với bộ mâm 16 inch.

Nissan Almera co gi de canh tranh voi Hyundai Accent anh 4

Kích thước mâm lớn đồng nghĩa với phần hông trông cứng cáp và chắc chắn hơn. Bên cạnh đó, độ ồn vọng từ mặt đường vào khoang lái cũng có sự khác biệt giữa mâm 15 inch với 16 inch.

Bước ra phía sau, cả 2 mẫu sedan hạng B đều không có gì vượt trội hơn đối thủ về thiết kế. Nissan Almera nhỉnh hơn với bộ đèn hậu Full-LED, trong khi đó Accent ghi điểm nhờ cốp mở điện thông minh.

Nội thất của Hyundai Accent ấn tượng hơn Nissan Almera về thiết kế và trang bị. Vị trí người lái trên Accent có màn hình tốc độ điện tử, vô lăng tích hợp điều chỉnh ga tự động. Đối thủ Almera có màn hình tốc độ kết hợp giữa cơ và điện tử trông không hiện đại như đối thủ, mẫu xe đến từ Nhật Bản cũng không được trang bị ga tự động.

Phiên bản cao nhất của 2 mẫu xe đều có màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Ghế ngồi của Almera là loại bọc nỉ, trang bị này có phần thua thiệt hơn ghế da trên Accent. Bù lại, ghế lái của Almera là loại không trọng lực, giúp người ngồi cảm thấy thoải mái hơn khi điều khiển xe trong quãng thời gian dài.

Nissan Sunny vốn được biết đến là mẫu xe có hàng ghế sau thoải mái nhất phân khúc, ưu điểm này tiếp tục được giữ trên Almera. Khoảng để chân hàng ghế sau rộng 620 mm, cho phép những người có chiều cao khoảng 1,8 m vẫn không bị khó chịu khi ngồi lâu.

Khá đáng tiếc khi hãng xe Nhật Bản vẫn chưa bổ sung thêm cửa gió sau cho Almera, trang bị này khá được lòng người dùng, đặc biệt là ở thị trường có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

Động cơ và trang bị an toàn: Almera chiếm ưu thế

Nissan Almera được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.0L HRA0, đây là mẫu sedan duy nhất trong phân khúc trang bị động cơ tăng áp 1.0L. Khối động cơ này cho công suất 100 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 152 Nm trên bản số tự động hoặc 160 Nm trên bản số sàn.

Đối với Hyundai Accent, mẫu xe này dùng động cơ Kappa 1.4L, sản sinh công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Dựa theo thông số, 2 mẫu sedan hạng B này tương đương về công suất nhưng chênh nhau về mức mô-men xoắn cực đại. Almera với mức mô-men xoắn cao hơn sẽ có lợi thế khi tăng tốc hoặc cần tải nặng.

Nissan Almera co gi de canh tranh voi Hyundai Accent anh 7

Công nghệ an toàn trên Hyundai Accent có các tính năng nổi bật như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS/EBD và hệ thống 6 túi khí. Đối thủ Nissan Almera hoàn toàn chiếm ưu thế khi có thêm hệ thống camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và phát hiện vật thể di chuyển gần xe.

Kết luận

Với mức giá 469-579 triệu đồng, Nissan Almera không thể dựa vào giá bán để gây sức ép trước các đối thủ, đặc biệt là Hyundai Accent. Về mặt thương hiệu, Nissan cũng khó thu hút được người dùng Việt Nam như Hyundai.

Điểm mạnh của Almera nằm ở động cơ và trang bị an toàn, mẫu sedan này sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với khách hàng tìm một chiếc xe có nhiều công nghệ hỗ trợ.

Nissan Almera co gi de canh tranh voi Hyundai Accent anh 8

Với Hyundai Accent, mẫu xe này sẽ không bị ảnh hưởng về mặt doanh số quá nhiều sau khi Almera được mở bán. Trong phân khúc sedan hạng B, Accent đang cạnh tranh gắt gao với Vios. Lợi thế của Accent nằm ở thiết kế hiện đại và giá bán dễ tiếp cận.

Hyundai Grand i10 mới cần gì để chiếm ưu thế trước VinFast Fadil?

Hiện tại, đối thủ VinFast Fadil có lợi thế về giá bán và động cơ, Hyundai Grand i10 thế hệ mới cần có những nâng cấp đủ lớn để chiếm ưu thế trước đối thủ.

Vĩnh Phúc

Ảnh: Nissan, Hyundai

Bạn có thể quan tâm